Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những bài thuốc dân gian hay chữa bệnh đau lưng hiệu quả

tungkolia

Member
Đau lưng là một trong những bệnh phổ biến và thường gặp ở người cao tuổi và trung niên. Theo thống kê của Bộ Y Tế thì đa số các trường hợp cao tuổi và trung niên đi khám và chữa các bệnh về đau lưng, thoái hóa khớp thì hầu hết 70% do khi còn trẻ hoạt động quá sức dẫn đến khi về già bị ảnh hưởng nhiều đẫn đên các sụn khớp bị thoái hóa nghiêm trọng. Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như do khuân vác nặng, tập luyện thể thao quá sức. Chấn thương, do tư thế ngồi không hợp lý. Bệnh này thường kéo dài từ 1-2 tháng sau đó khỏi, nhưng sẽ tiếp tục tái phát vào thời gian sau. Đặc biệt là vào khoảng thời gian giao mùa, bệnh càng phát triển mạnh và gây đau nhức. Vậy làm thế nào để điều trị bệnh hiệu quả. Tôi xin giới thiệu bạn bài thuốc nam chữa đau lưng hiệu quả từ đông y:
Đọc thêm: Những bài thuốc đông y chữa viêm họng
cach-phong-ngua-dau-lung.jpg

1. Đỗ trọng: tính bình, vị ngọt khá cay, sở hữu công dụng bổ can thận, cường gân cốt, bổ lưng gối. Sách Thần nông bản thảo kinh viết: “Đỗ trọng chủ yêu cốt thống, bổ trung ích tinh khí, kiện cân cốt”. Kinh nghiệm dân gian khuyên người đau lưng nên sử dụng 50g đỗ trọng hầm mang thận lợn ăn hàng ngày.

2. Tỏa dương: tính ấm, vị ngọt, mang công dụng bổ thận tráng dương, làm cho mạnh gân cốt. Sách Nội mông cổ trung thảo dược viết: “Tỏa dương trị dương nuy di tinh, lưng đau gối mỏi”. Kinh nghiệm dân gian khuyên người đau lưng cần nấu cháo tỏa dương ăn hàng ngày.

3. Nhục thung dung: tính ấm, vị chua ngọt khá mặn, với công dụng bổ thận ích tinh, dùng thấp cho người bị đau lưng. Sách Bản thảo chính nghĩa viết: “Yêu giả thận chi phủ, thận hư tắc yêu thống, nhục dung bổ thận, thị dĩ trị chi” (lưng là phủ của thận, thận hư tất đau lưng, nhục thung dung có công dụng bổ thận cần được dùng để trị đau lưng).

4. Hà thủ ô: (có 2 dòng hà thủ ô đỏ và hà thủ ô trắng) với công dụng bổ can thận, dưỡng tinh huyết. Sách Bản thảo cương mục viết: “Hà thủ ô năng dưỡng huyết ích can, cố tinh ích thận, cường cân cốt, ô long phát, vi tư bổ thực dược” (hà thủ ô dưỡng huyết bổ can, cố tinh ích thận, khiến cho mạnh gân cốt, làm cho đen râu tóc, đúng là thức ăn, vị thuốc bổ dưỡng vậy).

Đối với phụ nữ, hà thủ ô còn được sử dụng chữa những bệnh sau đẻ, các bệnh xích bạch đới. Liều sử dụng hằng ngày 12-20g dưới dạng thuốc sắc, thuốc rượu hoặc thuốc bột.

5. Đông trùng hạ thảo: tính ấm, vị ngọt, có công dụng bổ hư tổn, ích tinh khí. Sách Dược tính khảo viết: “Đông trùng hạ thảo bí tinh ích khí, chuyên bổ mệnh môn”. Kinh nghiệm nhân dân khuyên người bị đau lưng bắt buộc dùng đông trùng hạ thảo 3-5g hầm cách thủy có gà trống ăn mỗi tuần một lần.

Trên đó là những bài thuốc hay chữa bệnh đau lưng được nhiều người áp dụng và đã thành công. Chúc bạn thành công và sớm chữa dứt điểm bệnh đau lưng của mình
Bài viết bạn có thể quan tâm:
- cách điều trị bệnh thoái hóa khớp triệt để
 
Top