Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Mủ trôm mát gan, thanh nhiệt làm đẹp da

Mủ trôm là gì? Mũ trôm là mủ nhựa của cây trôm. Là loại cây mọc hoang tại rừng miền Trung Nam Bộ Đông Nam Á, hiện tại cây Trôm được trồng ở đầy đủ nơi như Tiền Giang, Bình Thuận, Ninh Thuận…
Mủ trôm (nhựa trôm) là chất tiết được thu hoạch từ vỏ thân cây trôm, tên khoa học là Sterculia foetida, họ Sterculiaceae, tên thương mại dễ được gọi là gum karaya ,nhựa có màu trắng vàng tiết ra từ vỏ thân cây trôm, phân bố số đông ở những nước nhiệt đới ví dụ như Ấn Độ, Úc, Pakistan, Panama, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Senegal, Sudan và Việt Nam ( chủ yếu ở vài tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận).

Mủ trôm có khả năng gì?
Mủ trôm đã có nhiều công năng hữu hiệu đến sức khỏe con người, bây giờ mủ Trôm được xem như quà tặng mà tự nhiên ưu ái cho con người. Mủ nhựa trôm thiên nhiên, công dụng thanh nhiệt giải độc và phân phối nhiều chất xơ, mát gan, giải độc, phân phối nhiều khoáng chất vi lượng hiệu quả cho da và máu.
Theo phân tích hóa học thì mủ trôm là hợp chất polysaccharide cao phân tử, lúc thủy phân sẽ cho ra một vài đường D-galactose, L-rhamnose và acid D-galacturonic, các chất chuyển hóa acetylat và trimethylamin. Mủ trôm còn cất khoảng 37% uronic acid, nhiều khoáng tố ví dụ như calcium và muối magnesium. khi ngâm trong nước lạnh với tỉ lệ thấp (4-5%) nhựa trôm sẽ vươn lên thành dạng keo.Trong 100g Mủ Trôm có chứa: Calci 100mg, kẽm 30mg, Natri 5,27mg, Kali 297mg, Magnesi 43mg, sắt 0,91mg…
=> Tìm hiểu cách chữa viêm họng nhanh nhất


Mủ trôm bổ dưỡng, làm mát gan, thanh nhiệt, nhuận trường, chứng đầy hơi (hạ khí), khiến cho làn da tươi đẹp, suy giảm stress. Giá trị liệu lớn nhất của cây trôm là mủ, loại nguyên liệu cần phải có trong công nghiệp chế biến nước giải khát. Mủ trôm cất nhiều khoáng chất như Mg, K, Zn, Fe, Na và Ca ở dạng hữu cơ hỗ trợ thanh nhiệt cơ thể, tránh lão hóa, tiêu chảy, đặc biệt điều trị táo bón rất hiệu quả. Mủ trôm có ứng dụng khá nhiều trong cuộc sống ví dụ sử dụng để ăn, khiến cho kem mủ trôm, làm cho thuốc.
Nhìn bề ngoài, mủ trôm trong, ăn như ăn yến vậy, vô cùng mát. Cây trôm mọc nhiều ở vùng rừng khu vực Vĩnh Tân (Bình Thuận) hay Ninh Phước, Thuận Nam (Ninh Thuận), người dân địa phương trong lúc đi rừng thường khai thác mủ trôm đem về chế biến làm cho thức uống và đang được tăng trưởng làm cho mỹ phẩm khiến cho đẹp đây là kem mủ trôm trị nám Vĩnh Tân.
Theo dân gian, mủ trôm có vị ngọt, tính mát, có những vi lượng, hàm lượng khoáng chất cao bởi thế ngoài chức năng thanh nhiệt, mủ trôm còn là vị thuốc điều trị một số hội chứng về tiêu hóa cực kỳ hiệu quả. không vài thế mủ trôm còn có thể trị liệu được một vài hội chứng như xơ gan, kiết lỵ, mụm nhọt nhờ vào hợp chất polysaccaride phân tử cao, đem thủy phân chiết xuất được đường D-galactose, R-Rhamnose, acide D-galacturomic…

Để ý liều lượng trong lúc dùng mủ trôm
– Không bắt buộc sử dụng mủ trôm để đun nấu ở nhiệt độ cao: bởi nhiệt độ cao có thể thường khiến cho phá hủy cấu trúc của một vài phân tử polysaccharide (là chất có tác dụng điều hoà đường huyết, ổn định huyết áp, mát gan, giải độc gan, giúp mau lành vết thương) khiến cho gây ảnh hưởng đến độ nhớt của trôm làm mất công năng, vì thế mủ trôm nấu đường phèn chẳng phải là thức uống có lợi.
– Mủ trôm là vị thuốc quý không chỉ dùng để giải khát mà còn có thể dùng để điều trị bệnh, bởi vậy, không bắt buộc dùng mủ trôm không đúng liều lượng mà nên tùy vào tuổi tác, biểu hiện sức khoẻ, hội chứng hoặc cơ địa. sử dụng bừa bãi mủ trôm ví dụ như những dạng thức uống khác cực kỳ nguy hại.
=> Tìm hiểu thêm: viêm họng

mu-trom-300x225.jpg

trường hợp dùng để nhuận tràng, mỗi ngày chỉ nên sử dụng 0,5 – 1g bột ngâm trong 200ml nước lọc, trường hợp dạng thô thì chỉ lấy một thỏi từ 1/2 lóng tay, rửa sạch rồi ngâm vào 200ml nước để từ tối tới sáng hôm sau mới sử dụng. Về điểm này, có mọi người hướng dẫn sử dụng từ 100 – 150g mủ trôm trong một ngày mà chỉ pha trong 300 – 500ml nước thì cực kỳ nguy hiểm, do lượng nước quá ít ko đủ để mủ trôm trương nở thường gây tắc ruột và tử vong. Liều lượng 100 – 150g trong ngày là quá cao thường mắc ngộ độc.
Để ý lúc sử dụng mủ trôm để chữa nhuận tràng, do mủ trôm có đặc tính hút nước trương nở phồng lên và tạo thành một dung dịch có độ nhớt cao, vì vậy không bắt buộc ngâm với nước nóng. . trường hợp ở dạng hạt trong khi ngâm dễ khó tan hoàn toàn, thông sẽ buộc phải ngâm trong từ bằng 12 – 24 giờ để cho tan hoàn toàn rồi mới sử dụng, còn ở dạng bột mủ trôm cần ngâm khoảng 3-4 giờ dễ trương nở và tan hoàn toàn để tạo thành một dung dịch keo đồng nhất. những khi dùng, hữu hiệu nhất buộc phải ngâm trong nước lạnh với tỷ lệ thấp (0,5 – 2%), những khi này mủ trôm sẽ hút nước bằng bằng và trương nở thành dạng keo.
Đối với mủ trôm, một điều cần thiết cũng phải quan tâm là cần buộc phải tìm mua được loại mủ trôm có xuất phát căn nguyên rõ ràng, trường hợp không mủ trôm sẽ khiến gây ảnh hưởng cực kỳ to đến sức khỏe của người dùng. hiện tại, có mọi người còn có quan niệm là mủ trôm có thể giảm cân, cản trở béo phì, Tuy nhiên, quan niệm này là hoàn toàn sai lầm, mủ trôm chỉ góp phần cải thiện mỡ trong máu, do uống nhiều nước làm cho tăng cảm giác no và điều tiết lượng đường trong máu ở người thừa cân, béo phì hoặc đái tháo đường.
Có các đối tượng cần lưu ý lúc dùng mủ trôm như:
– Người đang uống thuốc chữa bệnh ko phải dùng mủ trôm bởi chúng có khả năng có ảnh hưởng ngộ độc. yếu tố là vì mủ trôm có độ nhớt cao thường làm cho tăng nồng độ hấp thu của thuốc vào máu trong lúc uống mủ trôm cùng với đó với một loại thuốc điều trị bệnh nào ấy. Sự tăng hấp thu này có thể làm ngộ độc thuốc. Để phòng, hiệu quả nhất bắt buộc uống mủ trôm ít nhất một giờ về sau uống thuốc.
– Phụ nữ đang trong thời kì nuôi con ví dụ có thai hoặc cho con bú
– Người gặp vấn đề về đường ruột ví dụ khối u trong ruột.
– Người có tính hàn, hay bị lạnh bụng, đi ngoài
=> Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng ở trẻ em

Ngoài ra, mủ trôm còn có khả năng dụng làm cho kem dưỡng da và chữa trị nám do có thành phần tinh khiết là mủ trôm. Kem mủ trôm còn có công năng dưỡng da, đặc thù có khả năng điều trị mụn, nám, tàn nhang, da sạm, da sần, lão hóa da, vết thâm vì mụn lâu dài để lại, se khít lỗ chân lông. Kem mủ trôm tự dưng có công dụng giữ ẩm cho làn da đặc biệt mụn, tàn nhan, nám da, hạn chế lão hóa, một vài vết thâm vì mụn lâu ngày để lại, da khô, sần sùi, hở chân lông…
 
Top