Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nguyên nhân gây ra bệnh tai mũi họng cùng biện pháp điều trị bệnh

minhlucius

Senior Member
Rất nhiều người nghĩ rằng đau họng cùng viêm xoang là các bệnh thông thường, không cần sử dụng thuốc chữa cũng tự nhiên khỏi. tuy nhiên ít ai biết được rằng, bệnh tai mũi họng lại là khởi đầu của rất nhiều bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe.
Nguyên do gây bệnh tai mũi họng
Thông thường, mỗi khi nhắc đến bệnh tai mũi họng là nhiều người liền nghĩ ngay đến nguyên do thời tiết, môi trường, thế nhưng "kẻ thù" không kém nguy hiểm của tai mũi họng còn tới từ chính những thói quen vô cùng hay gặp bây giờ bao gồm :
- Nghe bằng tai nghe với tiếng lớn: Không ít người bệnh đến các cơ sở y tế khám trong tình trạng tai bị chấn thương âm bởi nghe tai nghe tần số quá cao. Chứng bệnh này đối với trường hợp không được điều trị sớm tai sẽ dần bị điếc. Trên thực tế, không ít người vì dùng tai nghe mà đã bị giảm thính lực mãi mãi
- Dùng thuốc và uống rượu ko đảm bảo chất lượng: Thuốc lá là nguyên do số một dẫn tới ung thu vom hong. Còn rượu không đảm bảo chất lượng sẽ làm bỏng thanh quản. Đây chính là cơ hội để khá nhiều loại bệnh tấn công niêm mạc họng bao gồm viêm họng, viêm amidan...
Các bệnh ở TMH nguy hiểm vì nếu như ko trị tận gốc bệnh dễ trở thành mạn tính cùng là căn nguyên dẫn tới nhiều chứng bệnh nguy hiểm khác. Chẳng hạn như bệnh viêm mũi khi ko điều trị dứt điểm có thể dẫn tới viêm tai làm giảm sức nghe và dẫn đến những tai biến nặng hơn.
Phòng bệnh tai mũi họng
- Làm sạch khu vực TMH bằng nước muối: Bạn nên vệ sinh mũi, họng bằng phương thức súc miệng nước muối hay xịt nước muối biển 3 đến 04 lần mỗi ngày. Nên cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi dùng nước muối 0,9% vì các loại nước muối dạng bình xịt có áp suất mạnh ko phù hợp với bé
- Đeo khẩu trang khi ra đường, hạn chế tiếng động lớn ngoại lai tác động mỗi ngày vào tai.
- Đều đặn đi khám bệnh tại những phòng khám chuyên khoa sẽ giúp sớm phát hiện các căn bệnh nguy hiểm như ung thư vòm họng và ung thư thực quản...
- Vào những đợt thời tiết thay mùa, việc giữ ấm cổ, nhất là với trẻ em là cực kỳ quan trọng để đề phòng những bệnh tai mũi họng.
Trị bệnh TMH
lúc thấy những biểu hiện của bệnh tai mũi họng, không tự động dùng thuốc uống hoặc sử dụng lại đơn thuốc được kê từ lần trước mà cần phải chẩn đoán lại tại các bệnh viện và dùng thuốc theo y/c của bác sỹ.
ko trị đứt quãng, dùng thuốc 1 số ngày thấy bệnh có biểu hiện thuyên giảm là dừng. Điều này không chỉ gây ra tình trạng nhờn thuốc mà còn có thể để lại các biến chứng khó lường. Hãy điều trị đủ liều lượng theo chỉ định của thầy thuốc. và quan trọng nhất là cần trị nhanh chóng ngay khi có triệu chứng bất thường sẽ rút ngắn thời gian trị, hiệu quả chữa và không nên được những biến chứng nguy hiểm.
 
Top