Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Uống nước sâm và nước sấu có mập không

[h=1]Công dụng của quả Sấu, nước Sấu[/h][h=2]Khi vào mùa sấu, quả sấu được bán khá nhiều tại số chợ ở miền Bắc Việt Nam và được rộng rãi chị em đàn bà thích ăn. Họ tậu về để nấu canh chua, ngâm nước uống, dẫn tới ô mai sấu, sấu ngâm nước mắm,…. phổ biến bệnh nhân ưng ý cái quả này bất kể thiếu ai xác định về công dụng của nó. cùng điểm các công dụng điều trị bệnh diệu kỳ của quả sấu.[/h] Cây sấu có danh pháp kỹ thuật là Dracontomelon duperreanum thuộc họ Đào lộn hột (Anacardiaceae). Là cái cây sống lâu năm lá cơ bản xanh, bán rụng. Sấu còn tên gọi là sấu trắng, long cóc…
Cây lớn, thường cao với 30m, chủ yếu xanh; cành nhỏ có cạnh và có lông nhung mào tro. Lá mọc so le, phiến lá chét hình trái xoan, đầu nhọn gốc tròn, dai, nhẵn, mặt dưới có gân nổi rõ. Cụm hoa chùm ở ngọn hay sắp ngọn; hoa nhỏ, màu xanh trắng, có lông mềm. Quả hạch hình cầu khá dẹt, đường kính độ 2cm, khi chín màu vàng sẫm; Ra hoa mùa xuân – hè và có quả vào mùa hè thu.
đọc thêm:

cách chữa hẹp bao quy đầu
270611hha11175702610.jpg

Xem thêm:
Cắt bao quy đầu hết bao nhiêu tiền
cắt bao quy đầu hết bao nhiêu tiền
Quả sấu chín chứa 80% nước, 1% acid hữu cơ, một,3% protid, 8,2% glucid, 2,7% cellulose, 0,8% tro, 100mg% calcium, 44mg% phosphor, với sắt cũng như 3mg% vitamin C.
Đông y đến rằng quả sấu lúc xanh có vị chua hơi chát, khi quả chín có vị chua, ngọt, tính mát, có côngnăng kiện vị sinh tân, tiêu thực chỉ khát, chỉ ho, tiêu đờm, dùng trị rộng rãi bệnh chứng như nhiệt miệng khô khát, ngứa cổ, đau họng, nôn do thai nghén, say rượu, nổi mẩn, sưng, lở ngứa…, mỗi lần uống từ 4 – 6g cùi quả.
một những món ăn tới sấu có tác dụng thanh nhiệt giải khát
– Nước canh rau muốn nấu sấu là món ăn khoái khẩu vào những ngày hè nóng nực, có tác dụng thanh nhiệt giải khát cũng như khiêu khích dẫn đến tăng tiêu hóa.
– Mùa hè quả sấu chủ yếu được dùng nấu canh chua đến làm thịt nạc băm.
– Quả sấu chín ăn làm thuốc giải khát.
– Quả sấu dầm tới gừng, đường, ớt tạo thành món ăn có tác dụng tiêu thực.
– Mứt sấu đặc trưng ngon
– Nước sấu ngâm đường có tác dụng giải khát mùa hè.
s%20(3)_CFCZ.JPG

một vài phương thuốc điển hình được sử dụng từ cây sấu:
– Quả sấu cũng được sử dụng gây thuốc trị nhiệt mồm, giải khát.
– phụ nữ nôn nghén: Lấy quả sấu nấu canh với cá diếc hay giết vịt ăn cũng chóng lành.
– Trị phong độc nổi khắp bản thân mẩy, mụn có, sưng lở, ngứa hoặc đau…
– Chứng nhiệt mồm khô khát, ngứa cổ, đau họng: Lấy từ 4 – 6g cùi quả sấu khô đem nhan sắc với 2 bát nước còn nửa bát, uống sau bữa ăn sáng. Hoặc 8g cùi quả sấu hãm tới nước sôi uống trong ngày. sử dụng trong một tuần ngay tắp lự. Hoặc có khả năng lấy quả sấu chín đem dầm cho muối hay đường ăn trong ngày.
– Giải rượu: 10g cùi sấu đem hãm cho nước sôi để uống, cách 30 phút lại uống 1 lần.
– Lá dùng nấu nước rửa chữa mụn loét hoại tử.
– Chữa ho: Cùi quả sấu tươi 15g, ngâm cho ít muối, ngày ngậm 3 – 5 lần, hàng đầu nên ngậm vào buổisáng cũng như tối trước khi đi ngủ. Hoặc cùi sấu 25g nhan sắc tới 250ml nước còn 100ml, chia gây ra 2 lần uống, khi uống đến thêm đường. Uống trong 3 ngày.
– Chữa ho đến trẻ em: Lấy hoa sấu hấp cùng mật ong với trẻ uống ngày vài lần thường kiến hiệu.
– Vỏ xung quanh cây sấu dùng gây ra thuốc trị bỏng và tử cung xuất huyết v.v. Ở Vân Nam, Trung Quốc ngườita còn dùng quả sấu giã ra trị ngứa lở, ăn uống ko tiêu, còn vỏ rễ cây được gây thuốc trị sưng vú ở đàn bà.
– làm nâng cao cường tiêu hóa: Lấy sấu hấp cho đường làm nước giải khát uống trong ngày. Hoặc dùng quả sấu tươi nấu canh chua ăn.
– Bài thuốc chữa say rượu: sử dụng 4 – 6g cùi quả sấu sắc đẹp lấy nước uống hoặc hãm cho nước sôi mà uống.
– Chữa chứng ho: sử dụng 400g cùi sấu ngâm đến thiếu muối hoặc nhan sắc lấy nước cho chút đường đủ ngọt, uống 2 – 3 lần trong ngày. Hoặc lấy hoa, quả sấu nhan sắc với 300ml nước còn lại 100ml, chia ra 2 – 3 lần uống trong ngày.
Xem thêm
chưa lột bao quy đầu có quan hệ được không
 
Top