Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Biện pháp điều trị bệnh lòi dom nhẹ cực kỳ hiệu quả

ganoipho6

Junior Member
Bệnh trĩ ngày càng phổ quát , số cơ thể người mắc phải chứng bệnh này đang chẳng ngừng tăng lên. Chứng bệnh tiến triển qua nhiều thời kì , tuy thế nếu như bệnh nhân phát hiện sớm thì việc chữa trị chứng bệnh sẽ dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn. Vậy biện pháp điều trị bệnh lòi dom nhẹ hiệu quả là gì? Nội dung bài viết dưới đây những chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp bạn đọc trả lời câu hỏi này.
cach-chua-benh-tri-nhe-hieu-qua.jpg
Phương pháp chữa trị trĩ nhẹ hiệu quả
Có chế độ ăn uống phù hợp

  • Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, tuy nhiên bịnh nhân phải phải chú trọng tới những thực phẩm giày chất xơ như: rau cải, khoai lang, đu đủ chín, cà rốt, nha đam…bởi chất xơ có công dụng nhuận tràng giúp cho việc đại tiện trở nên đơn giản hơn.
  • Hạn chế các thực phẩm cay nóng, đồ uống có chữa chấp chất kích thích như: tỏi, ớt, bia, rượu, café, thuốc lá…
  • Uống nhiều nước hàng ngày để giúp cho phân mềm dẻo hơn, bạn có khả năng sử dụng nước lọc hoặc cũng có thể bổ sung thêm nước ép từ rau củ.

Chế độ ăn uống công nghệ

  • Thường kì luyện tập thể dục thể thao
  • Mặc quần áo thoáng mát để khu vực lỗ môn luôn được khô thoáng và ít bị va chạm hơn.
  • Giảm thiểu tình trạng ngồi quá lâu một chỗ hoặc làm việc quá nặng
  • Ngâm "lỗ hậu môn" trong nước ấm để giảm đớn đau và giúp lưu thông khí máu
  • Đại tiện đúng phương pháp , giảm thiểu ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh, tập nếp đại tiện đúng giờ, bịnh nhân cũng phải dùng giấy mềm mỏng để vệ sinh sau mỗi lần nhà xí .

Tham khảo thêm : Nguyên nhân bệnh trĩ
Chữa trị bệnh lòi dom nhẹ bằng những bài thuốc dân gian
Ngoài những biện pháp chữa trị tại chỗ, người mắc bịnh trĩ ở mức nhẹ cũng có thể vận dụng một vài bài thuốc dân gian có tác dụng trị bệnh trĩ kết quả như:
Phương pháp 1: Bạn phải chuẩn bị lá sung, lá ngải cứu, lá lốt, lá cúc tần, mỗi thứ một nắm vệ sinh sạch rồi đem thái nhỏ đi kèm một củ nghệ. Đun tổng hợp này tới lúc sôi thì cho thêm một bát nước bồ kết đặc vào, đun bé lửa trong vòng 10 phút, sau đó đổ cả nước và bã vào bô để xông tương đối . khi nước đã nguội, bạn có khả năng sử dụng bã nhằm đắp vào hậu môn . Cuối cùng là sử dụng khăn bông mềm mỏng để lau nhẹ vùng hậu môn cho khô rồi đi nằm nghỉ. thực hiện phương pháp này đều đặn 2 lần/ngày trong khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt.
Biện pháp 2: dùng lá diếp cá để chữa trĩ . Trong lá diếp cá có chữa chấp khá nhiều hoạt chất cần nó có chức năng cực kỳ tốt trong việc gia tăng sức bền ở thành tĩnh mạch , chống viêm và tiêu biến bối bệnh trĩ cực kỳ hiệu quả . Bạn có khả năng ăn sống lá diếp cá hay giã lấy nước uống còn bã thì sử dụng đề đắp vào "lỗ hậu môn" .
Ngoài những cách trên, người bịnh cũng có thể chữa bệnh trĩ nhẹ bằng những thảo dược không giống như: lá bỏng, lá thiên lý, củ mã thầy…
Bịnh trĩ phải được điều trị càng sớm càng tốt, hạn chế nhằm bệnh kéo dài bởi nó không chỉ tốn nhiều tiền hơn mà còn tạo nên khá nhiều hậu quả nguy hiểm như không đủ máu , nhiễm khuẩn, nghẹt búi bệnh trĩ … tại vì vậy, khi bạn tìm thấy mình các biểu hiện của bệnh thì hãy nhanh chóng đến những trung tâm y tế chuyên khoa nhằm được những y sĩ kiểm tra và trị kịp thời .
Được xem nhiều : Bệnh trĩ có nguy hiểm không
Trên đây là những giới thiệu của những y sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về cách chữa bịnh trĩ nhẹ. Mọi vấn đề thắc mắc xin vui lòng liên hệ đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám không mất phí .
 
Top