Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Dấu hiệu đau đại tràng

Đau đại tràng là một bệnh phổ biến ở hệ tiệu hóa, tuy bệnh không nguy hiểm ở giai đoạn đầu, nhưng dù là bệnh nhẹ hay nặng thì người bệnh cũng nên nhận biết và điều trị bệnh một cách sớm nhất để không để xảy ra tình trạng biến chứng nặng nguy hiểm có thể xảy ra ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bệnh nhân. Vì vậy việc tìm hiểu những triệu chứng của bệnh này ra bên ngoài là một vấn đề rất cần thiết có thể giúp mỗi người có thể phát hiện bệnh một cách sớm nhất có thể.


>>> Cách chữa bệnh đại tràng bằng nghệ đen


Đau báo hiệu bệnh viêm đại tràng


Đại tràng, còn được gọi là ruột già, là phần cuối của đường ống tiêu hóa trong cơ thể. Nó hấp thụ nước và muối khoáng từ thức ăn và cùng với sự phân hủy cùng các vi khuẩn tạo bã thức ăn thành phân, khi đủ lượng đại tràng sẽ co bóp tạo nhu động và bài tiết phân qua trực tràng. Trực tràng là phần cuối cùng của đại tràng gần hậu môn. Viêm đại tràng gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống cũng như dinh dưỡng với cơ thể.Viêm đại tràng là tình trạng đại tràng bị viêm nhiễm. và khi đó cơ thể sẽ lên tiếng báo hiệu một số triệu chứng biểu hiện ra bên ngoài như sau:


viem1.jpg


Triệu chứng toàn thân:


Bệnh có thể biểu hiện ra toàn cơ thể như: ăn uống trở nên khó khăn hơn, người mệt mỏi, ăn ngủ kém, chán ăn, có thể phát sốt không rõ nguyên nhân, đặc biệt khi bệnh nặng thì cân nặng của người bệnh có thể bị giảm một cách nhanh chóng, người xanh xao hốc hác. Tuy nhiên đây cũng có thể là biểu hiện của nhiều bệnh khác gây ra.


Triệu chứng cơ năng:





  • [*]Đau bụng: Triệu chứng thường gặp nhất. Phần dưới bụng hoặc dọc khung đại tràng đau âm ỉ. Cảm giác đau tăng khi ăn và trước khi đi đại tiện. Đau bụng giảm bớt khi đại tiện hoặc trung tiện nhưng tăng lên khi bị táo bón.


    [*]Chướng bụng: Bệnh nhân luôn cảm thấy bụng căng tức, khó chịu. Lúc ngủ dậy không bị nhưng triệu chứng tăng dần lên trong ngày.


    [*]Rối loạn đại tiện: Chủ yếu là ỉa lỏng nhiều lần một ngày, phân có nhầy, máu. Táo bón, sau bãi phân có nhầy, máu. Táo lỏng xen kẽ nhau, đau trong hậu môn.






Triệu chứng thực thể


Nếu như bạn nghi ngờ mình mắc bệnh viêm đại tràng mà muốn xác định chắc chắn thì bạn nên tới bệnh viện thực hiện một số xét nghiệm, từ đó thông qua những thông số đó để các bác sĩ có thể biết chính xác xem bạn đã bị viêm đại tràng hay chưa.


Mỗi người muốn bảo vệ sức khẻo của mình một cách thật tốt thì bạn nên lắng nghe cơ thể nhé. Bệnh viêm đại tràng có thể gây ra nhiều biến chứng gây tử vong nên bạn cần phòng tránh để bảo vệ sức khỏe cơ thể của mình nhé!
 
Top