Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các chú ý khi trị nám da

zicovcu

Junior Member
TRỊ NÁM DA - NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Nám là 1 bệnh lý về da gây khó khăn trong điều trị. Việc trị dứt điểm nám, chị em cần xây dựng quá trình chăm chút da, quá trình ăn uống cùng nghỉ ngơi tốt. Hãy nhớ những điều dưới đây để đạt được làn da hoàn toàn sạch nám:
1. Mọi lưu ý liên quan đến chữa trị nám
Có nhiều cách thức điều trị nám : chữa trị bằng laze, thuốc uống, kem tri nám, mặt nạ thiên nhiên… rất hiệu quả nhưng để duy trì kết quả trên sẽ gặp nhiều khó khăn. Vì nám có quan hệ tới hệ nội tiết, ánh sáng mặt trời, chế độ sinh hoạt… Nên trong quá trình trị nám da, các bạn phải chú tâm tới chế độ ăn uống cùng tập luyện hợp lý.
2. Kem chống nắng
Bạn cũng nên tạo ra thói quen bôi kem chống nắng thường xuyên, không chỉ vào các ngày hè oi bức, hơn nữa lại là ở quốc gia số giờ nắng cao và gay gắt như là Việt Nam.
Luôn lựa chọn kem chống nắng đạt hệ số SPF cao, tối thiểu trên SPF 35 để mọi người luôn có được 1 sự bảo vệ an toàn hơn. Mọi người cũng nên bôi lại kem chống nắng một lượt khoảng 4 giờ. Kem chống nắng sẽ ngăn ngừa melanin sinh ra do mặt trời, đây là mẹo trị nám nắng tốt nhất. Vì vậy, bạn gái cố gắng không được loại bỏ bước này trong khi điều trị nám da.
3. Việc làm sạch mặt mỗi ngày
Lưu ý trong điều trị nám da cần quan tâm tới việc làm mặt sạch mỗi ngày. Tối thiểu bạn cũng nên rửa mặt 2 lần/ngày, vào mỗi buổi sáng và buổi tối ngay sau khi đi làm hoặc đi học về. Nếu da bạn nhiều dầu nên rửa mặt vào cả buổi trưa nhưng chỉ nên dùng sữa rửa mặt mỗi ngày 2 lần. Rửa mặt quá nhiều hoàn toàn không phải quá trình tốt nhất với làn da bị nám. Vì điều này sẽ làm da mặt trở nên khô cùng với đó khó đạt được hiệu quả từ chu trình trị nám da.


4. Mặt nạ trị nám mặt từ căn bếp gia đình
Mọi loại nguyên liệu từ tự nhiên này tại tủ bếp gia đình có thể làm thành các loại mặt nạ điều trị nám da rất tuyệt. Ví như mặt nạ làm từ cà chua và chanh.
Cách làm: Nghiền cà chua và chanh trong máy say, thêm vào chút đậu xanh say nhuyễn cùng 1 lượng nước cốt chanh cùng nước hoa hồng làm một sau đó trộn đều.
Lưu ý trong quá trình chữa nám da cùng với mặt nạ tự nhiên: bạn nhớ chỉ để mặt nạ trên mặt trong 15 đến 20 phút, không để mặt nạ quá lâu vì sẽ dễ xảy ra kích ứng da.

5. Uống đủ nước
Cơ thể mọi người 70% là nước. Uống trên 2L nước trong một ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giải trừ bớt độc tố phát triển nám mặt, sạm da, đặc biệt là khi hoạt động nhiều trong khi thời tiết nắng nóng.
6. Sinh hoạt hàng ngày
Cuối cùng là chị em nên duy trì cuộc sống lành mạnh, loại bỏ mọi thói quen không tốt ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da: hạn chế ngủ quá muộn, không nên ăn thực phẩm có nhiều dầu mỡ, cà phê, rượu, chất kích thích và cũng nên tập thể dục thể thao hợp lý.
 
Top