Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tìm hiểu làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân

yeuyeu90

Junior Member
Tìm hiểu làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân - Ninh Bình với địa thế là tỉnh có nhiều đồi núi đá vôi và người dân đã biết khai thác triệt để nguyên tài nguyên vốn có này. Làng đá mỹ nghệ Ninh Vân có cách đây khoảng 400 năm về trước.
>> Xem thêm: mẫu mộ đá đẹp

Nhìn những sản phẩm đá mỹ nghệ ngày càng hoàn thiện hơn, tinh thế hơn chúng ta có thể thấy được một quá trình phát triển lớn mạnh của làng nghề này.

mo-da-tam-son-nv-03.jpg


Xem thêm: Long đình đá
Nếu trước đây khi công nghệ chưa phát triển, máy móc chưa được áp dụng nhiều cho việc sản xuất các sản phẩm đá mỹ nghệ thì người dân đã biết dùng đục, đẽo để tạo ra các sản phẩm hoa văn tinh tế sắc nét. Từ những khối đã lớn họ đã biết áp dụng các cưa sẻ để cắt nhỏ và bào nhẵn rồi lại lắp ghép thành các công trình lớn hơn. Ngày nay, công việc này được đơn giản hóa hơn nhiều từ khâu khắc họa hoa văn bằng máy đến vận chuyển và lắp ghép các công trình. Tuy nhiên cũng không tránh khỏi sự tác động từ con người.

Với kinh nghiệm dày dặn trong nghề truyền thống, những người con Ninh Vân Ninh Bình ngày càng tạo ra các sản phẩm đá mỹ nghệ không chỉ áp dụng riêng cho việc trưng bày mà còn hữu dụng như công trình tâm linh mẫu lăng mộ đá.
Để được tư vấn và tham khảo các sản phẩm của chúng tôi xin liên hệ:
DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN CHẾ TÁC ĐÁ MỸ NGHỆ Ninh Vân.
Địa chỉ: Xuân phúc - Ninh Vân - Hoa Lư - Ninh Bình
Điện thoại: 0974 22 44 00
Website: langmodaninhvan.com - Email: [email protected].
 
Top