Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tổng hợp liệu pháp phòng ngừa chứng bệnh ngứa hậu môn hiệu quả

lyhlyh

Junior Member
Ngứa hậu môn là căn bệnh gây nên rất nhiều lần đau đớn cho con người, đặc biệt là cảm thấy ngại ngùng thời điểm phải dùng tay để gãi ngứa lỗ đít . Vậy có các kỹ thuật phòng bệnh ngứa hậu môn thế nào? Mời các bạn tham khảo qua thông tin bài viết sau đây.


phong-ngua-ngua-hau-mon-hieu-qua.jpg


Giải pháp ngăn ngừa căn bệnh ngứa hậu môn hiệu quả


Chứng bệnh ngứa hậu môn hay có nguyên do từ thói quen vệ sinh không sạch sẽ hoặc sử dụng một số hóa chất gây kích ứng lỗ đít . Vì vậy cách ngăn ngừa bệnh ngứa hậu môn hiệu quả nhất được các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo là giữ vệ sinh khu vực hậu môn đúng kỹ thuật và có khả năng kèm theo đó là chế độ dinh dưỡng hợp lý .


- Vệ sinh lỗ đít: Lúc hậu môn có dấu hiệu hơi ngứa ngáy đừng vội dùng một vài dung dịch hay xà phòng để chà xát hậu môn. Vì hành động này chỉ làm cho niêm mạc da mắc phải thương tổn và bị kích ứng nặng hơn. Vì vậy dù chưa gặp phải ngứa lỗ đít hoặc đang gặp phải ngứa hậu môn thì bạn nên sử dụng nước sạch để vệ sinh lỗ đít vào mỗi buổi sáng sớm, sau khi đi đi tiêu và buổi tối trước lúc đi ngủ. Bên cạnh đó bạn cũng có khả năng phòng ngừa căn bệnh ngứa lỗ đít bằng khăn ướt để lau chùi vệ sinh, sau đó lau lại một lần nữa bằng khăn bông mềm hay máy sấy tóc.


- Chế độ dinh dưỡng: Vùng lỗ đít có khả năng bị kích ứng do các chất kích tố, đồ ăn cay nóng dẫn đến ngứa hậu môn . Vì vậy để phòng chống bệnh phiền phức này bạn nên làm theo chế độ ăn thanh đạm, nhiều rau xanh và chất cơ, đồng thời giảm thiểu các đồ ăn chứa nhiều kích tố (rượu, bia, thuốc lá...) tương ớt, cari, màu tạt, hạt tiêu, đồ ăn nhanh.


- Mặc quần lót thông thoáng: Lỗ đít gặp phải bịt kín có thể là môi trường lý tưởng để mọi bệnh da liễu tiến triển, trong đó có căn bệnh ngứa hậu môn. Cho nên bạn nên chọn và mặc quần chíp rộng vừa kích cỡ , có khả năng thấm hút mồ hôi tốt có chất liệu mền mịn để tránh làm trầy xước khu vực lỗ đít. Vào mùa hè nóng nực nên thay quần lót từ 2 – 3 lần một ngày.


- Cải thiện vận động: Tập thể dục đều đặn và điều độ cũng là một biện pháp để bạn phòng chống chứng bệnh ngứa hậu môn . Theo những bác sĩ lỗ đít trực tràng thì bạn nên chọn các môn thể thao nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe và điều kiện cá nhân như đi bộ, tập dưỡng sinh, bơi lội, đánh cầu lông...


Tìm hiểu chứng bệnh đi ngoài ra máu


- Không gãi: Tuyệt đối không được gãi thời gian hậu môn có triệu chứng ngứa do càng gãi thì dấu hiệu bệnh càng nặng, tổn thương tại niêm mạc càng lớn dễ gây ra hiện tượng viêm , lỡ loét lỗ đít . Nếu không thể chịu đựng được nữa thì bạn có khả năng sử dụng lòng bàn tay xoa hậu môn để giải tỏa cảm giác ngứa ngáy không dễ chịu , đừng nên dùng móng hay dụng cụ có cạnh sắc nhọn để gãi lỗ đít.


- Sử dụng thuốc: Bạn có khả năng sử dụng một số loại thuốc bôi, kem hay thuốc uống để chữa ngứa lỗ đít nhưng trước đó bạn cần đi gặp bác sĩ để được giải đáp . Bởi ngứa hậu môn có khả năng là một biểu hiện của một căn bệnh da liễu thông thường nhưng cũng có khi là tình trạng của một số căn bệnh nguy hại thuộc khu vực lỗ đít trực tràng như benh tri, nhiễm trùng nứt kẽ lỗ đít .... một số loại thuốc nhuận tràng cũng đừng nên khuyên sử dụng trong trường hợp này bởi dễ tạo nên tình trạng tiêu chảy và kích ứng da lỗ đít .


- Da hậu môn : Rất dễ mẫn cảm với một số sản phẩm giấy vệ sinh có màu và mùi thơm hay nước hoa. Vì thế bạn nên chọn mọi phẩm giấy vệ sinh không màu, ít mùi để vệ sinh lỗ đít , đồng thời làm giảm xịt dùng nước hoa, hóa chất lên khu vực hậu môn .


Trên đây là những lý giải của mọi bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về biện pháp ngăn ngừa chứng bệnh ngứa hậu môn hiệu quả. Nếu bạn còn bất kỳ căng thẳng hay vấn đề nào liên quan đến mọi bệnh hậu môn trực tràng, xin vui lòng liên hệ đến số hotline 01665 115 116 để được mọi bác sĩ tư vấn và trả lời miễn phí.


Phòng khám đa khoa Thái Hà
Số 11 - Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
 
Top