Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nguyên nhân, biểu hiện và phương pháp chăm sóc trẻ nhỏ bị viêm họng cấp?

minhlucius

Senior Member
Viêm họng cấp tính là căn bệnh cực kỳ thường gặp ở trẻ em vào mùa lạnh. chứng bệnh này vô cùng nguy hiểm do đối với trường hợp ko được trị sớm, viêm họng cấp tính sẽ có nguy cơ biến chứng gây bệnh thấp tim.
tác nhân và biểu hiện của bệnh viêm họng cấp tính:
thời tiết lạnh, ẩm là môi trường thuận lợi cho liên cầu sinh sôi, gây ra viêm họng, sau đấy phát triển thành bệnh viêm đường hô hấp trên. Chứng bệnh viêm họng cấp thường hay bắt đầu bỗng nhiên, triệu chứng là bệnh nhân sốt cao từ 39-40 độ C, nuốt đau, rát họng, điếc mũi... Hạch vùng cổ, hạch tại góc hàm thường viêm tấy,sưng đau, trẻ đau lên tai cùng đau nhói lúc nuốt.
Viêm họng cấp hay diễn tiến trong vòng 2-3 ngày, tiếp theo, bệnh sẽ bị đẩy lùi, những triệu chứng trên sẽ biến mất đi rất nhanh, sốt giảm dần, tình trạng đau rát trong họng cũng hết.
nếu viêm họng cấp bị bội nhiễm, nếu kéo dài hơn có thể dẫn tới những biến chứng như viêm tai, mũi, phế quản. Ở trẻ nhỏ, nghiêm trọng hơn thế, còn có thể gây nên chứng thấp tim. Liên cầu khuẩn dẫn đến viêm họng khiến cơ thể tạo ra ra các kháng thể dẫn đến ảnh hưởng tới tim, khớp, thần kinh cùng gây nên bệnh thấp tim.
Chăm sóc cùng điều trị bệnh:
khi trẻ nhỏ mắc viêm họng cấp, cần phải cho trẻ nhỏ nghỉ ngơi, làm ấm cho trẻ em, nhất là giữ ấm cho các bộ phận cổ, ngực và gan bàn chân. đồng thời bởi vậy tăng cường cho trẻ em nhiều vitamin C bằng cách ăn các hoa quả gồm cam, quýt, bưởi hoặc viên uống, giúp nâng cao sức khỏe cho cơ thể.
nếu như trẻ em có dấu hiệu nặng trên, bệnh dai dẳng, sốt cao từ 38 đô C trở nên phải đưa trẻ đến gặp bác sỹ để được khám và cho thuốc uống, tránh tự động sử dụng thuốc kháng sinh để chữa viêm họng cho trẻ.
nếu như viêm họng cấp vì virus gây ra, chữa trị bằng kháng sinh ko hiệu quả chính vì nguyên nhân đó chính là chữa trị dấu hiệu. Cần cho trẻ em súc họng, súc miệng đều đặn bằng nước muối loãng và sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của thầy thuốc. Cần uống đúng liều lượng, mặc dù những triệu chứng đã biến mất, để phòng ngừa kháng thuốc.
trẻ em có biến chứng của bệnh thấp tim cần được giải quyết cẩn thận.
 
Top