Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Khám phá những công dụng kì diệu của đậu phộng

dauphongnguyenchat

Junior Member
[h=1]Khám phá công dụng kì diệu của đậu phộng[/h][h=2]Đậu phộng và những công dụng kì diệu[/h]Đậu phộng là món ăn có ở mọi nơi, có thể ăn mọi lúc, trong ngày thường hay trên bàn tiệc và có nhiều cách chế biến khác nhau. Đậu phộng cho ta cảm giác thơm, bùi, ngậy rất hấp dẫn, nhưng ăn thế nào để tận dụng hết tiềm năng của nó mang lại, đặc biệt trong phòng chữa bệnh ít ai quan tâm.
Đậu phộng đối với người Trung Quốc họ ví như là lạc hoa sinh hay quả trường sinh, vì không chỉ có quả mà các bộ phận từ cây, củ, lá, vỏ lạc, dầu phộng, … đều có tác dụng điều trị, ngăn ngừa bệnh tật.
[h=3]· Đậu phộng – Tốt cho “chuyện ấy”[/h]Theo một công trình nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Linkeoping ( Thụy Điển ), thường xuyên ăn đậu phộng sẽ tốt cho “chuyện ấy” ở đàn ông. Trong đậu phộng có chứa rất nhiều nitric oxide. Đây là thành phần kích thích guanylate cyclase phân hủy guanosine triphosphate chuyển thành cyclic guanosine monophosphate. Các chất này sẽ làm tăng khả năng cương cứng lâu hơn bình thường, do vậy đàn ông muốn tăng sức hoạt động tình dục thì nên tăng cường thực đơn có đậu phộng trong bữa ăn.
[h=3]· Đậu phộng – Tăng trí nhớ[/h]Bạn có biết, đậu phộng được coi là thực phẩm của bộ não không ? Điều này có nghĩa là do vitamin B3 và niacin trong lạc mang lại nhiều ích lợi cho não bộ bằng cách tăng cường hoạt động của não và tăng trí nhớ.
[h=3]· Đậu phộng – Kiểm soát trọng lượng[/h]Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng, hàm lượng chất béo trong đậu phộng được coi là quá cao vì thế những người muốn giảm cân, béo phì cần loại trừ thực phẩm này. Tuy nhiên nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, các sản phẩm từ lạc có thể giúp bạn kiểm soát trọng lượng và ngăn ngừa béo phì rất hiệu quả.
Các Chuyên gia dinh dưỡng đã tìm thấy axit folic trong đậu phộng, nó chứa rất nhiều axit không bão hòa đơn béo, làm giảm cholesterol trong máu cao. Ngoài axit folic, đậu phộng cũng chứa nhiều cellulose hữu ích, một vai trò rõ ràng về chất thải đường ruột, không gây béo phì.
[h=3]· Đậu phộng – Thúc đẩy khả năng sinh sản[/h]Đậu phộng chứa nhiều axit folic mà loại axit này rất cần thiết cho khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Các nghiên cứu cho thấy rằng phụ nữ thường ngày cần được cung cấp 400 microgram axit folic trước và trong thời kỳ đầu mang thai sẽ làm giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh của em bé sau khi sinh ra đến 70%
[h=3]· Đậu phộng – Hỗ trợ tuần hoàn máu[/h]Một phần tư chén đậu phộng ( 30gr ) có thể cung cấp 35% lượng mangan cần thiết cho cơ thể. Mangan là một khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa chất béo và carbonhydrate, sự hấp thụ canxi và quy định lượng đường trong máu.
[h=3]· Đậu phộng – Làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim[/h]Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đậu phộng có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đậu phộng rất giàu chất béo không bão hòa đơn, và chất chống oxy hóa như axit oleic. Hãy ăn đậu phộng hoặc các thực vật họ đậu khác ít nhất 4 lần trong tuần để làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và động mạch vành.
[h=3]· Đậu phộng – Giảm căng thẳng, mệt mỏi[/h]Đậu phộng là loài thực phẩm rất giàu vitamin B, kẽm và vitamin E giúp loại bỏ căng thẳng nhanh chóng. Giống như hạt điều hay hạnh nhân, bạn có thể thủ sẵn ở bàn làm việc của mình một hũ đậu phộng rang hay hạt điều, hạnh nhân để nhấm nháp mỗi khi căng thẳng.
[h=3]· Đậu phộng – Ngăn ngừa sỏi mật, giảm lượng cholesterol[/h]Một điều bất ngờ rằng đậu phộng có thể giúp ngăn ngừa sỏi mật. Nhiều nghiên cứu về vấn đề này chỉ ra rằng ăn 1 ounce ( 28gr ) đậu phộng hoặc bơ đậu phộng trong một tuần có thể làm giảm nguy cơ phát triển sỏi mật 25%.
Các chất dinh dưỡng có chứa trong đậu phộng không những làm tăng cường trí nhớ mà còn giúp làm giảm và kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể. Thêm vào đó, đồng chứa trong đậu phộng giúp giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt.
[h=3]· Đậu phộng – Giúp ngăn ngừa trầm cảm[/h]Đậu phộng cung cấp tryptophan, một axit amin thiết yếu và quan trọng đối với việc sản xuất seronin, một trong những hóa chất trong não quan trọng liên quan đến quyết định tâm trạng. Khi một người bị trầm cảm, lượng seronin được tiết ra từ các tế bào thần kinh não bộ nhằm chống lại trầm cảm. Trytophan có thể làm tăng tác dụng chống trầm cảm bằng cách làm gia tăng lượng seronin trong máu.
[h=3]· Đậu phộng – Chống ung thư[/h]Các chất dinh dưỡng có chứa trong đậu phộng – teta-sitoserol, axit folic, axit phytic và resveratrol giúp chống lại bệnh ung thư bằng cách ngăn chặn sự phát triển của các tế bào.
[h=4]Lưu Ý:[/h]Đậu phộng có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, nhưng những người có cơ thể nóng không nên lạm dụng quá. Những người già yếu, tiêu hóa kém nên ăn ít. Những người có bệnh về mật không nên ăn, những người bị bệnh tắc nghẽn mạch máu, bị độc dính máu cao không được phép ăn đậu phộng. Đặc biệt đậu phộng bị mốc có chứa nhiều chất gây ung thư, gây ngộ độc nên khi sử dụng phải loại bỏ các hạt bị mốc, hỏng.
Chúng tôi là cơ sở chuyên ép dầu phộng nguyên chất ở Quảng Ngãi nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Dầu đậu phộng của cơ sở chúng tôi cam kết 100% nguyên chất không pha lẫn tạp chất!
Liên Hệ: 09.6869.6466 Gặp Mr.Thời
 
Top