Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Trị viêm túi mật hiệu quả với thuốc tây

Tình trạng viêm túi mật hầu hết là do sỏi, một số trường trường hợp khác là do các yếu tố bên ngoài như chấn thương, nhiễm trùng, nhiễm khuẩn hoặc khối u. Túi mật là một cơ quan trong cơ thể, nằm dưới gan ,ở bên phải của bụng, túi mật có chức năng lưu trữ dịch mật cho cơ thể. Khi ăn, túi mật co bóp tống mật qua ống mật chủ, xuống ruột non, giúp tiêu hóa chất béo. viêm túi mật không đơn giản như bạn nghĩ, có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm hơn bạn nghĩ, cần phát hiện và điều trị kịp thời.
ruqTqTk.png



Khi bị viêm túi mật cấp tính bắt buộc bệnh nhân phải nhập viện để điều trị. viêm túi mật trong trường hợp này là kháng sinh để chống nhiễm trùng và một số thuốc để làm giảm các triệu chứng buồn nôn, đau bụng như thuốc giảm đau, giãn cơ. Theo thống kê cho thấy, thì sau khi điều trị có tới khoảng 25% trong tổng số người bị viêm túi mật cấp tính bị tái phát lại trong vòng một năm và 60% số người tái phát lại trong vòng 6 năm. Các đợt viêm cấp tính lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ dẫn đến viêm túi mật mạn tính. Trường hợp viêm túi mật thể nặng - khi đã có biến chứng, các bác sĩ sẽ buộc phải tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ túi mật.
Với bệnh nhân viêm túi mật cấp tính, cần để cho túi mật nghỉ ngơi bằng cách loại bỏ hoặc giảm bớt các chất béo và protid trong chế độ ăn vì chúng làm cho túi mật tăng co bóp. Chế độ ăn chỉ nên có glucid như nước đường, nước quả, nước rau, cho thêm bột ngũ cốc, khoai nghiền. Nên ăn nhạt, nhiều chất xơ để chống táo bón, có thể cho ăn sữa đã tách bơ.

Chúc các bạn chữa trị bệnh hiệu quả!
 
Top