Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Biện pháp cực hay: chữa trị bệnh ho bằng những loại hoa hồng.

Thời điểm giao mùa chuyển từ thu sang đông là nhân tố làm phát sinh các loại căn bệnh, trong đó có ho khan. Đây là loại hội chứng rất hay gặp nhưng mà lúc không biết cách chữa, chứng sẽ kéo dài gây ra bất tiện, thậm chí gây nên viêm phổi mạn.


Có các biện pháp để trị liệu hội chứng ho, tuy nhiên Đông y thường dùng các loại thảo dược hoặc hoa, quả gần gũi với cuộc sống con người để chữa trị. Hoa hồng là một trong một vài loài hoa được các người yêu thích vì có mùi thơm đặc trưng, dịu mát và nở quanh năm. Tuy nhiên, không phải ai đều biết tới công dụng trị liệu chứng ho của hoa hồng và bài thuốc chữa ho từ loài hoa này.


=>Tìm hiểu thêm về trị viêm amidan


Hoa hồng trắng có lợi ích chữa trị được trạng thái ho khan


chữa trị chứng bệnh ho khan và ho cho trẻ từ hoa hồng trắng: Chỉ cần dùng 3 bông hồng trắng cùng với 5 bông hoa đu đủ và đường phèn. Cho cánh hoa và đường phèn vào bát rồi mang hấp vào nồi cơm. tới lúc mà cơm gần chín, đường phèn tan hết ra là được. Lấy hỗn hợp vừa hấp từ nồi cơm ra ngoài, vắt lấy nước và chia làm 3 lần uống trong ngày. Thực hiện 2 – 3 ngày sẽ khỏi căn bệnh ho khan.


16-01thuong-thuc-bo-hinh-nen-hoa-hong-trang-dep-tinh-khoi1.jpg


Hoa hồng đỏ có công dụng chữa trị bệnh lý ho ra máu.


chữa trị hội chứng ho ra máu từ hoa hồng đỏ: Công thức gồm 5 bông hồng đỏ kết hợp với 20g đậu đen, 20 lá rau diếp cá, 1 thìa cà phê đường trắng. Nhặt cánh hoa hồng, rau diếp cá rửa sạch, thái nhỏ. Đậu đen xay thành bột mịn. Cho tất cả vào bát rồi mang hấp cách thủy. đến khi chín cho người bệnh ăn 2 lần/ngày và ăn liên tục 5 – 7 ngày để có kết quả tốt.


=> Tìm hiểu thêm về cat bao quy dau


trị liệu chứng bệnh ho bằng húng chanh và quả quýt gai


hơn nữa, trường hợp không có sẵn hoa hồng, ta cũng có khả năng dùng cây húng chanh hoặc quả quýt gai để chữa căn bệnh ho. Đây đều là một vài vị thuốc thông thường, rất dễ thấy trong vườn cây của mỗi gia đình. Trong Đông y, cây húng chanh có vị cay, tính ấm giúp điều trị hiện trạng ho, giải cảm, trị liệu tức ngực, nhức đầu, ngạt mũi, viêm họng,... Húng chanh kết hợp với quýt gai và rất nhiều thảo dược khác sẽ cho ra bài thuốc điều trị chứng bệnh ho rất hữu hiệu.


Bài thuốc 1: Dùng 10g húng chanh kết hợp cùng với 5g lá chanh, 5g vỏ quýt, 3g gừng tươi, 10g đường phèn sắc uống mỗi ngày 1 thang.


Bài thuốc 2: Dùng 20g húng chanh kết hợp với 40g quýt gai, 10g hoa đu đủ đực, 10g cam thảo dây sắc uống mỗi ngày 1 thang và chia làm 2 – 3 lần uống trong ngày.


Lưu ý: Không dùng hoa hồng cho những người tỳ vị hư, có thai hoặc là bị mắc phải dị ứng với hoa hồng. cần chọn hoa hồng, húng chanh và quýt gai không có thuốc bảo vệ thực vật.
=> Tham khảo thêm thông tin về dong ho cay
 
Top