Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hướng dẫn update firmware cho Android Box dòng chip Rockchip

hoanghuy321

Junior Member
Để nâng cấp firmware cho Android box dòng chip Rockchip trước tiên bạn cần phải chuẩn bị firmware, tool up qua máy tính, driver.
Sau khi bạn down đầy đủ firmware, tool và driver về máy tính, thì bạn phải cài đặt Driver trước để khi kết nối Android Box với máy tính, máy tính nhận diện Android Box và phần mềm RKBatch mới làm việc được. Tiếp theo các bạn tiến hành mở file RKBatchTool.exe lên.
Bạn kết nối Android Box với máy tính qua cổng OTG, hình ảnh khi thiết bị đã kết nối thành công với máy tính và đang ở chế độ Downloadmode vị trí số 1 sẽ có màu xanh, với những máy chưa vào được chế độ này và vị trí số 1 đang có màu hồng thì các bạn có thể ấn Switch ngay lập tức, máy sẽ tự động chuyển về chế độ Flash cho các bạn.
mxq.jpg

FW Path: là nơi để các bạn chọn đường dẫn tới thư mục chứa ROM có đuôi .img. Ví dụ như các bạn để file ROM có đường dẫn: D:AUSB ANDROIDMK808Bupdate fw 4.2.img, thì update fw 4.2.img chính là file ROM để ta nạp vào thiết bị, sau khi bạn đã chọn xong đường dẫn tới file ROM thì bạn có thể ấn RESTORE để tiến hành nạp ROM mới cho thiết bị. Lưu ý rằng bạn không được ấn Upgrade nhé!
Quá trình nạp có thể mất từ 3 đến 5 giây tùy theo bản ROM hiện có, các bạn có thể cắm trực tiếp dây HDMI của android tv box lên ti vi để tiện cho việc theo dõi, còn không sau khi Tool báo nạp ROM thành công thì các bạn có thể chờ cho thiết bị khởi động và BOOT vào hệ thống, lần đầu khởi động sẽ mất nhiều thời gian, những lần sau khởi động chỉ mất từ 10 đến 15 giây. Nhưng khi nạp ROM xong, bạn tuyệt đối không được rút dây USB ra khỏi máy tính, bởi vì thiết bị đang lấy nguồn trực tiếp từ USB để khởi động cho lần đầu tiên khi mới nạp ROM xong. Nếu rút ngay có thể gây treo LOGO và lỗi hệ thống.
Với cách hướng dẫn để nâng cấp firmware cho android box tv dòng chip Rockchip được chúng tôi chia sẻ ở trên, hi vọng bạn có thể thực hiện dễ dàng mà không cần đến sự giúp đỡ của các kỹ thuật viên.
 
Top