Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Một vài tác nhân gây hại cho hệ tiêu hóa

Trong cuộc sống hiện nay, vài vấn đề liên quan tới hệ tiêu hóa ngày càng trở nên rất hay gặp và ảnh hưởng ko nhỏ đến cuộc sống mỗi ngày của chúng ta.

Hệ tiêu hóa đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe tổng thể của cơ thể con người. Dưới đây là 5 nhân tố phổ biến tác hại xấu đến sức khỏe hệ tiêu hóa.
=> Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng hạt

1. Căng thẳng
Bạn ko phải cần là một chuyên gia mới có thể biết được mệt mỏi đóng vai trò trọng yếu thế nào đối với sức khỏe đường ruột. một vài chuyển đổi sinh hóa xảy ra trong khi mắc căng thẳng thường gây ảnh hưởng ngay lập tức đến chức năng đường ruột của chúng ta.

bonao-1372218661_490x294.jpg

Trong khi não cảm thấy bị căng thẳng, nó sẽ giải phóng ra gần như hormone, có thể khiến thay đổi hệ tiêu hóa trong một thời gian ngắn như chán ăn, ợ nhức, buồn nôn, tiêu chảy và đau dạ dày. Về lâu ngày, căng thẳng kéo dài có thể làm cho trầm trọng thêm những chứng bệnh mãn tính như chứng bệnh ruột kích thích (IBS) và ợ nóng.

Nó không chỉ tác động tới vài căn bệnh mãn tính vốn có mà nó còn có khả năng dẫn đến sự phát triển của một loạt một vài hội chứng đường tiêu hóa khác như bệnh trào ngược dạ dày (GERD), hội chứng viêm loét dạ dày tá tràng, bệnh viêm ruột (IBD) và có khi cả dị ứng đồ ăn. Stress có khả năng có ảnh hưởng ra tình trạng viêm trong hệ thống tiêu hóa, và làm bạn thường mắc nhiễm trùng hơn. Một lối sống lành mạnh, suy giảm căng thẳng không chỉ tốt cho sức khỏe tiêu hóa mà còn hữu hiệu cho sức khỏe toàn diện của bạn.

2. Thiếu enzyme
Có gần như yếu tố có thể tác động tới công năng sản xuất ra nồng độ enzyme đủ cao để duy trì sức khỏe cho cơ thể bạn. ấy có khả năng là: ăn uống ko lành mạnh, ô nhiễm ko khí, căng thẳng, thiếu ngủ… Thiếu hụt enzyme là gốc rễ của nhiều vấn đề về tiêu hóa. Enzyme tiêu hóa, chủ yếu được chế tạo trong tuyến tụy, hỗ trợ bạn chuyển những đồ ăn thành vài chất dinh dưỡng để cơ thể có khả năng hấp thụ. Thiếu hụt enzyme là kết quả của việc tiêu hóa kém và hấp thụ dinh dưỡng kém, điều này dễ tạo ra đầy đủ vấn đề về tiêu hóa, bao gồm: táo bón, đầy hơi, chuột rút và ợ nóng.

Chúng ta có thể nhận được nhiều enzyme bằng đồ ăn, đặc thù là các đồ ăn thô trực tiếp giúp cho giai đoạn tiêu hóa của chúng ta. Để duy trì được mức độ enzyme khỏe mạnh, điều quan trọng là chúng ta phải ăn nhiều đồ ăn thô là một số món ăn chứa nhiều enzyme.

3. Thiếu magie
Thiếu hụt magie làm ra rối loạn tiêu hóa và táo bón. Cơ thể chúng ta dùng các khoáng chất quan trong để hỗ trợ công đoạn tiêu hóa. không có magie, cơ thể bạn không thể tiêu hóa đồ ăn một phương pháp hiệu quả nhất, vì nó kích hoạt một vài enzymes để cơ thể tiêu hóa và phân hủy đồ ăn thành một vài mảnh nhỏ hơn để tạo ra năng lượng, cùng lúc nó chế tạo và chuyển hóa năng lượng trong quá trình tiêu hóa.

Bữa ăn của bạn có thể không cung cấp đủ magie. cung cấp đúng lượng magie cho cơ thể là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể và sức khỏe tiêu hóa của bạn. bởi thế, bạn bắt buộc ăn vài thức ăn giàu magie ví dụ như rau có lá xanh đậm, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, đậu, đậu lăng, bơ, chuối và trái cây sấy khô.

4. Mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột
Đường ruột của chúng ta có đa số các loài vi rút và nấm men hỗ trợ chúng ta tiêu hóa, tiêu diệt một số nhiễm trùng nguy hại và làm bệnh lý, giúp chế tạo nhiều loại vitamin cùng nhiều chất hóa học cần phải có cho cơ thể. vài sinh vật này sống trong ruột của chúng tôi được gọi là hệ thực vật đường ruột. những lúc thực vật hữu hiệu bị mắc mất hoặc có nồng độ thấp thì một vài mầm bệnh sẽ sinh sôi trong ruột. Điều này gây ảnh hưởng đến việc tiêu hóa món ăn và có khả năng gây ra gần như triệu chứng khác, do một số mầm căn bệnh tạo ra một số độc tố thẩm thấu vào cơ thể.

Yếu tố gây ra mất cân từ vi sinh đường ruột có khả năng do chúng ta bị ốm, chế độ ăn ko thích hợp, dùng khác sinh hoặc một vài loại thuốc khác… Trong các trường hợp này bạn có thể xem xét để bổ sung thêm probiotics với một số thực phẩm ví dụ sữa chua.

5. Nhiễm độc tính kim loại nặng
Sự hiện diện của một số kim loại độc hại ví dụ như quá nhiều thủy ngân, nhôm, cadmium, arsenic, chì và niken… gây tác động đến đường ruột của chúng ta. vài kim loại này tràn ngập trong môi trường bên cạnh ta và có khả năng được tìm thấy trong vài dụng cụ nấu, tẩy rửa gia dụng, mỹ phẩm, ô nhiễm ko khí, thuốc trừ sâu, thuộc diệt cỏ. Chúng xâm nhập vào cơ thể và là nguyên nhân có ảnh hưởng ra hoặc góp phần làm ra một loạt một vài bệnh.

Để ngăn cản ngộ độc kim loại, bạn hãy chú ý sử dụng nguồn đồ ăn giàu chất xơ pectin (như táo). đặc biệt, bạn hãy dùng một vài thực phẩm giàu Chlorophyll. Đây đây là chất diệp lục có trong màu xanh lá cây, hoa quả. Nó ko chỉ là một sắc tố mà nó kết nối với một vài độc tố và một vài gốc tự do, biến chúng thành vật liệu trung lập.

Chất diệp lục còn giúp làm cho sạch kim loại tích lũy trong cơ thể chúng ta và chúng có khả năng phòng chống lại các căn bệnh ung thư. Chlorophyll có khả năng chiết xuất được bằng vài loại lá cây xanh ví dụ như cỏ linh lăng, lá dâu, rau spinach, rau mùi tây (parsley), rau cải xoong, tỏi tây, vỏ bí đao và tảo
 
Top