Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bỏ thai bằng thuốc và mức độ an toàn?

huongcao

Junior Member
Hiện nay thuốc phá thai có bán tại tiệm thuốc tây. Chính vì thế nhiều thai phụ do tâm lý xấu hổ, mặc cảm, muốn phá thai kín đáo tại nhà nên đã tự ý mua thuốc về dùng. Chúng tôi xin nhắc lại, đây là một hành động rất nguy hiểm cho thai phụ vì nếu không được kiểm tra sức khỏe kỹ càng và theo dõi chặt chẽ của bác sỹ, thai phụ sẽ có nguy cơ cao bị băng huyết, sót thai, thai chết lưu trong bụng… Việc tùy tiện sử dụng thuốc phá thai, không tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa sẽ dễ dàng gây ra các biến chứng nặng nề như sẩy thai giữa chừng (phá thai không thành công), băng huyết. Nhiều trường hợp uống thuốc phá thai nhưng không tống xuất được thai ra ngoài nên bắt buộc phải can thiệp thêm bằng một biện pháp khác, điều này càng làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

dau-bung-duoi-khi-pha-thai-bang-thuoc-1-155x105.jpg


Bỏ thai bằng thuốc và mức độ an toàn?
Hiện nay, phương pháp phá thai bằng thuốc đang được các bạn gái trẻ áp dụng khá nhiều khi chót có thai ngoài ý muốn. Vì phương pháp này có ưu điểm là tiện lợi, nhanh chóng, không gây đau đớn hay sợ hãi nên được rất nhiều bạn gái trẻ ưu tiên lựa chọn để phá thai.
Theo các chuyên gia, phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng với thai dưới 7 tuần tuổi. Trường hợp của bạn tuổi thai mới được 6 tuần nên có thể áp dụng phương pháp này để phá thai. Còn những trường hợp tuổi thai trên 7 tuần thì không được phá thai bằng thuốc mà phải phá thai bằng thủ thuật (nạo hút thai).
So với phá thai bằng thủ thuật nạo hút thai thì phương pháp phá thai bằng thuốc có ưu điểm là tiện lợi, nhanh chóng, không đau, giá rẻ mà tỷ lệ thành công cao lên đến 96,9%. Vì thế mà phương pháp này được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng khi muốn bỏ thai ngoài ý muốn.
Tuy nhiên, phá thai bằng thuốc có thể gây nguy hiểm nếu không được bác sĩ theo dõi, giám sát chặt chẽ. Vì thuốc phá thai có thể gây ra một số phản ứng như mẩn ngứa, nổi mề đay, nặng thì khó thở, tụt huyết áp, đau thắt ở dạ dày, đau bụng kinh, ra nhiều máu. Một số trường hợp có hiện tượng ra máu nhiều vào kỳ kinh kế tiếp, đôi khi cần phải nhập viện để điều trị.
Vì vậy, để đảm bảo an toàn khi phá thai bằng thuốc, bạn cần đến các cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để thực hiện dưới sự giám sát, theo dõi của các bác sĩ, tuyệt đối không được mua thuốc phá thai về nhà sử dụng vì nếu có xảy ra những biến chứng thì ở bệnh viện, phòng khám các bác sĩ còn kịp thời cấp cứu.

Xem thêm: http://phathai.net/
 
Top