Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bị bệnh trĩ gây táo bón nguy hiểm không

quanghvneu

Senior Member
Trĩ là bệnh được tạo thành do dãn quá mức Những đám rối tĩnh mạch. Benh tri rất hay gặp ở Những người đứng nhiều, ngồi nhiều, ít đi lại, táo bón kinh niên, hội chứng lỵ và Những nguyên nhân làm gia tăng áp lực ở ổ bụng.

Táo bón đè nén trực tràng gây trĩ

• Khi bị táo bón, phân sẽ khô, cứng, đè nén lên trực tràng khiến cho tĩnh mạch ở dưới niêm mạc trực tràng phải chịu áp lực và gây ra cản trở cho quá trình lưu thông của máu. Đặc biệt Những tĩnh mạch ở trên trực tràng và Những nhánh khác, máu sẽ dễ bị hồi đọng từ đó, hình thành nên bệnh trĩ.

• Những người bệnh táo bón khi đi vệ sinh bao giờ cũng phải tốn Rất nhiều sức hơn người bình thường , khi đó, áp suất trong bụng cũng gia tăng lên, hậu môn và trực tràng bị đè xuống gây cản trở cho việc tuần hoàn Các tĩnh mạch và ảnh hưởng đến việc sắp xếp Những huyết quản trên trực tràng, phân cũng dễ bị nén ép khiến cho tĩnh mạch dưới niêm mạc trực tràng phải mở rộng ra.

• Các người bị táo bón nặng, thậm chí có thể làm cho niêm mạc trực tràng và lớp cơ tách rời khỏi nhau, ống hậu môn theo phân chuyển xuống dưới, lâu ngày dễ sinh ra bệnh trĩ.

• Khi bị táo bón, phân khô và cứng đi qua hậu môn, kéo căng vùng da hậu môn và kéo rạn Những nếp gấp bởi một lớp niêm mạc cực mỏng. Hơn nữa, phân cứng và khô dễ làm tổn thương lớp niêm mạc hậu môn gây chảy máu.

20150404-chung-tao-bon-lau-ngay-de-mac-benh-tri-anh-1.png

Vòng xoắn trĩ càng khiến gia tăng táo bón

Trĩ có thể gây ra đau đớn khi đi vệ sinh. Khi niêm mạc bị tách rời ra, cảm giác đau đớn lúc đó rất mạnh. Do vậy , người bệnh sẽ sợ hãi và không dám đi vệ sinh. chủ yếu họ đã tạo điều kiện cho phân lưu lại trong ruột lâu hơn, từ đó gây nên táo bón hoặc trầm trọng hơn. Liên quan tới trĩ, ta còn phải nhắc tới Phương pháp tiến hành phẫu thuật. Nếu trong khi phẫu thuật mà cắt bỏ đi quá nhiều lớp biểu bì ở ống hậu môn thì sau đó khoảng 2 tuần hậu môn sẽ hình thành sẹo, co vào khiến cho cửa hậu môn bị co hẹp tạo nên một sẹo cứng không thể mở rộng ra được. Vì thế, hậu môn bị hẹp lại khiến cho phân rất khó lọt qua, từ đó sinh ra táo bón. Hoặc do phải mất nhiều sức khi đi vệ sinh nên hậu môn bị rạn khiến cho người bệnh cảm thấy đau đớn, sợ sệt hoặc không dám đi hoặc cố nhịn. Đó cũng là nguyên nhân gây nên táo bón hoặc cũng có thể làm gia tăng mức độ nghiêm trọng của táo bón.

Nên trị triệt để cả bệnh táo bón

Bởi mối quan hệ chặt chẽ và ràng buộc giữa bệnh trĩ và táo bón, nên để khỏi hẳn bệnh trĩ và khỏe mạnh, cần phải chữa trị đồng thời cả hai bệnh trên:

– Phòng tránh ngay tình trạng táo bón bằng chế độ ăn uống nhiều rau xanh, quả tươi, uống nhiều nước, kiềm chế đồ ăn cay nóng giống như rượu, bia, cà phê, ớt, hạt tiêu…

– Giúp xua tan sự khó chịu của bệnh trĩ, táo bón bằng Phương pháp uống sản phẩm chứa Những thảo dược có công dụng giúp chữa bệnh trĩ, táo bón giống diếp cá, nghệ, đương qui, rutin,.. Những thảo dược này giúp lưu thông khí huyết, thanh nhiệt, thải độc, tiêu viêm, chữa trị táo bón, tăng sức bền thành mạch, co búi trĩ,….

– Tránh đứng nhiều, ngồi lâu, mang vác nặng. Nên tập thể thao nhẹ nhàng mỗi ngày và tập thói quen đi cầu hàng ngày. Khi đi cầu không được rặn, nên xoa bụng để dễ đi hơn, và vệ sinh bằng nước sau đó.

– Nếu đau rát, chảy máu nhiều, cần phối hợp đặt hậu môn bằng viên đạn trĩ (như Protolog) khoảng 10 ngày Song song với việc kiên trì ngâm hậu môn bằng nước muối 0.9% ấm khoảng 10 phút mỗi ngày giúp dễ chịu hơn, giúp vệ sinh tốt và co búi trĩ nhanh hơn.
 
Top