Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

4 bước kiểm tra đàn piano mới

tamnd

Junior Member
Ngày nay, nhu cầu được thỏa mãn về vật chất và tinh thần ngày một tăng cao và cũng vô tình phát hiện ra có rất nhiều điều làm cho cuộc sống trở nên phong phú và thú vị hơn. Âm nhạc chính là một điều như thế, và đàn piano là nhạc cụ được khá nhiều người yêu thích. Xuất phát từ mong muốn sở hữu nhạc cụ piano của nhiều người mà thị trường đàn cũng ngày càng phong phú và đa dạng hơn


Bộ máy


Bộ phận cần thiết và quan trọng nhất trong bộ máy này chính là búa đàn. Hình dạng của búa có đẹp hay không hoặc khe khoảng cách giữa các phím đàn có đẹp hay không tùy theo tiêu chuẩn kỹ thuật mà hãng sản xuất đưa ra. Khoảng cách giữa các phím đàn nếu không tốt thì chỗ hẹp chỗ rộng không đồng đều, không khí ẩm thấp cao làm cho gỗ giãn nở, phím đàn khó cử động.


bo-may-dan-piano-acoustic.jpg



Sound board


Trong quá trình lựa chọn đàn thì bạn yêu cầu người tư vấn bán hàng mở nắp trên và nắp dưới của đàn. Từ nắp dưới có thể nhìn thấy tấm sound - board, nếu nhìn được cả phía sau đàn thì càng tốt. Màu của sound - board càng trắng thì là Hyufute sản xuất ở Châu Âu, trường hợp màu đỏ trà là Spelluse của Canada. Nếu như bạn vào một cửa hàng bán đàn piano nào đó mà người tư vấn hoặc nhân viên bán hàng không cho mở nắp trên và nắp dưới thì tốt nhất là bạn không nên đến cửa hàng đó một lần nào nữa.


Nước sơn của đàn


Hiện nay, các thương hiệu nổi tiếng tới từ các nước châu Âu và châu Á như Yamaha, Kawai…đều sản xuất đại trà những cây đàn có màu đơn làm chủ đạo. Màu đen của đàn phù hợp với các trường học và nhà hàng vì nước sơn đó làm căn phòng nơi đặt đàn trở nên sang trọng hơn. Còn đối với những người bình thường có xu hướng lựa chọn màu phù hợp với trang trí nội thất trong nhà mình.


Âm sắc và cảm nhận phím đàn piano


Sau khi có một vài sự lựa chọn cho mình rồi, người chơi piano nên đánh thử phím đàn để cảm nhận được độ nhạy của phím đàn và âm sắc do đàn tạo ra. Để kiểm tra một cách kỹ càng hơn, người chơi piano nên đánh tuần tự từ âm trung, âm cao, âm trầm, sau đó đánh thử so sánh với đàn khác. Bằng cách đó, người chơi piano sẽ biết được sự khác biệt âm sắc giữa cây đàn đó với cây đàn khác.


Chính vì thế, người sử dụng piano nên có chút ít kiến thức tổng quan về đàn piano trước khi đến một cửa hàng kinh doanh nhạc cụ âm nhạc bất kỳ nào đó để lựa chọn.


Xem thêm: http://banpiano.net/4-dac-diem-khi-chon-dan-piano/
 
Top