Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Kinh niên bị nứt kẽ hậu môn

ledatht

Senior Member
Bác sĩ có thể cho tôi biết rõ hơn duyên cớ cũng như một số triệu chứng thường gặp của bệnh viêm dấu hiệu viêm tinh hoàn dịch hoàn được không? Tôi đã nghe nói nhiều đến bệnh viêm dịch hoàn nhưng vẫn chưa hiểu rõ về bệnh. Mong bác sĩ trả lời?

(Hoàng Anh Hữu Tùng Dung, 39 tuổi)

Bạn Tùng thân mến

Cảm ơn bạn đã gửi thư về cho Phòng khám nam khoa Khương Trung. Viêm tinh hoàn là một bệnh thường gặp ở nam giới. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời còn có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Viêm dịch hoàn mạn tính có nguy cơ dẫn đến vô cơ ở nam giới.

Xem thêm chua benh nut ke hau mon tại đây

1.căn nguyên gây bệnh viêm dịch hoàn:
trieu-chung-dau-tinh-hoan-ben-phai-lieu-co-sao-khong.jpg

-Viêm dịch hoàn cấp tính:thường là biến chứng của viêm mào tinh hoặc bệnh quai bị. Quai bị là một bệnh thường gặp ở độ tuổi từ 3 đến 19 tuổi. Đối với nam giới đã từng mắc bệnh quai bị, nguy cơ mắc bệnh viêm dịch hoàn lên tới 20%. Bệnh có diễn tả dịch hoàn sưng và có màu tím xanh. Viêm dịch hoàn có thể dẫn đến suy giảm chức năng tình dục ở nam giới, thậm chí có thể dẫn tới mất hoàn toàn chức năng dục tình nguy cơ có thể dẫn đến vô cơ ở nam giới.

-Viêm dịch hoàn mãn tính: thường do tim la, lao gây ra. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây biến chứng, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, tâm lý người bệnh.

-Viêm dịch hoàn do nhiễm khuẩn qua đường tình dục: Lậu cầu trùng (gonocoque), đây là trường hợp hay gặp nhất; vi khuẩn Chlamydia trachomatis lây từ cơ quan sinh dục nữ; Escherichia coli hay xảy ra ở nam giới có quan hệ đồng tính, cốt do quan hệ tình dục qua đường lỗ đít.

2.Các triệu chứng thường gặp của bệnh viem tinh hoan:

Viêm dịch hoàn cấp tính: Thường gây ra bởi nhiễm trùng đường tiết niệu và các bệnh tuyến tiền liệt. Bệnh nhân có tả: sốt cao, ớn lạnh, tinh hoàn cứng, đau, vùng háng cũng có cảm giác đau, da bìu đỏ, phù nề, mào tinh to, đi tiểu ra máu…

Bệnh nhân đã bị viêm niệu đạo hoặc tuyến tiền liệt cũ cơn đau xuất hiện ở một bên bìu lan theo dọc thừng tinh lên vùng hạ vị. Bìu sưng to, lớp da bìu đỏ rực chỉ trong vòng 3-4 giờ, sờ vào thấy rất đau. Mào dịch hoàn to và rắn nhưng vẫn phân biệt được với dịch hoàn. Nắn thừng tinh thấy sưng lên và có thể xuất hiện tràn dịch màng tinh hoàn. Toàn thân có biểu đạt sốt cao lên tới 39-40 độ C hoặc hơn, có khi kèm theo rét run.

Xem thêm cách điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn tại đây

Viêm dịch hoàn kinh niên: dịch hoàn dần sưng lên, sau đó có trình bày xơ cứng, thỉnh thoảng xuất hiện những cơn đau nhẹ… Thường sau 1-2 năm bệnh mới mô tả rõ rệt. Nếu không điều trị kịp thời thì khó có thể chữa khỏi bệnh.

Bác sĩ Phòng khám nam khoa Khương Trung chúng tôi mong rằng, khi nam giới có được những tri thức đầy đủ về bệnh viêm tinh hoàn, nguy cơ mắc bệnh sẽ được giảm đáng kể. Bên cạnh đó, khi phát hiện những triệu chứng bệnh viêm tinh hoàn, nam giới nên đến cơ sở y tế khám nam khoa để được phát hiện và điều trị kịp thời.
 
Top