Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Làm thủ tục trực tuyến – Giải pháp hoàn hảo cho các chuyến bay mùaTết

tungloiloi

Senior Member
Chuyến bay mùa Tết thường có lượng hành khách đông, việc di chuyển giữa các phương tiện công cộng dễ bị ùn tắc. Cùng với việc nếu không chuẩn bị giấy tờ, thủ tục kỹ lưỡng cho chuyến bay bạn có thể rơi vào tình trạng trễ chuyến bất cứ lúc nào. Một trong những giải pháp tuyệt vời để tráng việc lỡ chuyến Tết là LÀM THỦ TỤC TRỰC TUYẾN.
lam-thu-tuc-len-may-bay.png

Tình trạng quá tải do lượng khách đông mùa cao điểm dễ dẫn đến việc nhỡ chuyến bay
Check in trực tuyến phù hợp và thường dành cho các hành khách không có hành lý ký gửi. Tuy nhiên, đối với những ai có hành lý ký gửi, bạn vẫn check in trực tuyến bình thường, sau đó phải đem hành lý đến làm thủ tục tại quầy check in sân bay. Tính đến thời điểm hiện tại, ở Việt Nam, Vietnam Airlines và VietjetAir đã triển khai khá tốt dịch vụ check in trực tuyến.
Hướng dẫn làm thủ tục trực tuyến của dat ve vietnam airline
Hãng hàng không Vietnam Airlines triển khai việc làm thủ tục trực qua hệ thống Web/Mobile/Kiosk check in từ ngày 25/06/2015.
Hệ thống làm thủ tục trực tuyến của Vietnam Airlines chỉ áp dụng cho các chuyến bay quốc tế và nội địa do Vietnam Airlines khai thác và xuất phát từ các thành phố: Đà Nẵng (DAD), Hà Nội (HAN), TP HCM (SGN), Busan (PUS), Kuala Lumpur (KUL), Phnom Penh (PNH), Siem Reap (REP), Seoul ( sân bay Incheon) (ICN), Vientiane (VTE), Singapore - Changi Airport (SIN), Tokyo (sân bay Narita) (NRT), Jakarta (JKT), Bangkok (BKK), Taipei (TPE), Frankfurt (FRA), Beijing (PEK), Hongkong (HKG).
lam-thu-tuc-truc-tuyen.png

Tìm hiểu các bước làm thủ tục trực tuyến của Vietnam Airlines
Hiện quy định này chỉ áp dụng đối với hành khách không có hành lý ký gửi đi trên các chuyến bay nội địa xuất phát từ sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất (Tp Hồ Chí Minh).
Hãng không áp dụng cho các hành khách thuộc diện sau:
- Hành khách sử dụng vé miễn, giảm cước.
- Hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt (trừ hành khách yêu cầu dịch vụ suất ăn đặc biệt).
- Hành khách đi trên chuyến bay khởi hành từ các thành phố không thuộc danh mục nêu trên.
- Hành khách bị từ chối chuyên chở hay bị trục xuất.
- Hành khách đi cùng trẻ nhỏ dưới 2 tuổi.
- Hành khách đi trên chuyến bay của hãng hàng không khác khai thác.
- Hành khách đi trên chuyến bay hợp tác thương mại giữa Vietnam Airlines và các hãng hàng không khác, trong đó hãng hàng không khác là hãng khai thác chuyến bay.
ABAY.vn hướng dẫn quy trình làm thủ tục trực tuyến của Vietnam Airlines:
Bước 1: Sử dụng máy tính hoặc trên các thiết bị di động, truy cập website vietnamairlines.com; vào mục Trước chuyến bay, chọn tab Làm thủ tục trực tuyến
Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin: họ, đi từ sân bay nào, nhập 1 trong 3 nội dung: mã đặt chỗ, số vé điện tử hoặc số thẻ khách hàng thành viên. Sau đó nhấn nút “Làm thủ tục”. Đừng quên tích vào mục “Tôi đã đọc và chấp nhận các điều kiện Hành lý hạn chế vận chuyển nhé.
Bước 3: Lựa chọn nam, nữ hay trẻ em rồi bấm tiếp tục. Hệ thống sẽ hiển thị sơ đồ ghế ngồi trên chuyến bay của bạn, hãy chọn ghế và nhấn nút Làm thủ tục. VietnamAirlines sẽ tạo ra trang vé để In. Bạn có thể in hoặc Nếu in được ghi lại Mã đặt chỗ và ra sân bay, nhân viên hãng sẽ in hỗ trợ cho bạn.
Theo quy định của hãng, hành khách có thể làm thủ tục trực tuyến 24 đến 02 tiếng trước chuyến bay. Nhưng theo ABAY.vn bạn không nên check in quá sớm. Bởi một khi đã check in bạn không đưuọc phép đổi hay hoàn chuyến.
Hướng dẫn làm thủ tục trực tuyến của VietJet Air
Khi ve may bay gia re vietjethành khách bay cùng hãng có thể tự làm thủ tục chuyến bay từ 48 tiếng đến 2 tiếng trước giờ khởi hành. Tuy nhiên dịch vụ này phù hợp với các hành khách không có hành lý ký gửi. Với hành khách có hành lý ký gửi có thể check in trực tuyến bình thường, sau đó đem hành lý đến làm thủ tục tại quầy check in sân bay.
lam-tuh-tuc-truc-tuyen-vj.png

Truy cập website chính thức của VietJet Air, lựa chọn tab check in trực tuyến
Khác Vietnam Airlines, VietJet Air yêu cầu hành khách phải có mặt tại sân bay và được nhân viên Vietjetair xác nhận, đóng dấu vào Thẻ lên tàu bay chậm nhất 30 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội và 45 phút đối với chuyến bay quốc tế.
ABAY.vn hướng dẫn quy trình làm thủ tục trực tuyến của VietJet Air:
Bước 1: Truy cập website vietjetair.com, chọn mục check in trực tuyến màu vàng bên góc phải trên cùng của ô đặt vé máy bay.
Bước 2: Nhập thông tin: mã đặt chỗ, họ tên khách hàng, chọn mục “Tìm kiếm đặt chỗ” và nhấn nút tiếp tục để hệ thống hiển thị thông tin khách hàng. Nếu cả 1 nhóm người có chung mã đặt chỗ thì bạn check in, chọn chỗ lần lượt từng người.
Bước 3: Kiểm tra mọi thông tin, chọn tích vào chặng bay. Nếu là vé khứ hồi tích vào chuyến bay cần check in.
Bước 4: Lựa chọn ghế ngồi. Màu xanh là ghế chưa có ai chọn; màu nâu là ghế đã bị chọn. Sau khi chọn ghế hãy nhấn nút xác nhận ghế.
Bước 5: Xác nhận việc hoàn thành check in. Nhớ kiểm tra lại nội dung trên màn hình (tên khách, chuyến bay, số ghế) nhé.
vj.png

Làm thủ tục trực tuyến giúp hành khách tiết kiệm tối đa thời gian chờ đợi
Lưu ý: Dịch vụ Check in trực tuyến của hãng VietJet Air không áp dụng đối với các hành khách dưới đây:
- Hành khách đi cùng em bé.
- Hành khách hạn chế khả năng vận động hoặc cần trợ giúp đặc biệt.
- Có hơn 10 Hành khách trong cùng một mã đặt chỗ.
- Mã đặt chỗ vẫn đang nợ tiền hãng (do thay đổi đặt chỗ, hành lý,… nhưng chưa thanh toán).
Riêng đối với hãng hàng không Jetstar Pacific, hãng chỉ cho phép làm thủ tục lên máy bay tự động qua website cho chuyên bay nội địa Úc hoặc New Zealand. Theo đó hãng sẽ gửi vé qua email trong vòng 48 giờ trước giờ khởi hành cho hành khách và hành khách phải in thẻ để xuất trình ở sân bay.
chuyen-bay-mua-tet.png

Chủ động làm thủ tục trực tuyến để có chuyến bay mùa Tết suôn sẻ
Chủ động – tiết kiệm thời gian – hạn chế chờ đợi – lựa chọn chỗ ngồi ưng ý là điều tuyệt vời nhất dịch vụ “LÀM THỦ TỤC TRỰC TUYẾN" các hãng hàng không mang lại. Chỉ cần ve may bay tet 2016 gia re, chờ tới gần ngày bay, làm thủ tục trực tuyến, lên máy bay và về nhà. Thật đơn giản phải không nào?!
Giờ thì bạn nào chưa kịp đặt vé máy bay Tết hãy nhanh chóng truy cập ABAY.vn lựa chọn chuyến bay phù hợp cho kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán đáng mong chờ ngay thôi.
ABAY.vn kính chúc bạn và gia đình có những chuyến bay tết thuận lợi, an toàn.
 
Top