Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thực đơn không tốt cho bệnh nhân tăng huyết áp

sangdv291

Senior Member
Thực đơn không tốt cho bệnh nhân tăng huyết áp



Ngoài việc bác sĩ kê toa thuốc để điều trị tăng huyết áp, sẽ cần phải thay đổi lối sống để giảm huyết áp. Những thay đổi này thường bao gồm chế độ ăn uống lành mạnh với ít muối, tập thể dục nhiều hơn, bỏ hút thuốc và giảm cân.

Chống tăng huyết áp khi huyết áp khó kiểm soát

Nếu huyết áp vẫn "cứng đầu" cao mặc dù uống ít nhất ba loại thuốc tăng huyết áp khác nhau, một trong số đó phải là một lợi tiểu, có thể có khả năng bệnh tăng huyết áp kháng thuốc. Chống tăng huyết áp là huyết áp kháng với điều trị. Những người đã kiểm soát huyết áp cao nhưng đang dùng bốn loại thuốc cùng một lúc để đạt được kiểm soát cũng được xem là có khả năng bệnh tăng huyết áp kháng thuốc.
>>> Xem thêm thông tin về Cao huyet ap
Có bệnh tăng huyết áp kháng không có nghĩa là huyết áp sẽ không bao giờ thấp hơn. Trong thực tế, nếu có thể nhận biết những gì đằng sau liên tục làm tăng huyết áp, có cơ hội tốt có thể đáp ứng mục tiêu với sự giúp đỡ của việc điều trị hiệu quả hơn.

Bác sĩ hoặc các chuyên gia tăng huyết áp có thể đánh giá liệu các loại thuốc và liều lượng đang dùng cho bệnh tăng huyết áp là thích hợp. Có thể có để điều chỉnh thuốc để đến với sự kết hợp và liều lượng hiệu quả nhất.
>>>Giải đáp Triệu chứng cao huyết áp
Ngoài ra, bác sĩ có thể xem xét loại thuốc đang dùng cho các vấn đề khác. Một số loại thuốc, thực phẩm hoặc bổ sung có thể làm trầm trọng thêm bệnh tăng huyết áp hoặc thuốc ngăn ngừa tăng huyết áp làm việc hiệu quả. Hãy cởi mở và trung thực với bác sĩ về tất cả các loại thuốc hoặc chất bổ sung có.
>>> Thông tin Huyết áp bao nhiêu là cao
may-do-huyet-ap.jpg

Nếu không dùng thuốc tăng huyết áp theo chỉ dẫn chính xác, có thể phải trả giá. Nếu bỏ qua liều bởi vì không có khả năng, bởi vì có tác dụng phụ hoặc đơn giản chỉ vì quên uống thuốc, hãy nói chuyện với bác sĩ về các giải pháp. Không thay đổi điều trị mà không có hướng dẫn của bác sĩ.

Phong cách sống và biện pháp khắc phục

Thay đổi lối sống có thể giúp kiểm soát và ngăn ngừa huyết áp cao, ngay cả khi đang dùng thuốc huyết áp. Đây là những gì có thể làm:

Ăn thực phẩm lành mạnh. Hãy thử các phương pháp tiếp cận chế độ ăn uống cho tăng huyết áp. Tăng huyết áp, trong đó nhấn mạnh trái cây, rau, ngũ cốc và thực phẩm từ sữa ít chất béo. Nhận được rất nhiều kali, giúp có thể ngăn ngừa và kiểm soát huyết áp cao. Ăn ít chất béo bão hòa.

Giảm muối trong chế độ ăn uống. Mặc dù 2.400 milligrams (mg) natri một ngày là giới hạn cho người lớn khỏe mạnh, hạn chế lượng natri đến 1.500 mg / ngày sẽ có một hiệu ứng ấn tượng hơn trên huyết áp. Trong khi có thể làm giảm lượng muối ăn bằng cách hạ bớt muối thêm vào, cũng nên chú ý đến lượng muối có trong các loại thực phẩm chế biến, như súp đóng hộp hoặc đông lạnh.

Duy trì trọng lượng khỏe mạnh. Nếu đang thừa cân, thậm chí giảm 2,3 kg có thể hạ thấp huyết áp .

Tăng hoạt động thể chất. Thường xuyên hoạt động thể chất có thể giúp giảm huyết áp và giữ cho cân nặng dưới sự kiểm soát. Phấn đấu ít nhất 30 phút hoạt động thể chất mỗi ngày.

Hạn chế uống rượu. Ngay cả khi đang khỏe mạnh, rượu có thể làm tăng huyết áp. Nếu uống rượu, vừa phải - đến một ly một ngày cho phụ nữ và tất cả mọi người trên 65 tuổi, và hai ly một ngày đối với nam giới.

 
Top