Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

6 tính năng thú vị trên iOS 9.3

fseoplus166

Senior Member
Apple cũng đã chính thức ra mắt iOS 9.3. Vậy bản cập nhật hệ điều hành mới nhất này đem tới những tính năng gì thú vị?


Xem: iPhone 6 Plus cũ mới chính hãng hàng đẹp.


Trong sự kiện diễn ra vào đêm qua, bên cạnh iPhone SE và iPad Pro 9,7 inch thì Apple cũng chính thức ra mắt iOS 9.3. Phiên bản hệ điều hành này cũng đã có thể cập nhật ngay ngày 22/3, với rất nhiều tính năng hữu ích.


1. Chế độ Night Shift


Ánh sáng màu xanh xuất phát từ màn hình LED được nhiều nhà nghiên cứu khuyến cáo gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng giấc ngủ. Nguồn sáng này ức chế hoc-môn melatonin gây cảm giác buồn ngủ. Apple muốn làm giảm sự ảnh hưởng đó bằng chế độ Night Shift.



Night Shift sẽ tự động điều chỉnh màu sắc dựa theo thời gian, do đó người dùng không cần phải tinh chỉnh nhiều lần.Việc chuyển đổi sang các gam màu ấm và tối hơn sẽ giúp cơ thể người dùng thoải mái và dễ chìm vào giấc ngủ hơn.


2. Ghi chú cũng được bảo mật vân tay



Các thông tin được lưu trữ trong ứng dụng Ghi chú (Notes) sẽ được bảo vệ tốt hơn nhờ cơ chế bảo mật bằng vân tay Touch ID. Ngoài ra, Notes cũng bổ sung khả năng sắp xếp ghi chú theo ngày tạo, ngày sửa hoặc bảng chữ cái.




Advertising in 30 Seconds
play-button.png
3. Ứng dụng đọc tin tức


Ứng dụng đọc tin tức Apple News đã từng được ra mắt trước đây, tuy nhiên trong iOS 9.3 thì ứng dụng này sẽ được cải tiến đáng kể. News sẽ hiển thị nhiều tin tức dựa trên sở thích của bạn hơn.



Giống như Facebook, ứng dụng này sẽ theo dõi thói quen đọc tin tức của bạn để đưa ra nhiều tin mới mà bạn thích hơn. Bên cạnh đó, Apple cũng cải thiện tốc độ tải nội dung của các bài viết và video đã có thể được xem trực tiếp trên feed.


4. Ứng dụng Sức khỏe (Health)


Apple thực sự quan tâm tới các ứng dụng y tế, trong sự kiện vừa qua Apple cũng đã giới thiệu hai ứng dụng mới để theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho người sử dụng. ResearchKit là ứng dụng giúp thu thập dữ liệu người dùng để phục vụ các nghiên cứu y học.





Còn CareKit là ứng dụng cho phép theo dõi và chăm sóc sức khỏe của chính bạn. Với ứng dụng này, bạn có thể theo dõi tình trạng luyện tập, cân nặng và chất lượng giấc ngủ của mình. Đặc biệt hơn là nó được tích hợp một số hướng dẫn điều trị bệnh mà người sử dụng có thể làm theo ngay tại nhà.


5. Apple Music cho Carplay


Hệ thống điều khiển trung tâm CarPlay trên xe ô tô của Apple cũng nhận được cập nhật từ iOS 9.3iphone 6s Lock. Theo đó, bạn có thể dễ dàng kết nối với Apple Music cũng như Apple Maps. Tính năng tìm kiếm và dẫn hướng của Apple Maps đã được cải tiến tốt hơn, bạn có thể dễ dàng ra lệnh bằng giọng nói để tìm kiếm một trạm xăng gần vị trí hiện tại của mình.


6. Nhiều ứng dụng hỗ trợ 3D Touch hơn


iOS 9.3 cũng bổ sung thêm nhiều tính năng nhỏ khác. Trên iPhone 6s Plus 64GB và 6s Plus được cập nhật thêm tính năng 3D Touch mới cho các ứng dụng Weather, Settings, Health, App Store, iTunes Store và Compass.
 
Top