Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Ho là cảnh báo của nhiều bệnh

Ho ko phải một bệnh mà là tình trạng dự đoán các vấn đề sức khỏe ví dụ viêm phổi, trào ngực dạ dày hay hen suyễn.
=> Tìm hiểu thêm: chữa viêm họng hạt

Ho là biểu hiện rất thường gặp mỗi những khi rét về, được gồm có ho cấp tính (kéo dài dưới 4 tuần) và ho mạn tính (kéo dài từ 8 tuần trở lên). Để trị liệu hữu hiệu, bạn cần xác định điều gì gây go và dưới đó là 8 lí do bạn có khả năng tham khảo vì Men’s Health giới thiệu.

Viêm phế quản cấp tính
Cảm lạnh thông dễ có ảnh hưởng ho khan đi kèm sổ mũi, đau họng hoặc sung huyết. Trong trường hợp ho nhiều và có đờm, bạn có thể đã mắc viêm phế quản cấp tính.
Rất nhiều những ca viêm phế quản cấp tính vì virus có ảnh hưởng ra phải sử dụng đề kháng sẽ ko có tốt. Theo nghiên cứu của Đại học Georgia, những khi bị bệnh lý, bạn thường bắt buộc trung bình 18 ngày để hồi phục.
Viêm phổi
Ho kéo dài kèm đờm không màu hoặc lẫn máu là tình trạng của viêm phổi. Một vài tình trạng có khả năng đi kèm bao gồm sốt, mệt mỏi toàn thân, khó thở và lạnh. Đáng lưu ý, cơn ho do viêm phổi đôi trùng hợp xuất hiện liền ngay mà phát ra sau các ngày dùng đề kháng. lí do dẫn tới viêm phổi là virus hoặc nguy hiểm hơn là vi sinh vật gây bệnh.
Nhóm thuốc ức chế men chuyển angiotensin (thuốc ức chế ACE)
Thuốc ức chế ACE được dùng để trị cao huyết áp. những lúc vào cơ thể, chúng khiến cho tăng số lượng chất bradykinin có ảnh hưởng ho.
Cơn ho đến từ thuốc ức chế ACE dễ rất khan, sắp giống với ho gà. Điều kỳ lạ là bạn có thể đột ngột mắc ho dù đã dùng thuốc một thời gian dài mà ko gặp vấn đề nào. Trong nếu này, hãy liên hệ với chuyên gia để chuyển đổi cách chữa nếu có khả năng. Cơn ho thường dứt sau 3-4 tuần dừng uống thuốc ức chế ACE.
Bệnh chảy dịch mũi sau
Một trong những nhân tố thường gặp nhất của ho mạn tính là bệnh chảy dịch mũi sau. Nước mũi chảy xuống cỏ họng thay do lỗ mũi thường kích thích có ảnh hưởng ho, đặc thù tệ nhất vào ban đêm hoặc sáng sớm bởi những lúc nằm nước mũi dễ chảy xuống dạ dày.
Căn bệnh sẽ được chữa trị bằng thuốc kháng histamin.
Trào ngược dạ dày
Trào ngược dạ dày là một lý do rất thường gặp khác dẫn tới ho mạn tính. Mặc dù vậy tất cả người lại ko biết mình bị ho vì bệnh lý này.
Trong khi mắc trào ngược, axit bằng dạ dày lên thực quản, đến và “đốt” thanh quản khiến cho bạn mắc ho. Người bị bệnh dễ ho nhiều sau bữa ăn quá no. Biểu hiện trở nặng vào ban đêm hoặc sáng sớm bởi khi nằm axit sẽ dàng di chuyển tới thực quản.
Chuyên gia có khả năng phát hiện hội chứng trào ngực dạ dày nhờ xét nghiệm đo lượng axit trong thực quản. Để cải thiện sức khỏe, bạn hãy chuyển đổi lối sống bằng biện pháp giảm thiểu rượu, cafe, ăn tối muộn và một số món ăn nhiều gia vị hoặc mỡ.
Hen suyễn
Cùng với căn bệnh chảy dịch mũi sau và trào ngược dạ dày, hen suyễn là chứng bệnh thường gặp thứ ba có ảnh hưởng ho mạn tính. vài ống dẫn khí mắc teo khiến cho bạn tắc mũi, hít thở khò khè và ho khan.
Hen suyễn sẽ được chẩn đoán thông qua các bài kiểm tra hít thở hoặc xét nghiệm chức năng phổi.

khong-nen-uong-khang-sinh-khi-bi-ho.jpg

Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD)
COPD là bệnh trầm trọng sẽ bị mắc phải trường hợp thường hay hút thuốc hoặc tiếp xúc với khói bụi, khiến cho tổn thương đường thở khiến hô hấp khó khăn.
Có hai dạng COPD là viêm phế quản mạn tính và khí thủng. Ở căn bệnh viêm phế quản mạn tính, lớp niêm mạc của đường dẫn khí bị viêm dẫn đến ho mạn tính. Trong khi ấy, hội chứng khí thủng ảnh hưởng đến một số túi khí trong phổi, khiến suy giảm lượng oxy trong máu. Kết quả là bạn bị ho khan và khó thở.
COPD được trị tương tự ví dụ như bệnh lý hen suyễn bởi vậy cho tới nay chưa có phương thuốc chữa khỏi hoàn toàn.
Ung thư phổi
Nếu bạn đã ho trong nhiều tuần, hãy hình dung chứng bệnh ung thư phổi. Cho đến nay, tiên lượng bệnh lý ung thư phổi cực kỳ xấu, chỉ 17% bệnh nhân sống được bằng 5 năm trở lên.
Tuy thế, đừng quá lo lắng bởi bạn không thể bị mắc ung thư phổi nếu ho trong 8 tuần không kèm hiện trạng khác ví dụ như sụt cân, ho ra máu, mệt mỏi, đau ngực.
 
Top