Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các nguyên tắc chọn đồ chơi cho bé phù hợp và bổ ích

hoapham

Member
Nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi đa dạng cho bé và mang lại không gian giải trí an toàn, bổ ích bố mẹ cần đảm bảo các nguyên tắc sau:


461ab1dcd6cc9f2db98cc8a82ee905b2.jpg



Đồ chơi cho bé thông minh hơn



1. Đảm bảo chất lượng tốt


Muốn bé chơi an toàn thì trước hết chất lượng đồ chơi phải có chất lượng tốt:


- Nguyên vật liệu tạo nên đồ chơi cho bé không chứa các chất hóa học độc hại vượt tiêu chuẩn cho phép.


- Đảm bảo độ bền, chắc chắn của sản phẩm, không dễ bị bể vụn thành các mảnh nhỏ khiến trẻ có thể nuốt phải (trẻ nhỏ)…


- Không cho đồ chơi sắc nhọn, có trọng lượng, kích thước phù hợp với bé.


- Cẩn trọng khi chọn đồ chơi có sử dụng đồ chơi không sử dụng điện (cho bé dưới 8 tuổi),


Tốt hơn hết cần phải chọn đồ chơi có thương hiệu tốt, nhãn mác, tem kiểm định chất lượng của cơ quan có thẩm quyền.


2. Chọn đồ chơi phù hợp với bé


Muốn bé chơi bổ ích và an toàn thì bạn cần chọn đồ chơi phù hợp với độ tuổi của bé. Có như vậy mới có thể hấp bé sử dụng và trẻ chơi đúng cách, không gặp phải các rủi ro.


- Trẻ sơ sinh đến 1 tuổi: Ngoài việc chọn cho con những chiếc xe day tre em Seebaby, combi… phù hợp giúp con trẻ ra ngoài dạo chơi thoải mái, tăng cường sức đề kháng mà không ảnh hưởng tới sức khỏe thì nên chọn


Trẻ ở độ tuổi này thường tìm hiểu môi trường xung quanh bằng cách sử dụng các giác quan: thính giác, vị giác, khứu giác và xúc giác do vậy cha mẹ nên mua các đồ chơi có tính kích thích các giác quan của trẻ. Nên chọn đồ chơi có thể bóp kêu, sờ được, phát âm thanh vừa phải và màu sắc phù hợp, đồ treo nôi, xúc xắc.


9482dc8a7b3c1cb480008d7d1745a663.jpg



Xe đạp cho bé cho bé tập giữ thăng bằng



- Trẻ từ 1 - 3 tuổi: thích hợp với các loại đồ chơi phát triển kỹ năng vận động cơ bản như đồ chơi cho bé cưỡi, kéo: xe chòi chân, xe lắc trẻ em…


- Trẻ từ 3 – 5 tuổi: trẻ thích vận động và khám phá nên học cách chọn xe đạp cho bé bền đẹp, hợp thời trang! hay đồ chơi xe trượt scooter, cầu trượt trẻ em, nhà bóng, lều bóng… Đồng thời, nên chọn thêm các loại đồ chơi thông minh sáng tạo như các khối xếp hình và các câu đố đơn giản, các món đồ chơi hướng nghiệp, mô hình mô phỏng… để gia tăng nhận thức, phát triển cảm xúc cho trẻ tốt nhất.


- Đồ chơi cho trẻ trên 6 tuổi: nên hướng dẫn trẻ các kỹ năng cụ thể để sẵn sàng cho các hoạt động nhóm và vui chơi cùng với bạn bè bằng những trò chơi vận động, kỹ năng khéo léo và tư duy như: xe đạp lớn, bóng chày, diều, đồ chơi có pin, xe trượt scooter, sơn, chì sáp và đất sét, nhà búp bê,…


Các loại trò chơi này tạo điều kiện cho trẻ gia tăng tương tác và phát triển trí tưởng tượng và sáng tạo hiệu quả. Đồng thời, tăng cường lựa chọn các loại đồ chơi hỗ trợ giáo dục nhằm giúp bé làm quen với việc học tập, con số, con chữ, các phép sinh, giúp quá trình học tập.


Ngoài ra cần chú ý lựa chọn đồ chơi cho bé: đúng kích thước, kiểm tra kỹ lưỡng, đánh giá được khả năng của trẻ, chọn đồ chơi rõ nguồn gốc và đạt tiêu chuẩn chất lượng khi kiểm định.
 
Top