Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Phổ thông nhất đau tức tinh hoàn

ledatht

Senior Member
Vậy viêm mào tinh hoàn là gì?

Viêm mào dịch hoàn là tình trạng viêm của ống cuộn (mào tinh hoàn) ở mặt sau của dịch hoàn và mang tinh trùng. Đau và sưng là những dấu hiệu phổ quát nhất và triệu chứng của viêm mào tinh hoàn. Nam giới ở mọi lứa tuổi có thể có viêm mào tinh hoàn, nhưng phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 20 và 39.
trieu-chung-dau-tinh-hoan-ben-phai-lieu-co-sao-khong-1.jpg

duyên cớ gây ra viêm mào dịch hoàn:

Viêm mào tinh hoàn thường được gây ra triệu chứng đau tinh hoàn trái do nhiễm trùng bởi vi khuẩn hoặc do một căn bệnh qua đường tình dục (STD), chả hạn như bệnh lậu hay chlamydia. Trong một số trường hợp, tinh hoàn cũng có thể bị viêm, một tình trạng gọi là epididymo – orchitis.

– Lậu cầu trùng (gonocoque), đây là trường hợp hay gặp nhất.

– Chlamydia trachomatis: từ cơ quan sinh dục nữ sang.

– Escherichia coli: hay xảy ra ở nam giới có quan hệ đồng tính, cốt do quan hệ tình dục qua đường lỗ đít.

Điều trị viêm mào dịch hoàn tùy thuộc vào duyên cớ gây bệnh và tình trạng thân thể của bệnh nhân, các thầy thuốc sẽ lựa chọn những loại thuốc phù hợp. Bên cạnh đó bệnh nhân cũng cần được ngơi nghỉ, chườm lạnh vùng bìu, nâng đỡ vùng kín. Thông thường các triệu chứng sẽ đỡ sau 1 – 2 ngày dùng thuốc. Tuy nhiên, bệnh nhân phải tiếp tục dùng thuốc theo đúng phác đồ để đề phòng bệnh chuyển thành mãn tính.

Biến chứng đau nhói một bên tinh hoàn khi viêm mào tinh hoàn không được chữa trị:

Viêm mào dịch hoàn nếu không điều trị kịp thời và đúng phương pháp có thể dẫn đến các biến chứng như: tinh hoàn bị teo nhỏ; áp xe bìu (tế bào mào tinh hoàn bị mủ); viêm mào dịch hoàn mãn tính; làm giảm khả năng có con.

Để đảm bảo sức khỏe của chính mình nam giới nên có phương pháp phòng bênh như vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Nhất là cơ quan sinh dục quan hệ tình dục an toàn (có sử dụng Bao cao su).

=> Tìm hiểu viêm mào tinh hoàn như thế nào?

Xem thêm di tinh mong tinh tại đây

Phòng khám đa khoa Khương Trung hiện đang là một trong những địa chỉ uy tín ở Hà Nội chữa bệnh xã hội hiệu quả. Với sự thăm khám và điều trị trực tiếp của đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu năm kinh nghiệm, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả điều trị. Bên cạnh đó là một hệ thống trang thiết bị y tế đương đại, máy móc được nhập khẩu từ các nước tiền tiến trên thế giới, phòng khám luôn tự tín mang lại một môi trường khám và chữa bệnh đạt chuẩn tốt nhất cho người bệnh. tình trạng bệnh sẽ được kiểm soát một cách tối đa, ngăn chặn sự lây lan, hạn chế
 
Top