Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Đậu phộng và những món ăn ngon bổ từ đậu phộng

dauphongnguyenchat

Junior Member
[h=2]Đậu phộng và những món ăn, bài thuốc từ đậu phộng[/h]Đậu phộng là thực phẩm thông dụng hằng ngày đối với đời sống nông thôn và thành thị. Từ đậu phộng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và đa dạng. Tuy nhiên từ đậu phộng còn chế biến thành nhiều món ăn độc đáo, có tác dụng chữa bệnh mà nhiều người còn chưa biết.
Theo Đông Y đậu phộng vị ngọt không độc có kiện tỳ vị, nhuận phế hóa đờm, bổ dưỡng điều khí, trị ho, vỏ đỏ của đậu phộng có thể kháng trị huyết dung giải, thúc đẩy tủy xương tạo ra huyết, rút ngắn thời gian xuất huyết, từ đó có tác dụng giảm xuất huyết, nâng cao sức đề kháng cơ thể.
Đậu phộng chứa 40-50% chất béo, chứa 20% chất đạm với nhiều axit amin quý, có nhiều muối khoáng, ngoài ra còn chứa vitamin B và nhiều hoạt chất sinh học.
Dưới đây là những món ăn có tác dụng chữa bệnh từ đậu phộng.
[h=3]· Đậu phộng nấu chân giò lợn[/h]Đậu phộng nhân 150g, móng giò lợn 1 cái, rượu mùi, muối tinh, tiêu, gừng…
Lấy đậu phộng nhân bỏ tạp chất rửa sạch. Móng giò lợn rửa sạch, sau khi bỏ lông, ngâm vào nước một lúc vớt ra. Cho móng giò lợn vào nồi, đậu phộng, rượu mùi, muối, tiêu, gừng và một tô canh thịt để lửa to đun sôi, sau đó để lửa nhỏ hầm đến khi thịt nhừ, bỏ hành gừng thêm dô là được.
Món canh này làm từ đậu phộng nhân chứa protein, chất béo, axit amin, và nhiều loại vitamin, có tác dụng dưỡng huyết bổ tỳ, nhuận phế hóa đờm, nhuận tràng thông tiện, kết hợp với móng giò bổ huyết, thường dùng với phụ nữ sau khi sinh ít sữa, hoặc cơ thể suy yếu thiếu máu. Ngoải ra lớp vỏ lụa bên ngoài của hạt đậu phộng còn có tác dụng cầm máu, có thể dùng với những bệnh xuất huyết, còn có thể dùng với bệnh tiểu cầu giảm gây ban xuất huyết.
[h=3]· Đậu phộng nhân táo đỏ[/h]Táo đỏ 50g, nhân đậu phộng 100g, đường cát 50g.
Táo đỏ rửa sạch ngâm trong nước ấm. Đậu phộng nấu chung với nước, nấu song khi nguội lấy vỏ đỏ ra. Lấy vỏ táo đỏ và đậu phộng cho vào nước đậu phộng nấu. Cho 500ml nước để lửa nhỏ đun 30 phút với vỏ đậu phộng nhân ra, cho đường cát bỏ vào quấy đều hòa tan, sau đó ta có thể lấy nước uống.
Tác dụng của canh đậu phộng nhân táo đỏ là bổ khí kiện tỳ, sinh máu cầm máu. Cơ thể phụ trợ thiếu sắt, thiếu máu, bệnh tiểu cầu giảm, cho người ung thư sau hóa trị, xạ trị
Chúng tôi là cơ sở chuyên ép dầu phộng nguyên chất ở Quảng Ngãi nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Dầu đậu phộng của cơ sở chúng tôi cam kết 100% nguyên chất không pha lẫn tạp chất!
Liên Hệ: 09.6869.6466 Gặp Mr.Thời
 
Top