Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chữa bệnh thoái hóa cột sống có khỏi được không

"Bệnh thoái hóa cột sống có chữa được không?" là câu hỏi thường gặp của rất nhiều người bệnh. Thoái hóa cột sống khiến người bệnh đau đớn khó chịu ảnh hưởng đến cuộc sống và nhất là người bị thoái hóa đốt sống cổ. Đây là vị trí nếu không điều trị kịp thời thì sẽ rất nguy hiểm. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời cho câu hỏi trên.

Trong việc chữa thoái hóa đốt sống cổ thì chúng ta cần tận dụng tây y để chẩn đoán và trên cơ sở đó chúng ta vận dụng những phương pháp của đông y để chúng ta tác động.
Đối với những người chưa mắc thì cần vệ sinh trong vấn đề sinh hoạt : nằm đầu không gối cao, không mang vác vật nặng lệch người, ngồi làm việc không cúi quá hoặc gù quá. Phải phối hợp nhiều biện pháp đồng thời sử dụng thêm các thực phẩm chức năng hoặc thuốc có tác dụng bổ khớp, dự phòng tất cả quá trình thoái hóa, làm chậm quá trình lão hóa.

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ có nguy hiểm không?” - Xin thưa là nếu để kéo dài, bệnh tình sẽ trở nên nguy hiểm với những biến chứng trầm trọng. Thoái hóa cột sống thắt lưng có thể chữa khỏi nếu như các bạn thực hiện các bước sau đây:

ban-muon-biet-benh-thoai-hoa-cot-song-co-chua-khoi-duoc-khong-copy-300x191.jpg

► Chế độ ăn uống:

Thoái hóa cột sống thắt lưng nên ăn gì? Bạn cần bảo đảm trong các bữa ăn hàng ngày có đầy đủ các vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng cần thiết khác, không để xảy ra hiện tượng thừa cân, béo phì.
► Phục hồi chức năng thoái hóa cột sống thắt lưng:

Hồi phục chức năng với trị liệu bằng vật lý có khả năng giảm đau, mục đích là loại bỏ các tư thế đi, đứng, ngồi không đúng cách, đồng thời giúp giữ dinh dưỡng nơi cạnh khớp.
Những biện pháp điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng bằng nhiệt có khả năng làm giảm đau, tránh hiện tượng giãn mạch, co cơ, tăng khả năng chuyển hoá dinh dưỡng với: đắp paraphin, đắp lái ngải cứu, hồng ngoại, ngâm mình với nước khoáng nóng.

Chữa thoái hóa cột sống ở mức độ nhẹ, cần nghỉ ngơi, thư giãn, kết hợp liệu pháp điều trị vật lý trị liệu an toàn, tránh vật lý trị liệu thô bạo làm hư xương sụn cột sống cổ khiến bệnh thêm nặng. Ngoài ra có thể dùng thuốc giãn cơ, tăng cường thần kinh hoặc vitamin…

Nên dùng thêm vitamin E 400 UI, ngày một viên và uống đều đặn hằng ngày. Cần phải sử dụng điều trị phục hồi chức năng chung của toàn cơ thể (nhất là đối với người cao tuổi) với các hình thức như thư giãn, sinh hoạt câu lạc bộ.

Muốn điều trị hiệu quả, người bệnh cần được loại trừ chứng đau gáy chẩm, đau gáy bả vai, cánh tay, các tổn thương cần phẫu thuật như u hố sau, u tủy cổ...
 
Top