Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Đồ chơi Yoyo trải qua rất nhiều những sự khó khăn trước khi phát triển như ngày nay

dtgdcntt

Junior Member
Đồ chơi Yoyo là một món đồ chơi bao gồm hai đĩa kích thước bằng nhau và đều nặng bằng gỗ, nhựa hoặc kim loại, và tham gia vào các trục xung quanh có bọc chuỗi. Vào cuối miễn vòng của dây thừng, mà thường được đeo trên một hòa giải viên.
do-choi-yoyo-chinh-hang-than-rong-bac-cuc-c-1-431672j19722.jpg
Đồ chơi Yoyo trải qua rất nhiều những sự khó khăn trước khi phát triển như ngày nay
Nguyên tắc
Yoyo hits chơi, gắn với một người trung gian, miễn phí tay. Chuỗi bắt đầu mở ra, và yo-yo trong mùa thu bắt đầu nhanh chóng xoay quanh trục của nó. Yoyo hiệu lực hồi chuyển ổn định và một khi toàn bộ chuỗi unwound, bắt đầu với quán tính ngay lập tức rút lại. Nếu một cầu thủ đúng lúc nhẹ nhàng di chuyển bàn tay của mình lên và xuống của các đồ chơi được liên tục lặp đi lặp lại. Tốc độ tháo và quanh co có thể được quy định. sau đó đồ chơi có thể phát ra hướng khác, ví dụ. Chiều ngang thẳng về phía trước.
Lịch sử Các cổ xưa nhất còn sống sót yo-yo là hơn 4.000 năm tuổi nung sót protoindické Indus Valley Civilization - bảo tàng trong Mohendžodáro anh ta nhìn du khách Hanzelka và Zikmund. Một tài liệu tham khảo có thể kiểm chứng đến từ Hy Lạp -. Bản vẽ về các container từ giai đoạn vào khoảng năm 500 trước Công nguyên N. L. Hiển thị một người đàn ông trẻ chơi với một jojem. Archaeologically tài liệu cũng như các đĩa (hoặc tái tạo gốm tìm thấy trong ngôi mộ của trẻ em). Vẽ từ thời kỳ đó có thể nói là được tìm thấy ở Ai Cập. đề cập đến nữa là từ thế kỷ 16 - người bản địa ở Philippines bị cáo buộc giết chết những ngọn cây con mồi trên mặt đất bắt đầu từ khối trên sợi dây, và nếu họ bị mất, đá họ đã trở lại. Mặc dù điều này mô tả giống như một yo-yo, nhưng chưa được chứng minh, rằng nó đã thực sự vào nguyên tắc này.
chương trình có thể chứng minh yo-yo là một hộp từ Ấn Độ từ năm 1765, sau đó nhanh chóng bước vào tầng lớp quý tộc của châu Âu, bằng chứng là những bức tranh từ năm 1780. Trong bức tranh trước cách mạng từ 1789 được hiển thị trong tay jojem quadrennial Louis XVII., Và trước khi trận Waterloo chơi với jojem đi thời gian ông và lính Pháp thường. Một làn sóng quan tâm trong đồ chơi này đến vào thế kỷ 20 từ Mỹ, nơi nó được gọi là yo-yo (kết quả bằng tiếng Tagalog có nghĩa là "đi-đến").
Yoyo - biến thể hiện đại của yo-yo Rõ ràng đặc Séc là việc sử dụng các thuật ngữ và yoyo yo-yo. Yo, và nguyên tắc của nó được mô tả ở trên, yoyo sau đó cho thấy dường như giống nhau đồ chơi - một chuỗi (. Cái gọi là String) không được cứng nhắc gắn liền với trục kết nối các đĩa xung quanh obmotán (thường là một lần, để tạo điều kiện trở lại yo có thể thậm chí nhiều lần), để sau khi thoát từ tay yoyo sẽ luân phiên ở phần cuối của chuỗi (ví dụ. một mẹo ngủ). Với cải tiến này đến năm 1928, một người Mỹ gốc Philippines Pedro Flores - đó là một yo-yo bằng gỗ, chuỗi của lụa và trượt dọc theo dòng.
Sau đó đã được cấp bằng sáng chế khác nhau cải tiến - vòng bi cho giai đoạn mở rộng của vòng quay (kỷ lục thế giới là 30 phút với 28,3 - Simpson Wong, Florida - 2012, BTH yoyo - C3yoyodesign) hệ thống phanh cho phép quay trở lại bàn yoyo, yoyo hình dạng khác nhau (Imperial, sửa đổi, chùa và bướm có lẽ phổ biến nhất).
Tất cả điều này làm cho nó có thể thực hiện một yoyem trước đây bị nghi ngờ gọi. Chuỗi thủ đoạn. Original Yoyování khi yo-yo sau unwound vào cuối của chuỗi bắt đầu ngay lập tức quay trở lại, nhớ lại trong thời hiện đại gọi là Loopování -. Yoyo có được năng lượng quay sử dụng lực hấp dẫn, nhưng flick của ngón tay của bạn - di chuyển sau đó sau khi một đường dường như thẳng từ cánh tay và lưng, nhưng không phải khi họ trở về nhưng bắt trong tay bằng cách di chuyển ngón tay của bạn một lần nữa được gửi hướng ban đầu, hiệu quả là như vậy, có thể, ví dụ, khi bạn nằm xuống và tiếp tục yoyoing suốt trở lên. Các thủ đoạn chuỗi được lợi dụng việc yoyo không trả lại (các trick đơn giản và cơ bản là ngủ nói trên - nhưng đối với những người mới bắt nó có thể còn vấn đề lừa này để kết thúc, bạn phải học cách sử dụng hệ thống phanh), sau đó nó có thể làm việc với một chuỗi - lấy nó mặt khác, móc cho bất kỳ ngón tay hoặc ngón tay quấn quanh thân xung quanh yoyo hay tất cả những điều này kết hợp. Thủ thuật phong phú, trong khi thực hiện sự cạnh tranh thủ quy định bắt đầu ném lừa yo-yo khỏi tay và kết thúc lên trở lại cùng một bàn tay, nếu không thủ đoạn yoyer khác nhau như kết hợp và xây dựng hay phát minh của riêng mình.
Cuộc thi
Không phát minh cho đến khi cuộc thi yoyo bao gồm chủ yếu của sự chịu đựng "Yoyování". Với sự ra đời của yoyo bắt đầu để đánh giá kỹ năng của đối thủ, do đó, làm thế nào thủ đoạn khó có thể thực hiện một cách hoàn hảo. Đánh giá việc thực hiện quy định thủ thuật và / hoặc gọi Freestyle -. Freestyle Test, các đối thủ cạnh tranh thực hiện tại một thời gian quy định báo cáo thủ đoạn trọng tài sau đó được đánh giá như thế nào trong thể dục dụng cụ. Cuộc thi là, như trong hầu hết các môn thể thao, tổ chức ở cấp quốc gia và quốc tế. Cuộc thi cơ bản
• 1A đối thủ cạnh tranh sử dụng một chuỗi yoyo để thực hiện thủ thuật
• 2A: cạnh tranh sử dụng hai thủ thuật yo-yo cùng một lúc để loopovacím
• 3A: hai thủ thuật yo-yo để stringovým
• 4A: yoyo không gắn liền với chuỗi (tức là Off-string, gợi nhớ diabolo.)
• 5A ở đầu kia của chuỗi là trọng lượng, tức là. chuỗi không được gắn vào ngón tay (tức. Freehand)
Loại này có thể được kết hợp trong các cuộc thi khác nhau, thêm vào thể loại 9A (4A + 5A = 9A), thời gian tiêu chuẩn (3 phút) có thể được rút ngắn như vậy. Đột xuất thường được phân loại và hàng đầu (spintop). Trong các cuộc họp và các cuộc thi và các giải đấu thường xảy ra một cách tự nhiên (ví dụ như người thực hiện các quy định nhanh nhất một loạt các thủ thuật, những người đã được nhanh nhất dokutálí yoyo vào lề đường, người kéo dài lâu nhất sleepovat yoyo ...).

Xem thêm: đồ chơi Hello Kitty, máy bay đồ chơi

Giải vô địch thế giới

Các giải vô địch thế giới đầu tiên được tổ chức vào năm 1932 tại London (Harvey Lowe won). Những năm chín mươi của thế kỷ XX đã đặt chức vô địch tiếp theo đột xuất và không chính thức. Thường xuyên hiện đại World Cup - World Contest Yo-Yo - trong những năm 1992-1999, nó tham gia cuộc họp thường niên của Hiệp hội quốc tế của juggling (Hiệp hội Quốc tế jugglers ') tổ chức. Năm 2000 nó trở thành độc lập và diễn ra hàng năm vào đầu tháng Tám. Đến năm 2013, tổ chức tại Orlando, Florida, sau đó đã qua các tổ chức của Liên đoàn Yo-Yo quốc tế và các trang web cạnh tranh hiện nay thường xuyên thay đổi chế độ châu Âu - Á - Mỹ. Địa điểm MS - 2014 tại Prague, Tokyo vào năm 2015, 2016 Cleveland, 2017 Reykjavik.
Cạnh tranh trong bảy loại: 1A - 5A, AP (Performance nghệ thuật) và CD (kết hợp bộ phận). giải đấu cuối cùng trong các danh mục 1A uy tín nhất và 2A sẽ tự động tham dự chiến thắng từ mỗi quốc gia, trong đó sẽ hội đủ điều kiện cho các đối thủ cạnh tranh khác. Đêm chung kết của các thể loại khác của đối thủ cạnh tranh tiến từ trình độ. Trình độ chuyên môn có dạng của thủ đoạn bắt buộc, sau đó các hình thức cuối cùng của Freestyle cái gọi là -. Freestyle. Vô địch quốc gia, trong đó có các đối thủ cạnh tranh hội đủ điều kiện cho giải vô địch thế giới, được tổ chức hằng năm tại Mỹ, Nhật Bản, Brazil, Anh, Cộng hòa Séc, Mexico, Singapore, Hồng Kông, Hàn Quốc, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Hungary, Úc, Đài Loan và Ba Lan.
 
Top