Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

phương thức phòng chống thoái hóa khớp

teckvi

Member
phương thức phòng chống thoái hóa khớp


Thoái hoá khớp có biểu hiện bởi đau khớp và cột sống mạn tính, không có biểu hiện viêm. Tình trạng tổn thương cơ bản của bệnh là thoái hóa sụn khớp và đĩa đệm, những thay đổi ở phần xương dưới sụn và màng hoạt dịch. Nguyên nhân chính của bệnh là quá trình lã hóa và tình trạng chịu áp lực quá tải và kéo dài của sụn khớp.


ngan-ngua-thoai-hoa-khop.jpg



Phương pháp ngăn ngừa thoái hóa:






- Giữ tư thế luôn thẳng và cân bằng: tư thế tốt sẽ giúp các khớp tránh sự đè ép không cân đối.


- Để giảm bị thoái hoá khớp thì chúng ta nên duy trì trọng lượng cơ thể ở mức thích hợp bởi vì khi bạn càng béo thì sức nặng càng đè lên các khớp nhiều chủ yếu là lưng, khớp gối, bàn chân.


- Siêng vận động: thể dục thể thao giúp cơ bắp chắc khỏe, máu huyết lưu thông dễ dàng. Cơ bắp khỏe mạnh giúp giảm lực đè lên các khớp.


- Tránh mang, vác những vật quá nặng đối với cơ thể để trách các khớp bị đè ép quá mạnh chúng ta nên nhờ sự trợ giúp của người khác để giảm sức ép với các khớp.






- Giữ nhịp sống thoải mái và thường xuyên thay đổi tư thế: Bạn nên sắp xếp công việc hợp lí hài hòa giữa nghỉ ngơi và lao động. Nên nhớ rằng các cơ quan trong cơ thể đều cần có sự nghỉ ngơi để tự phục hồi và tái tạo lại năng lượng đã tiêu hao. Không nên lặp đi lặp lại một công việc hay tư thế làm kéo dài sức chịu đựng của cơ thể.


Ngoài ra, chúng ta cũng phải có chế độ ăn uống hợp lí để giảm khả năng bị bệnh thoái hoá khớp.
 
Top