Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các vấn đề gặp phải khi bạn ngưng dùng thuốc tránh thai?

creative

Senior Member
Việc ngừng dùng thuốc tránh thai có xác xuất khiến thân thể bạn trải qua khá nhiều thay đổi , đa phần là quay trở về với tình trạng ban sơ trước khi dùng thuốc.
ngung-dung-thuoc-tranh-thai%20%281%29.jpg

có xác xuất bạn đã đều biết về những thay đổi trên tài thể mình nếu dùng thuốc tránh thai , thế còn ngưng dùng thuốc thì sao? cho dù bạn Khám phụ khoa ở đâu tốt đang muốn mang thai hoặc chỉ giản đơn là bạn không để ý dùng nó nữa , thân thể bạn cũng sẽ trải qua một số thay đổi nhất định.

1. Có xác xuất kinh nguyệt sẽ nặng hơn và chướng bụng hơn
rất nhiều phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai vì nó có hiệu quả làm giảm các triệu chứng của kinh nguyệt. Chính vì thế nếu bạn là người có Thời đại tối cổ đau bụng kinh hoặc kinh nguyệt thất thường trước khi dùng thuốc , có xác xuất những triệu chứng này sẽ quay trở lại một khi bạn ngừng thuốc. Nguyên do là bởi thuốc tránh thai làm tăng lượng hoóc-môn progesterone và estrogen để ngăn quá trình rụng trứng.

2. Có xác xuất sẽ giảm cân tí chút
Khoa học đã chứng minh việc dùng thuốc tránh thai có xác xuất khiến 1/3 phụ nữ giảm cân , 1/3 tăng cân , và 1/3 còn lại giữ nguyên cân nặng. Có rất nhiều lý do khiến bạn tăng cân khi dùng thuốc , chả hạn như thay đổi hoóc-môn và chế độ ăn uống , thân thể ngăn lại trong một giới hạn nhất định nước , hoặc chỉ giản đơn là phần lớn các cô gái trẻ dùng thuốc trong khi thân thể vẫn đang trong giai đoạn đang phát triển. Na ná như thế , có xác xuất bạn sẽ nhận thấy mình bị sụt vài cân ( phần lớn là cân lỏng ) sau khi ngưng dùng thuốc. Ví như trước đó bạn tránh thai bằng thuốc tiêm Depo-Provera , có xác xuất bạn sẽ sụt đến hơn 2kg vì phương pháp này đã được chứng minh là gây tăng cân hơn các phương pháp khác.

3. Ngực có xác xuất nhỏ đi tí chút
Nếu khi dùng thuốc mà thấy ngực tăng kích cỡ thì chính là vì chúng chứa các thành phần nông dân progesterone và estrogen , hai hoóc-môn kích thích tích tụ mỡ ngực , vì thế ngừng dùng thuốc có xác xuất khiến ngực quay về kích cỡ ban sơ. Tuy nhiên , điều này là không giống nhau ở mọi phụ nữ.

4. Thân thể có xác xuất tiết thêm nhiều dịch
Vì thuốc kiềm hãm khả năng rụng trứng của thân thể , bạn sẽ thường ít tiết dịch. Sở dĩ bạn tiết nhiều dịch khi rụng trứng nguyên do là vì đó là cách trợ giúp mang thai tự nhiên của cơ thể.

ngung-dung-thuoc-tranh-thai%20%282%29.jpg

5. Cảm hứng yêu đương có xác xuất được cải thiện
Một trong những ngăn lại trong một giới hạn nhất định của thuốc tránh thai mà rất nhiều phụ nữ phàn nàn đó là nó làm giảm cảm hứng yêu đương của họ. Mặc dù điều này không không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả xác thực ở mọi phụ nữ ( có nhiều người lại dào dạt xúc cảm khi dùng thuốc ) , thì nguyên do đều do hoóc-môn. Hưng thịnh phụ nữ bị giảm lượng testosterone khi dùng thuốc , và vì họ không rụng trứng nên nó sẽ có tác động đến một điều gì đó đến chuyện ấy. Cũng có nhiều trường hợp bị khô lồn , nhưng nếu ngừng dùng thì hiện tượng này cũng mất đi. Nhưng nếu khi dùng thuốc mà thường xuyên bị khô thì sau khi ngừng , cảm hứng yêu đương sẽ được cải thiện rất đáng kể.

6. Các triệu chứng kinh nguyệt có xác xuất nặng hơn
Nếu trước khi dùng thuốc mà bạn bị có tác Khám nam khoa ở đâu tốt động đến một điều gì đó nặng bởi kinh nguyệt hàng tháng thì rất có xác xuất nó sẽ trở lại , chả hạn như nhức đầu , tức ngực , thèm ăn , tâm cảnh thất thường cùng nhiều triệu chứng khác.

7. Bạn có xác xuất cảm thấy hoặc nhìn thấy mình rụng trứng
Đối với nhiều phụ nữ , rụng trứng là hiện tượng hẳn nhiên phải xảy ra hàng tháng khi họ ngừng thuốc. Bạn có xác xuất có cảm giác nhấm nhẵng trong vài giờ mỗi ngày , thường xuyên tiết dịch và dịch tiết ra trơn và trong suốt , có xác xuất bạn cũng cảm thấy hứng khởi hơn trong chuyện yêu đương. Trong thực tiễn , những dấu hiệu này chính là điều bạn đang trông đợi nếu đang muốn mang thai. Tuy nhiên , chính vì thuốc tránh thai có xác xuất khiến bạn mất kinh ( tức không rụng trứng ) trong một khoảng thời gian rất lâu , thì việc có lại kinh kèm theo những thể hiện như đau bụng hay tiết dịch lạ có xác xuất khiến bạn hơn lo âu một chút.

8. Mụn có xác xuất hiện ra trở lại
Nhiều người phụ nữ chọn cách dùng thuốc tránh thai để trị mụn vì nó làm giảm lượng testosterone , ngăn mụn hình thành. Tuy nhiên , nếu ngưng dùng , mụn sẽ lại tiếp chuyện xuất hiện.

9. Bạn có xác xuất mang thai tức thì
hẳn nhiên , ngừng dùng thuốc tránh thai sẽ giúp bạn dễ dàng mang thai hơn , trừ khi bạn dùng thêm một loại đồ trông coi nào đó. Ví như trước kia bạn tránh thai bằng phương pháp dùng thuốc uống hay đặt vòng , thì bạn sẽ dễ dàng mang thai và mang thai ngay nếu ngưng dùng. Tuy nhiên , nếu bạn dùng thuốc tiêm Depo-Provera , có xác xuất phải mất vài tháng nó mới ra hết khỏi thân thể bạn.
 
Top