Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Biện pháp trị bệnh trĩ ngoại tốt nhất 2015

ganoipho6

Junior Member
Đối với các bịnh nhân đang phải sống chung với các biểu hiện khó chịu của trĩ ngoại thì ước muốn lớn nhất của họ lúc này là sớm phát hiện được phương pháp trị bịnh trĩ bên ngoài kết quả . Trên thực tiễn việc chữa trĩ ngoại chẳng khó chỉ cần bệnh nhân điều trị đúng phương pháp và tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên ngành là bệnh sẽ được điều trị khỏi. Vậy Cách chữa trĩ ngoại tốt nhất hiện nay là gì? nhằm đáp được thắc mắc này, mời độc giả theo dõi bài viết sau.
Bịnh trĩ ngoại được hình thành vì những đám rối mạch máu căng phình , gấp khúc gây nên . Khác biệt với bệnh trĩ nội, đối với trĩ phía ngoài thì các búi bệnh trĩ sẽ được tạo thành ở phía ngoài ống "lỗ hậu môn" , bịnh nhân có thể sờ thấy được bối bịnh trĩ . Như vậy, khi bị bệnh trĩ phía ngoài người bệnh sẽ chẳng có tình trạng sa bối bịnh trĩ không khác như bệnh trĩ nội. bệnh lòi dom ngoại được tách thành 4 loại không giống nhau là bệnh lòi dom phía ngoài vì tụ tiết (máu) , bịnh trĩ phía ngoài tại vì các mô liên kết, bệnh lòi dom phía ngoài tại vì nhiễm trùng "lỗ hậu môn" , bệnh trĩ bên ngoài tại vì các huyết mạch căng lên. Dù bạn mắc phải loại nào đi chăng nữa thì việc chữa trị cũng phải nên được thực hiện càng sớm càng tốt.
cach-dieu-tri-benh-tri-ngoai.jpg
Cách trị bịnh trĩ ngoại
Để tìm ra biện pháp điều trị trĩ phía ngoài hiệu quả nhất thì người bịnh cần tới những cơ sở y tế chuyên khoa nhằm được thăm khám , xác định căn nguyên và chừng độ chứng bệnh , từ đó bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa chữa trị phù hợp nhất.
Bình thường , bệnh trĩ ngoại sẽ được chữa trị bằng các phương pháp sau:
Điều trị trĩ bên ngoài bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt

  • Người mắc bệnh lòi dom phía ngoài cần ăn nhiều rau xanh, hoa quả, các thực phẩm giàu chất xơ thay do những đồ ăn cay nóng, đồ rán hay thức ăn nhanh.
  • Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày (khoảng 2 lít/ngày). bên cạnh đó , tránh dùng bia, rượu hoặc các đồ uống có ga
  • Hạn chế tình trạng ngồi hay đứng một chỗ quá lâu.
  • Người bịnh nên hằng ngày di chuyển , hoạt động , luyện tập thể dục thể thao
  • Tập cho mình thói quen đi vệ sinh vào một giờ nhất định trong ngày, khi đi vệ sinh chẳng nên đọc báo hoặc dùng điện thoại, không cần sử dụng sức để rặn phân ra phía ngoài .
  • Giữ vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, bạn cần dùng loại giấy vệ sinh mềm dẻo nhằm lau chùi sau mỗi lần đi vệ sinh

Trị bệnh trĩ ngoại bằng những bài thuốc dân gian
Người mắc phải bệnh trĩ bên ngoài cũng có khả năng tham khảo những phương thuốc được lưu truyền từ dân gian có công dụng chữa bịnh cực kỳ kết quả như cây diếp cá, quả sung hay quả đu đủ…

  • Cách trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá: bịnh nhân có thể ăn sống, xay nhuyễn thành sinh tố để uống hoặc đun lá diếp cá với nước rồi tiến hành xông hơi .
  • Điều trị bệnh lòi dom bằng quả sung: Bạn có khả năng sử dụng 10 – 20 quả sung cùng với lòng lợn nhằm nấu canh ăn hàng ngày . không những thế , bịnh nhân cũng có khả năng dùng chừng 10 quả sung kết hợp với 1,5 – 2 lít nước đun sôi rồi xông hơi khoảng 15 – 20 phút, lúc nước nguội thì bạn nên sử dụng nước này để làm sạch vùng hậu môn .
  • Chữa bệnh lòi dom bằng quả đu đủ xanh: bổ đôi quả đu đủ ra rồi buộc úp 2 nửa quả đu đủ bào mỗi bên cẳng chân. để như vậy qua đêm thì mạch máu của búi bệnh trĩ cũng sẽ dần dần co lại. để có hiệu quả chữa trị tốt nhất thì bạn cần chọn các quả đu đủ xanh có nhiều nhựa nhé.

Điều trị trĩ ngoại bằng nội khoa
Việc sử dụng thuốc như thế nào còn tùy thuộc vào mức độ căn bệnh của từng bệnh nhân . Sau khi có kết quả kiểm tra y sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc phù hợp nhất. các loại thuốc được dùng nhằm điều trị bệnh trĩ phía ngoài hay là thuốc ở dạng uống và dạng đặt trực tràng . Cả hai loại thuốc này đều có tác dụng vô cùng tốt trong việc cầm máu , ngăn chặn viêm nhiễm và co bối trĩ vô cùng hiệu quả .
Tuy thế , dùng thuốc nào và liều lượng ra sao thì bệnh nhân nên hỏi ý kiến của các chuyên gia chuyên khoa bởi nếu như dùng không đúng thuốc có thể tạo nên những công dụng phụ không hi vọng gây ảnh hưởng đến thể chất .
Chữa bệnh trĩ bên ngoài bằng phía ngoài khoa
Trĩ ngoại hay không được khuyến khích phẫu thuật tương tự như bệnh lòi dom nội. mặc dù , đối với các tình huống bị bệnh lòi dom phía ngoài ở mức nặng lúc búi bệnh lòi dom đã bị viêm loét, viêm nhiễm cấp tính. nhằm đảm bảo an toàn khi làm thủ thuật thì bạn phải đến những bệnh viện chuyên khoa chuyên khoa có uy tín được nhiều thân thể người tin tưởng nhé.
Trên đây là những Tâm sự của những bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về biện pháp điều trị bệnh trĩ ngoại . nếu bạn còn có băn khoăn thì hãy liên hệ tới số 01665.115.116 – 01665.116.117 nhằm được các y sĩ Chia sẻ và đặt lịch hẹn khám không mất phí .
 
Top