Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tác nhân và phương pháp chữa trị hôi miệng do bệnh sỏi amidan

huonghuong599

Senior Member
Khi hơi thở của bạn mắc phải hôi suốt cả ngày mặc dù bạn vẫn thường xuyên đánh răng súc miêng, có khả năng sẽ bạn đã mắc sỏi amidan, một căn nguyên rất hay gặp của hôi miệng. Hơn 1/4 dân số thế giới bị căn bệnh hôi miệng và trong đó không ít bệnh nhân sỏi viêm amidan. Vậy bệnh sỏi viêm amidan là gì và điều trị chứng bệnh như thế nào?
=>Tìm hiểu thêm về viêm loét amidan
Bệnh lý sỏi amidan là gì?

Sỏi Amidan, trong thuật ngữ y học còn được gọi dưới một số tên khác nữa như Tonsillolith hoặc tonsillar calculus…. Sỏi Amiđan chính là chất bã đậu được can xi hóa bởi vì sự thâm nhập của các muối vô cơ, nằm trong một số hốc Amidan khẩu cái. một số viên sỏi này có chứa một lượng lớn sulfamid. nếu như bị nghiền ép, chúng có thể sẽ tạo ra mùi trứng thối đặc trưng làm hơi thở có mùi hôi.
=>Tìm hiểu thêm về cắt amidan có đau không
bi-viem-amidan-3.jpg

Lý do rèn luyện sỏi amidan?

Sỏi amidan thường có ở các bệnh nhân bị viêm amidan mạn tính. Viêm amidan mạn tính là dấu hiệu nhiễm trùng dai dẳng của amidan. Nhiễm trùng lặp đi lặp lại tạo nên các túi/hốc chứa vi khuẩn bên trong amiđan.

Sỏi amdian được rèn luyện do một vài mảnh vụn, xác của tế bào thượng mô bề mặt của Amidan sau nếu tế bào chết theo chu kỳ, xác tế bào mắc chôn vùi trong một số hốc của Amiđan cùng với một vài mảnh vụn loại thực phẩm, xác vi khuẩn, xác các tế bào bạch cầu, rất nhiều đại thực bào tham gia trong quá trình miễn dịch chống lại viêm nhiễm tại Amidan.

Trong các lúc một số hạt sỏi này không xuất hiện bất kỳ hiện trạng gì. đa số làm hình thành nuốt vướng rất khó chịu, nếu như có cảm giác giống như hóc xương, đau nhoi nhói lan dần lên tai, phía sau họng.
=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan cấp mủ
Nếu như bị mắc phải chứng này người mắc bệnh thường bị mắc phải hôi miệng và thỉnh thoảng khạc ra viên sỏi giống như 1/2 hạt cơm hoặc 1/4 hạt đậu phộng, màu vàng nhạt, rất hôi.

Biện pháp chữa trị bệnh sỏi amidan

Để tự lấy các viên sỏi Amidan bạn có khả năng sẽ khò họng bằng nước muối sinh lý ấm những lần mỗi ngày. Trong một vài đợt nhiễm trùng cấp cần phải sử dụng kháng sinh phù hợp.

Sỏi bên trong amidan cần phải được loại bỏ bằng một ngón tay sạch hoặc do một đầu dụng cụ cùn. Nhưng chỉ có thể lấy các viên sỏi nhỏ nằm ở ngay miệng hốc Amidan. Đa phần nên nhờ tới một số BS Tai Mũi Họng với đầy đủ trang thiết bị.

Tùy vào từng trong trường hợp chuyên gia sẽ lấy sỏi bằng curettes, Probes, rạch mở miệng Crypt gắp sỏi thậm chí tiến hành cắt bỏ Amidan khi có chỉ định.

Lúc hội chứng cứ lặp đi lặp lại, gây rất nhiều phiền toái, trị liệu bằng nhiều phác đồ phổ biến không có hiệu quả thì phải mổ thực hiện cắt amidan.
 
Top