Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Đo huyết áp tại nhà có lợi cho người tăng huyết áp

sangdv291

Senior Member
Thông tin về cách đo huyết áp bằng dụng cụ đo huyết áp

Đo huyết áp tại nhà có lợi cho người tăng huyết áp

Có một hiện tượng được nêu trong y khoa là tăng huyết áp “áo choàng trắng”, đó là hiện tượng huyết áp đo trên bệnh nhân tới khám bệnh tại bệnh viện thường cao hơn khi đo ở nơi khác, chẳng hạn ở nhà. Điều này được lý giải là do bệnh nhân cảm thấy lo lắng, hồi hộp khi gặp bác sĩ, những người mặc “áo choàng trắng”.

Một số nghiên cứu cho biết hiện tượng này chiếm khoảng 26% những người tới phòng khám, trong đó nam giới chiếm 31,25%, nữ giới chiếm 68,75%. Đo huyết áp tại nhà giúp người bệnh chủ động hơn trong việc kiểm tra huyết áp cũng như tránh hiện tượng tăng huyết áp “áo choàng trắng”.
----> Xem thêm sản phẩm đo huyết áp tại nhà với Máy đo huyết áp Boso

Với những người đang điều trị tăng huyết áp, rõ ràng việc đo huyết áp thường xuyên giúp theo dõi để đánh giá hiệu quả điều trị, thông báo cho bác sĩ chỉnh liều thuốc nếu chưa kiểm soát tốt huyết áp, phát hiện những cơn tăng huyết áp để can thiệp kịp thời.
----> Dụng cụ theo dõi chỉ số đường huyết với Máy đo đường huyết kết quả sau 10 giây

Huyết áp thay đổi theo thời điểm trong ngày. Huyết áp thường thấp hơn mức bình thường vào ban đêm, khi ngủ. Huyết áp sẽ tăng lên trong ngày, khi mới thức dậy, khi sinh hoạt, đi lại, thường cao nhất vào buổi trưa. Đến chiều tối huyết áp lại hạ xuống. Nếu có bất thường trong chu kỳ này, chẳng hạn huyết áp cao vào buổi sáng, có thể bạn đang gặp vấn đề nào đó về sức khỏe, chẳng hạn như kiểm soát huyết áp không tốt, thiếu ngủ...
----> Dòng máy theo dõi huyết áp cho bác sĩ với Máy đo huyết áp cơ có tai nghe


Một số yếu tố nguy cơ gây bất thường trong chu kỳ huyết áp như: làm việc khuya, uống cà phê, hút thuốc, nhiều căng thẳng, điều trị thuốc hạ huyết áp không kéo dài 24 giờ... Đo huyết áp vào các thời điểm khác nhau trong ngày, bạn có bức tranh về chu kỳ huyết áp để phát hiện và xử trí khi có bất thường.
 
Top