Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bệnh bạch tạng do những nguyên nhân nào gây ra

Bạch tạng là căn chứng di truyền, với biểu hiện cơ thể thiếu hoàn toàn hoặc thiếu hụt số lượng melanin nhất định trong da, tóc và mống mắt. Đây là hậu quả của một dạng đột biến gen lặn. bệnh bạch tạng hiếm khi chỉ thể hiện ở da, nhưng có thể chỉ biểu hiện ở mắt một Phương pháp đơn thuần.
chứng bạch tạng xuất hiện ở hầu hết Các chủng tộc trên toàn thế giới. Tuy nhiên , theo thống kê, tỷ lệ người bạch tạng ở châu Phi cao gấp hơn 10 lần so với Các khu vực khác như châu Âu, châu Á… Ở Tanzania, cứ 1.400 người thì có 1 người mắc căn chứng này. Trong khi đó, tỷ lệ bệnh bạch tạng ở Các nước châu Âu chỉ là 1/20.000.
Các nhà khoa học cho rằng, tình trạng hôn nhân cận huyết có thể là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tỷ lệ bệnh bạch tạng cao bất hay ở Các vùng xa xôi hẻo lánh, Những nước nghèo, kém phát triển.
Nguyên nhân gây bệnh bạch tạng
Bạn không thể phát hiện ra bệnh bạch giống như Các chứng thông thường giống bệnh cảm lạnh hoặc cúm, vì bệnh là do gen gây ra . Cơ thể của mọi người được tạo thành từ hàng tỷ tế bào, nó quá nhỏ để xem bằng mắt thường mà không cần kính hiển vi hỗ trợ. Bên trong Các tế bào này là Những nhiễm sắc thể, trong đó có chứa hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn gen. Các gen này cung cấp cho cơ thể Các đặc điểm về thể chất giúp mắt có thể nhìn và Đa số thứ khác về cơ thể.
2-fdeef_01.jpg
Gen mang Những thông tin khiến cho cơ thể bạn khác biệt hóa với mọi người tương tự như tóc xoăn thường tóc thẳng, chân dài hay ngắn, hoặc thậm chí đôi mắt màu nâu hoặc màu xanh. Bạn có thể đã nghe mọi người nói rằng bạn có đôi mắt tương tự như mẹ của bạn, tóc như cha của bạn, một nụ cười như bà của bạn, hoặc cười giống ông nội của bạn. Tại sao? Bởi vì bạn đã thông qua một số gen của người cha trên cơ thể bạn!
Mọi người đều có hai bộ gen. Một nửa số gen là từ cha của bạn, và một nửa là từ mẹ của bạn. Đôi khi, một người mẹ và một người cha có thể có một “gen bạch tạng”, nhưng không cho thấy bất kỳ dấu hiệu của chứng bạch tạng trên cơ thể họ. Nhưng một trong số Các người con sẽ có benh bach tang.
Vì vậy, khi trẻ em có làn da và mái tóc sáng. . .hoặc động vật có lông màu trắng không nhất thiết là chúng bị chứng bạch tạng. Gen của họ có thể tạo ra làn da hoặc mái tóc, giống cha hoặc mẹ của họ.
Phải làm gì khi bị bệnh bạch tạng
Khi trẻ em mắc phải bênh bạch tạng chúng ta nên đối xử với chúng tương tự như Những đứa trẻ bình thường khác, nên tới nói chuyện với bác sĩ về chăm sóc mắt và da của chúng, đặc biệt là nếu chúng phải tiếp xúc ánh mặt trời thường xuyên. chứng bạch tạng không ảnh hưởng nhiều đến tương lai của trẻ, không thể vì bệnh mà ngăn cảng chúng hoàn thành mục tiêu của mình. Rất nhiều trẻ em có chứng ảnh bạch tạng khi lớn lên đã là Các bác sĩ, luật sư, nhạc sĩ, và vận động viên. Hầu hết trẻ em với bệnh bạch tạng có thể là bất cứ điều gì họ muốn, giống như bất kỳ Những đứa trẻ khác!
 
Top