Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Phẫu thuật chữa thoái hóa đốt sống cổ không

quanghvneu

Senior Member
Nhiều người bệnh có tâm lý bị bệnh chỉ cần mổ là xong, Thế nhưng Phẫu thuật thoái hóa đốt sống cổ có dành cho tất cả mọi đối tượng hay không và năng lực tái phát sau phẫu thuật giống như thế nào là điều bệnh nhân cần phải biết.

Trường hợp nào nên phẫu thuật thoái hóa đốt sống cổ

Benh thoai hoa dot song co là tình trạng tổn thương lâu ngày dẫn đến thoái hóa, thoát vị đĩa đệm gây đau nhức khó chịu. Thoái hóa đốt sống cổ có thể xảy ra ở bất kì Những đốt từ 1-7 đặc biệt là đoạn C3-C4.

phau-thuat-thoai-hoa-dot-song-co.jpg

Đầu tiên dựa vào kết quả xét nghiệm như chụp Xquang, MRI-cộng hưởng từ và một vài hình ảnh liên quan, người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định dùng thuốc kháng viêm, giảm đau kết hợp vật lý trị liệu. Thông hay nếu thực hiện tốt điều trị nội khoa, khoảng 90% sẽ phục hồi chức năng cổ.

Phẫu thuật thoái hóa đốt sống cổ được chỉ định khi đĩa đệm bị thoát vị chèn ép lên rễ thần kinh hoặc tủy sống gây ra đau đầu hoặc gây ra vôi hóa dây chằng. Ngoài ra phẫu thuật được chỉ định khi người bệnh có biểu hiện u tủy cổ, dị dạng cổ chẩm, mất vững cột sống cổ.

Biến chứng có thể xảy ra khi phẫu thuật thoái hóa đốt sống cổ

Chi phí cho một ca phẫu thuật không phải là nhỏ so với một bộ phận dân ta hiện nay. Vậy, có nên thường không khi quyết định thực hiện một ca mổ thoái hóa đốt sống cổ?

phau-thuat-thoai-hoa-dot-song-co1.jpg

Giống như đã nói ở trên, tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của mỗi người. Nhất thiết phải tới Các cơ sở y tế lớn, chuyên khoa, không được tự ý quyết định phẫu thuật ở Những cơ sở y tế không đáng tin cậy.

Những biến chứng có thể xảy ra với phẫu thuật thoái hóa đốt sống cổ tương tự như đau nhức trở lại sau khoảng từ 1-3 năm sau. Nguyên nhân chính do bệnh nhân không kiêng cữ và thay đổi Các thói quen xấu có hại cho cổ.

Sau khi mổ Những đốt sống vùng cổ sẽ bị yếu đi, dẫn tới nguy cơ làm yếu cơ vùng cổ của người bệnh . Nếu không thực hiện Những bài tập cho người bệnh sau phẫu thuật và xây dựng một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp bệnh rất dễ bị lại.

Tham khảo: Các nguyên nhân gây thoái hóa đốt sống cổ
 
Top