Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Viêm họng dẫn đến đau tim

linhnham05

Junior Member
– Đúng vậy! Nhiều người mắc bệnh van tim cảm thấy bất ngờ lúc biết rằng nguyên nhân gây bệnh là bằng một đợt viêm họng hoặc nhức khớp trước ấy nhiều năm. triệu chứng này là bệnh lý van tim hậu thấp có lí do từ thấp tim.


Chính bởi thế, việc hiểu biết, ngăn cản ngừa, tìm thấy sớm và chữa kịp thời thấp tim là rất cần thiết.


Tim mắc xâm nhập ra sao?
Thấp tim là nguyên nhân hay gặp gây chứng bệnh van tim, liên quan tới việc nhiễm vi rút gọi là liên cầu khuẩn tan huyết bêta nhóm A (Streptococcus A). chính là dấu hiệu liên cầu khuẩn nhiễm ở họng, có ảnh hưởng viêm họng, sau đó xâm nhập làm tổn thương tim.


Tuy vậy, không phải mọi người bệnh bị mắc nhiễm liên cầu khuẩn đều dẫn đến thấp tim mà chỉ có khoảng 3% số người bị mắc bệnh bị mắc viêm đường hít thở trên do liên cầu khuẩn nhóm A do ko được chữa trị triệt để buộc phải tiến triển thành thấp tim.


Mọi lứa tuổi tất cả đều có thể bị mắc chứng bệnh, sẽ là 5-15 tuổi (chiếm khoảng 65%), đôi trong khi có khả năng nhỏ hơn. Có khoảng 50% số người bị bệnh đã bị thấp tim dễ tái hồi vài lần thấp tim sau đó.


Sau khi viêm họng, trong cơ thể xảy ra kháng thể cản trở lại liên cầu khuẩn. Chính kháng thể này lại phá hủy mô nội mạc tim và cơ tim, gây chứng bệnh ở tim. Yếu tố là trong màng tế bào liên cầu khuẩn nhóm A có một thành phần protein giống với protein màng tế bào cơ tim, van tim và các tổ chức liên kết khác của cơ thể.


Bởi vậy, trong lúc cơ thể sản xuất những kháng thể phòng tránh liên cầu khuẩn thì chúng xâm nhập luôn cả cơ tim và vài tổ chức liên kết có thành phần protein tương tự. đấy đây là triệu chứng tự miễn.
Để lại di chứng


Viêm họng dễ xuất hiện vào mùa lạnh, mùa mưa, trong đó 30% trường hợp vì liên cầu khuẩn nhóm A gây ra, còn lại vì virút. Loại viêm họng này khởi phát đột ngột với dấu hiệu sốt, đau họng, nuốt nóng, không chảy nước mũi.


Khoảng 2-3 tuần sau viêm họng, người bị mắc bệnh bị viêm khớp, tập trung ở vài khớp to như đầu gối, khuỷu tay, cổ chân và di chuyển nhanh từ khớp này sang khớp khác. Sau 5-7 ngày khớp hết nhức dù ko chữa trị gì, ko để lại di chứng.


Trong quá trình này bị thấp tim có khả năng gặp những biến chứng cấp tính ví dụ viêm cơ tim cấp, viêm màng ngoài tim, suy tim, rối loạn nhịp…; có khả năng kèm một số triệu chứng khác ở da, khớp, thần kinh; nặng hơn là khiến người bị bệnh tử vong…
Về lâu ngày, thấp tim có thể có ảnh hưởng tổn thương van tim (các lá van dày lên, xơ cứng, vôi hóa; một vài mép van có khả năng bị dày, dính) đưa đến bệnh lý van tim vì thấp, sẽ là hẹp van hai lá (trên 90% trường hợp hẹp van hai lá là vì thấp tim), hở van động mạch chủ…


Tổn thương van tim do thấp nếu nặng nên điều trị phẫu thuật thay van tim nhân tạo.
Dự ngăn ngừa thấp tim
Ngày nay thấp tim và hội chứng van tim do thấp ít gặp ở một vài nước tăng trưởng, nhưng tại một vài nước đang tăng trưởng, trong đấy có Đông Nam Á, vẫn là một vấn đề đáng chú ý. Các khía cạnh thuận lợi dẫn đến thấp tim là cơ địa bệnh nhân, vệ sinh ko tốt, chữa không gần như.


Bởi thế để cản trở ngừa buộc phải giữ ấm, giữ vệ sinh cho bé, vệ sinh răng, họng, miệng hằng ngày, giảm thiểu ko để trẻ em mắc vài chứng bệnh viêm đường thở trên ví dụ viêm họng, viêm mũi, viêm amiđan, viêm xoang.
Căn bệnh thấp tim có ảnh hưởng tổn thương nặng nề đến cơ tim và van tim, bởi thế phát hiện sớm và chữa kịp thời có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. lúc có dấu hiệu viêm đường hít thở, nên điều trị sớm và dứt điểm.


Những khi thấy đau khớp sau một đợt viêm họng buộc phải nghĩ đến thấp tim và buộc phải tới chuyên gia để được khám hội chứng, kiểm tra, khiến một số xét nghiệm thiết yếu để được chữa kịp thời, đúng đắn (dùng đề kháng để loại trừ ngay sự nhiễm liên cầu khuẩn cùng một vài liệu pháp trị khác).
Lúc được chẩn đoán xác định là thấp tim cần tuân thủ theo chế độ trị của bác sĩ một biện pháp nghiêm ngặt.


Về sau bị thấp tim, buộc phải tuân thủ theo chương trình “phòng thấp cấp 2″ được chuyên gia áp dụng (uống hoặc chích miễn dịch mỗi ba tuần một lần, kéo dài đến 40 tuổi hoặc lâu hơn, sớm hơn tùy trường hợp), tái khám tim mạch tất cả đều đặn.


Những người bị mắc bệnh bị mắc căn bệnh van tim hậu thấp đã được phẫu thuật sửa hoặc thay van tim vẫn có nguy cơ tái phát bắt buộc cũng phải tiếp tục hạn chế thấp.
 
Top