Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cần làm gì khi bé có dấu hiệu của ho nhẹ cùng ho nặng?

minhlucius

Senior Member
Thực tế ho là 1 phản xạ thông thường của cơ thể, trẻ em có thể bị một vài lần mỗi năm, ho 2, 3 ngày rồi lại hết. thế nhưng nếu như ko chăm sóc trẻ cẩn trọng lúc bị ho thì có thể gây nhiều tai biến nguy hiểm.
Cần phải làm gì lúc bé bị ho
1. Ho nhẹ
trẻ bị ho nhẹ bởi vì cảm hàn cùng với những biểu hiện như sổ mũi, không sốt hay sốt nhẹ. Với trường hợp trẻ chỉ bị ho vẫn có thể ăn uống, hoạt động như bình thường thì cha mẹ có thể để bé ở nhà theo dõi cùng điều trị ho.
- Bố mẹ nên ở nhà săn sóc bé, ko để bé đến lớp vì sẽ lây cho những bạn khác.
- Phụ huynh cần giữ bé trong nhà ở môi trường thoáng mát, tránh ra ngoài có thể gặp gió làm bệnh nặng hơn. Tuyệt đối ko dùng điều hòa, dùng quạt chĩa thẳng vào trẻ mà nên để quạt chuyển động.
- không để bé uống nước đá, ăn kem, ăn trái cây hay đồ ăn lạnh do sử dụng chúng có thể gây nên ho. Phụ huynh nên pha pha nước ấm cùng một ít mật ong, chanh để cho trẻ nhỏ uống cả ngày thay vì cho trẻ uống nước lọc.
- Để bé giải cảm, hết ho phụ huynh có thể nấu cháo thịt, xương với hành, gừng hoặc lá tía tô . Cho bé ăn uống nhiều nước cam, chanh và hoa quả tươi để cung cấp nhiều vitamin C giúp bé mau khỏi bệnh ho .
- Cần xác định chính xác triệu chứng bệnh để thầy thuốc kê đơn điều trị phù hợp. Thông thường nếu như chỉ bị ho không đáng kể, sirô hoặc thuốc kháng sinh liều nhẹ thường hay được bác sỹ chỉ định áp dụng
2. Ho nặng
trẻ nhỏ bị ho nghiêm trọng có dấu hiệu ho thường xuyên cùng với sốt cao. Ho nhiều khiến trẻ em ăn uống khó khăn hoặc ăn vào thì ho và tiếp đó là nôn hết ra ngoài. Ho nhiều làm bé thấy mệt mỏi.
khi trẻ có biểu hiện ho nặng cần đưa trẻ đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt để tìm được nguyên nhân cùng biện pháp trị ho cho hiệu quả. Phụ huynh cần cho trẻ em dùng thuốc đúng theo y/c của bác sĩ. Ngoài ra bạn có thể phối hợp với các cách dân gian như mật ong trị ho để nâng phần hiệu nghiệm
Săn sóc trẻ ở nhà lúc có biểu hiện ho nặng cũng giống trẻ em mắc phải ho nhẹ chỉ khác là uống thuốc theo chỉ định bác sĩ khi đi khám. Chăm sóc trẻ nhỏ lúc bị ho đúng đắn là bổ trợ cho thuốc nhanh nhất.
 
Top