Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nguy cơ bị chứng bệnh trĩ sau sinh

Chảy máu hậu môn sau khi sinh còn là dấu hiệu của nhiều căn bệnh trĩ – căn bệnh phổ biến ở chị em về sau mang bầu và sinh con.
Sinh con xong, nhiều chị em bị mắc chảy máu hậu môn mỗi trong khi đại tiện, song đầy đủ chị em tất cả đều chủ quan cho ấy chỉ là chứng táo bón thông thường.
=> Tìm hiểu trị viêm họng
Sinh nửa năm hậu môn vẫn chảy máu
Sau đó sinh con gái đầu lòng, chị Hoàng Vân 30 tuổi ở Thành phố Hồ Chí Minh rất hay bị chảy máu hậu môn mỗi những khi đại tiện. Chị Vân cho biết, từ khi mang thai chị hay bị táo bón các ngày mới đi vệ sinh 1 lần mà đại tiện vô cùng khó khăn, chị dễ nên gắng sức rặn. Mặc Dù thế, chưa có đợt nào chị mắc chảy máu hậu môn nhưng sau khi sinh con, nhiều đợt chị thấy máu những lúc đi vệ sinh.
Thậm chí, có lần chị còn tìm thấy máu chảy nhỏ giọt những lúc đại tiện, vùng hậu môn ngứa ngáy vô cùng khó chịu sau đó tiểu tiện. Chị cho rằng, ấy dễ thực hiện là hội chứng táo bón bắt buộc chỉ cần thay đổi khẩu phần ăn phù hợp, dễ tiêu hóa để giải quyết được vấn đề. Tuy vậy, dù ăn nhiều rau quả tình hình cũng ko cải thiện được là mấy hiện tượng táo bón được cải thiện nhưng vùng hậu môn của chị vẫn còn cảm giác đau, đôi khi ngứa rát, sờ vào thấy có một khối thịt nhỏ thò ra. những khi này chị mới đến bệnh lý viện khám, bác sĩ kết luận chị mắc căn bệnh trĩ.
Tương tự, chị Lan Anh ở Ba Đình, Hà Nội cũng gặp rắc rối ở hậu môn sau đó sinh em trẻ. Với chị, mỗi lần đại tiện tất cả đều như cực hình. Hậu môn nhức rát, ra máu và cảm giác có một khối thịt nhỏ lồi ra khỏi hậu môn, đại tiện xong quanh vùng hậu môn ngứa ngáy rất khó chịu. Nhiều đợt lúc đi tiểu chị hốt hoảng phát hiện máu chảy thành giọt.
Càng ngày chị càng cảm nhận rõ khối thịt nhỏ ở hậu môn lồi ra, thụt vào mỗi những lúc đi tiểu. Một thời gian sau ấy, khối thịt lồi lớn, dài và nằm luôn bên ngoài hậu môn cọt sát với quần làm nhức. Gọi cho cô bạn thân làm cho bác sĩ để tư vấn, chị được xác định là bị căn bệnh trĩ. Chính vì vậy, hàng ngày đi vệ sinh chị thấy máu chảy nhiều cần rất lo lắng. Cuối cùng chị nên tới hội chứng viện để khám xét cẩn thận, chuyên gia xác nhận chị mắc bệnh trĩ ngoại.
=> Tìm hiểu thêm: viêm họng cấp ở trẻ em

canh-giac-voi-benh-tri-sau-khi-sinh-300x187.jpg

Cảnh giác với tình trạng chảy máu hậu môn của hội chứng trĩ
Trĩ là bệnh thường gặp ở phụ nữ, đặc biệt là mẹ bầu và sau đấy sinh con.
Theo Phó giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội hậu môn trực tràng nước ta thì trĩ là căn bệnh đứng đầu trong những chứng bệnh về hậu môn. Mặc dù yếu tố chưa xác định rõ nhưng tồn tại nhiều chi tiết được xem là tạo điều kiện thuận lợi để hội chứng trĩ sinh ra và tăng trưởng.
Đặc thù là đối với phụ nữ sau đấy sinh, thông dễ sau đó sinh chị em thường bắt buộc kiêng cữ thường nhiều thứ ví dụ phải nằm, ngồi một chỗ, ít di chuyển, vận động, ăn ít rau, uống nước ít,… buộc phải hội chứng trĩ được đà xâm nhập, vững mạnh. khi ấy, rất nhiều nếu chị em mắc trĩ từ khi mang thai do thai nhi chèn áp trực tràng. trong khi vượt cạn, việc rặn không đúng giải pháp khiến tăng áp lực lên ổ bụng, khiến búi trĩ dễ sa ra ngoài. về sau sinh con chăm sóc sức khỏe ko đúng giải pháp cũng làm cho chứng bệnh tiến triển nặng hơn.
Người bị mắc bệnh có khả năng phát hiện chảy máu sau đó đại tiện. Mỗi đợt đi đại tiện, Người mắc bệnh bị trĩ sẽ phải rặn nhiều, máu chảy thành giọt hay từng tia nhỏ. kèm theo hiện trạng chảy máu, thường có một khối thịt nhỏ lồi ra khỏi lỗ hậu môn và khối thịt sẽ thụt vào về sau đại tiện xong. hội chứng diễn tiến nặng người bị bệnh có thể có cảm giác được sự lồi ra, thụt vào rõ ràng. Sau một thời gian, khối thịt sẽ lồi to ra, dài hơn, rồi nằm luôn ở phía ngoài hậu môn. dấu hiệu này được gọi là sa búi trĩ.
Búi trĩ sa ra ngoài, tiết dịch gây viêm da vùng hậu môn. trường hợp người bệnh có cảm giác nóng, những lúc ấy trĩ đã bị tắc nghẽn hoặc do công đoạn rặn đã khiến hậu môn bị nứt, áp xe. bởi thế, mỗi khi đi tiểu, người bị mắc bệnh lại có cảm giác ngứa quanh hậu môn.
Chảy máu hậu môn là dấu hiệu đầu tiên thường thấy nhất ở người bệnh trĩ. Tuy vậy, người bị mắc bệnh cũng bắt buộc cần cảnh giác bởi chảy máu những khi đi tiểu còn là hiện tượng của những căn bệnh như ung thư trực tràng, u bướu vùng tiểu khung.
=> Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng cho bà bầu

Căn bệnh trĩ trường hợp để lâu dễ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt dễ ngày. Việc chữa phụ thuộc vào mức độ của bệnh. người bị bệnh có khả năng sử dụng thuốc uống hoặc vài loại thuốc bôi tại chỗ để đẩy lùi sự viêm nhiễm. Chính bởi thế, trong lúc tìm thấy sự bất dễ, chị em bắt buộc tới ngay cơ sở y tế chuyên môn để xác định đúng bệnh lý và xử lý kịp thời.
 
Top