Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chia sẻ kinh nghiệm thi công nền cỏ sân bóng đá mini đúng cách nhất

XenLotus

Member
khai triển nền hạ là bước hàng đầu cực kì quan trọng trong quy trình xây dựng khai triển cỏ sân bóng đá mini. Tuy vậy không phải ai cũng có hầu hết các thâm niên xây lắp nền, bài viết này với mục tiêu phân phối những điều cần lưu ý khi khai triển nền cho những ai cần thiết , nhằm bảo đảm giảm thiểu những rủi ro xảy ra khi triển khai nền.

Các vấn đề thường gặp khi thi công nền tiêu cực cách
Sân nền không bằng phẳng , gồ ghề, xuất hiện nhiều vết nứt
Mặt sân không đều, cao thấp , nhấp nhô
Mặt cỏ bị thối rữa , phai màu nhanh do bị ngâm nước
Nước bị tồn đọng trên sân ( hệ thống thoát nước không hứa hẹn , độ dốc không thích hợp , … )
Nền bị lún, sạt lỡ (làm nền hạ không kỹ)
Để khắc phục những vấn đề này , khi triển khai nền cần phải chú ý đến từng kỹ lưỡng bé trong từng công đoạn xây lắp .

l04Lltr.jpg

Cỏ nhân tạo làm vườn​

1. Khảo sát mặt bằng chọn đơn vị chuyên nghiệp xây lắp
các bạn không thể tự mình khai triển hòan chỉnh sân bóng đá nếu không thực sự có một vốn bề dày tốt mà không có đơn vị chuyên nghiệp nào chỉ dẫn và xây lắp . vậy nên , hãy tham khảo và chọn lựa một đơn vị chuyên nghiệp nào mà bạn cảm thấy niềm tin để cùng họ thực hiện mô hình đầu tư của mình. Khi đã chọn được đơn vị triển khai viên mãn với mức giá thành khai triển phù hợp khả năng, hãy yêu cầu sự tư vấn từ họ trong các vấn đề thiết kế và khai triển sao cho chất lượng nhất. Việc làm này rất quan trọng vì nếu không còn làm sớm khi khai triển bạn sẽ gặp một số rắc rối phát sinh khá phiền phức. Hãy nói rõ ý định đầu tư mua cỏ nhân tạo sân vườn của quý khách hàng và nhờ đại lý triển khai cân đối lại cho thích hợp hơn. Mặt khác cũng nên chú ý trước đến hướng của sân so với hướng mặt trời để tránh cảm giác chói và khó chịu cho khách khi sân đưa vào hoạt động.
2. Cách chọn vật liệu triển khai nền
Nhựa đường: Trên thị trường hiện tại có hai loại nhựa đường chủ yếu là nhựa đường phổ thông và nhựa đường kỵ nước. Nhựa đường kỵ nước làm tăng sức chịu đựng sân bóng , chống nứt cho sân nhưng khó triển khai và giá cả cao. Nhựa đường phổ biến lại có giá cả thấp hơn nhưng hiệu quả kém hơn . Tùy vào điều kiện mà các nhà trang bị có thể chọn chủng loại phù hợp cho sân bóng đá của mình.
Xi măng: Có thể lựa chọn dùng xi măng hoặc bột xi măng cho dự án . Xi măng được hầu hết các nhà trang bị rộng rãi và phổ biến lựa chọn vì giá cả hợp lý và tính thoát nước tốt. Bột xi măng giá thành thấp hơn nhưng có địa điểm trừ ở vấn đề thoát nước không ổn định
Đá thi công : Đây là loại vật liệu khai triển nền hạ được sử dụng phổ biến nhất do giá thành thấp, ưu tiên và độ thoát nước cao nhất. Mặc dù thế , cần lưu ý khi dùng đá thi công đó là tính ổn định kém , dễ ra đời dấu hiệu lồi lõm nếu không còn được chú ý ngay từ ban đầu .
3. Giai đoạn san lấp mặt bằng và quy mô thoát nước
Sau khi đã chuẩn bị xong những phần trên thì Công việc tiếp theo là san lấp mặt bằng làm nền hạ và hệ thồng thoát nước. Tùy theo mặt bằng Thực trạng mà mọi người có cách xử lí khác nhau . Nền cần được làm bằng phẳng và lu chặt để tránh tình trạng sạt lún sau này, giảm giá thành trang bị và bảo hành .
Sau khi lu sát sao nền ta tiến hành xây gạch bó vỉa quanh chỗ đứng sân đã định sẵn trước đó và tiến hành xây mương thoát nước dọc sân. Tùy tình hình mặt bằng sân cụ thể mà ta có đề án thoát nước về 2 biên hay 1 biên cho phù hợp . Bó vỉa quanh sân được xây bằng gạch thẻ cao khoảng 100-200mm so với nền sân trơn phẳng . Phần mương thoát nước kế bên vị thế bó vỉa kích cỡ mương thoát khỏang 200mm sâu 300mm tạo độ dốc thoát ra hố ga hay ra cống chung vùng hiện hữu.

Mv9KFBV.jpg

Cỏ nhân tạo làm vườn​
Phần trụ điện và đi dây diện nên được định hình từ sớm và xây lắp săn cùng lúc với thời điểm này. Trụ điện có vô số loại tùy theo yêu cầu và khả năng của nhà đầu tư có thể sử dụng trụ nhôm tráng kẽm, trụ sắt hoặc trụ bê tông…Trung bình 1 sân bóng mini 5 người cần sử dụng khoảng 6 trụ, nếu xây 2 sân liền kề thì số lương trụ có thể cắt xén đi phân nửa. Trụ đèn ngoài việc đặt đèn cao áp chiếu sáng khi sân bóng hoạt động ban đêm còn là nơi để mắc lưới bóng xung quang vùng sân.
4. Giai đoạn làm nền chính và tạo độ dốc cấp thoát nước
sân bóng đá cần phải đổ thêm một lớp đá tạo độ dốc về hệ thống thoát nước trước khi tiến hành trải cỏ. mục đích của việc này là làm nền sân có thoát nướchiệu quả hơn và làm một bằng sân liên hết với nhau hơn.
Lưu ý độ đốc về mương thoát vào khỏang 0.5% - 0.7% . Nếu sử dụng nền nghiên về 1 bên Xu thế 1 mái thì độ đốc vào khỏang 0.8 % - 1.5% . Sau khi tạo dốc lu lại thật chặt nhớ dùng thước mực nước hoặc dây căng để đo cân chỉnh lại chính xác độ dốc nền. mới lạ dốc nền đúng chuẩn và được xây lắp tốt sẽ ảnh hưởng tốt đến tuổi thọ của cỏ về sau này.
khai triển nền tiêu cực quy cách sẽ làm giảm hiệu quả sân bóng , gây ra tổn thương cho người chơi, Cùng với đó tốn kém hầu hết các giá thành bảo trì cho chủ đầu tư . do đó , cần tìm người có bề dày tư vấn triển khai nền hạ và lựa chọn một đội ngũ xây lắp nền chuyên nghiệp cókỹ thuật triển khai nền tiêu chuẩnđể đảm bỏ chất lượng cho nền sân cỏ nhân tạo.
Chúng tôi phân phối cho quý khách hàng dịch vụ sân vườn toàn diện, với giá xây dựng sân bóng đá mini phải chăng và thái độ phục vụ nhiệt tình nhất. Đến với AFD chúng tôi , khách hàng sẽ được tư vấn tận tình và chu đáo để có những hoạch định tối ưu nhất cho một sân vườn nhân tạo hiệu quả nhất. Liên hệ với Công ty AFD Grass chúng tôi để tiến hành thực hiện đầu tư sân vườn nhân tạo thích hợp và chất lượng nhất.

Công ty AFD Grass
Địa chỉ: 385 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà nội
Hotline: 0911631111 - 0977718555
Tel: 0422 601 999
FAX: 0462 810 637
Email: [email protected] - [email protected]
 
Top