Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Triệu chứng bệnh viêm gan C

Khi mới nhiễm viêm gan C, chỉ khoảng 25% bệnh nhân biểu lộ triệu chứng bên ngoài của viêm gan cấp. Triệu chứng viêm gan C này bao gồm : mỏi mệt, đau cơ, ăn không ngon, và sốt nhẹ. Hiếm hơn là vàng da và vàng mắt. Tuy nhiên hầu như người bệnh không có hoặc rất ít có triệu chứng khi mới mắc viêm gan C

viêm gan c

Đối với những người bệnh có sức đề kháng kém dễ bị virus tấn công thì đây là những người rất dễ mắc bệnh viêm gan C, người bệnh khi mắc bệnh viêm gan C ở những thời đoạn đầu hầu như chơi nhận biết được những triệu chứng của bệnh, do viêm gan C là bệnh có “ diễn biến lặng thầm” nên các triệu chứng của bệnh biểu hiện muộn hoặc biểu lộ không rõ khiến cho người bệnh rất khó nhận biết. mặc dầu là căn bệnh có diễn biến thầm lặng nhưng người bệnh khi mắc bệnh viêm gan C có thể xuất hiện các triệu chứng bệnh như sau:

1. mỏi mệt, đau cơ, chán ăn, ăn không ngon.

Sở dĩ người bệnh viêm gan C mắc triệu chứng bệnh này là do người bệnh khi mắc bệnh viêm gan C thì các virus viêm gan C tấn công trực tiếp vào hệ miễn nhiễm của người bệnh từ đó khiến cho người bệnh mệt mỏi, lười hoạt động, ngại chuyển di ngay cả khi nằm. Gan và hệ thống tiêu hóa có liên tưởng khăng khít với nhau, người bệnh viêm gan C còn có thể bị chán ăn, ăn không ngon, khó tiêu, căn do là do các virus viêm gan C hoạt động tiến công gan từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống tiêu hóa khiến cho hệ thống tiêu hóa hoạt động bị ngưng trệ hoặc kém đi.

2. Sốt nhẹ
trieu-chung-viem-gan-c%281%29.jpg
Dấu hiệu viêm gan C
Một số người bệnh khi nhiễm bệnh viêm gan C thường mắc chứng sốt nhẹ, triệu chứng sốt này có thể kéo dài hoặc xảy ra từng cơn nên khiến cho người bệnh rất khó để nhận biết triệu chứng này, hoặc đôi khi người bệnh chủ quan với triệu chứng này và nhầm tưởng là triệu chứng của cảm mạo.

3. Vàng mắt, vàng da

Người bệnh khi mắc bệnh viêm gan C ở tuổi đầu của bệnh thì triệu chứng này thường ít xuất hiện, nguyên cớ của chứng vàng mắt, vàng da này là do người bệnh nhiễm bệnh viêm gan C thường khiến cho khả năng bài thải các chất độc hại của thân kém đi, từ đó khiến cho nồng độ billiribin trong máu tăng cao khiến cho người bệnh mắc chứng vàng mắt, vàng da.

4. Sạm da, đau tức hạ sườn phải
Người bệnh khi mắc bệnh viêm gan C tuổi nặng thì lúc này chức năng gan suy giảm, khả năng hoạt động của gan bị kém đi rất nhiều, bên cạnh đó có thể người bệnh còn phải chịu rất nhiều sức ép từ bên ngoài như: môi trường, đồ ăn, chế độ sinh hoạt không khoa học… có thể khiến cho da bị sạm đen, đau tức hạ sườn phải, đôi khi tình trạng bệnh này cũng có thể cảnh báo nguy cơ bệnh đã chuyển sang tuổi muộn như xơ gan.
Ngoài ra người bệnh khi mắc bệnh viêm gan C còn có thể xuất hiện các triệu chứng bệnh khác như: đau cơ, đau khớp, da mẩn ngứa, buồn nôn, khó chịu, người bệnh khi mắc triệu chứng bệnh này hoặc giả dụ có xúc tiếp với người bệnh viêm gan C không được bảo vệ an toàn thì cần được khám và có phương án điều trị bệnh đúng đắn nhằm hạn chế những thương tổn gan cũng như những hiểm nguy mà bệnh có thể gặp phải cho gan cũng như sức khỏe của người bệnh.
 
Top