Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bị bệnh viêm amidan nên tránh xa các đồ ăn nào?

huonghuong599

Senior Member
Nếu như mắc viêm amidan, bên cạnh việc tích cực chữa trị, chế độ ăn uống là vấn đề đáng quan tâm đối với người bị bệnh. Vậy chúng ta phải giảm thiểu một số loại thực phẩm nào?


Theo nhiều phân tích từ chứng viện tai mũi họng trung ương, người bị bệnh bị viêm amidan tuyệt đối cần tránh các loại thực phẩm có khả năng sẽ làm tình trạng căn bệnh trở buộc phải trầm trọng, khó chữa hơn.
=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan mạn


Thực phẩm cần giảm thiểu lúc bị viêm amidan


1. Giảm thiểu đồ uống có cồn


Rất nhiều loại đồ uống có cồn như rượu bia, thuốc lá, nước uống có ga là rất nhiều thức uống buộc phải tránh xa đối với nhiều người bị mắc phải viêm amidan và sau cắt viêm amidan.


Như chúng ta đã biết trong rượu bia có tính nhiệt cao gây khô có khả năng sẽ khiến trạng thái nóng trong nặng hơn. Đồng thời chất cồn gây tác động đến những mạch máu ngoại biên, phù nề vùng viêm nhiễm sẽ khiến cho triệu chứng bệnh nặng hơn hoặc làm phát sinh một số phản ứng phụ khác.
=>Tìm hiểu thêm về cắt amidan bao nhiêu tiền


bi-viem-amidan-1.jpg


2. Hạn chế một vài đồ ăn tanh


các loại hải sản như cá, tôm, mực, cua, ghẹ, bạch tuộc là các loại thực phẩm cần phải hạn chế nếu bị viêm amidan, do trong một vài đồ ăn này có chất gây tiết nhiệt đờm, kích thích phát bệnh lý khiến căn bệnh nguy hiểm thêm, đồng thời người mắc bệnh cũng không phải ăn thịt chó, măng… không tốt cho sức khỏe nếu như này.


3. Giảm thiểu một vài thực phẩm lạnh


Một vài loại thực phẩm lạnh, đông sẽ khiến cho co thắt nhiều mạch máu dữ dội, rối loạn tuần hoàn máu, tăng viêm bởi lẽ trong rất nhiều vết thương viêm họng amidan, ổ viêm nhiễm đều vướng đờm sưng nóng đau…
=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan quá phát


4. Hạn chế các thực phẩm chiên nướng, những dầu mỡ


Một số loại thực phẩm chiên, nướng luôn hấp dẫn và kích thích vị giác, tuy nhiên nhiều đồ ăn này đều qua chế biến với nhiệt độ cao, có thể tạo ra hợp chất acrylamide gây hại cho cơ thể, làm cho tổn thương đến vùng họng nếu mà đang mắc viêm amidan.


5. Hạn chế} thực phẩm có tính kích thích, gia vị cay


Tuyệt đối kiêng kị một vài gia vị có tính kích thích, cay như như ớt, hồ tiêu, hẹ, ngũ vị hương… có những yếu tố gây nóng, không chỉ làm tác động đến dạ dày, tăng nhiệt và khiến hội chứng nặng hơn. Đối với người mắc bệnh viêm họng, viêm mũi, viêm xoang cũng được khuyến cáo phòng tránh và dừng sử dụng các lọai thực phẩm này.


Với các phân tích trên đây, chúng ta chắc hẳn đã biết được tầm quan trọng của việc hạn chế các loại thực phẩm nếu như mắc phải viêm amidan hoặc sau cắt viêm amidan. Cùng với việc thực hiện đúng rất nhiều hướng dẫn này, bệnh nhân cần phối hợp chặt chẽ với bác sĩ để điều trị chứng bệnh nhanh chóng và triệt để. Không buộc phải chủ quan xem nhẹ bệnh hoặc trị liệu mù quáng làm phát sinh một số tác hại nghiêm trọng.
 
Top