Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những thói quen gây viêm đại tràng mạn tính

Triệu chứng của bệnh viêm đại tràng mãn tính có một bất lợi là khá giống với một vài căn bệnh khác, điều nãy dẫn đến tự chuẩn đoán sai nên chữa trị sai cách. Tốt nhất là khi thấy những biểu hiện sau các bạn nên đi tới bệnh viện để được tiến hành nôi soi và xác định bệnh chuẩn xác nhất.

Triệu chứng của bệnh viêm đại trạng mãn tính

Viêm đại tràng sẽ trở thành mạn tính nếu bệnh viêm loét đại tràng kéo dài quá lâu, bệnh nhân sẽ phải mang bệnh trong người suốt đời. Một số triệu chứng của bệnh viêm đại tràng mạn tính là:

Thói quen đai tiện bị thay đổi hoàn toàn: có thể hiểu là chứng rối loạn đại tiện gây rất nhiều bất lợi. Người bị viêm đại tràng không thể tự điều chỉnh thời gian đi ngoài và phải chịu đựng chứng đại tiện thất thường lúc thì bị táo bón lúc thì bị tiệu chảy. Khi đi thấy rõ trong phân có lẫn cả máu và chất nhầy.

dau-hieu-viem-dai-trang-co-that.jpg

Một biểu hiện của bệnh viêm đại tràng mãn tính cũng bắt gặp thường xuyên đó là hiện tượng đau nhói bụng: cụ thể là đau quặn thắt vùng đại tràng nằm ở dưới rốn lan sang hai bên sườn.

Nếu đại tràng có tình trạng xuất huyết thì bệnh nhân có thể bị thiếu máu gây nên chóng mặt, tay chân bủn rủn.

Có vết rách, vết sẹo ở lớp niêm mạc đại tràng, lớp này cũng không còn dẻo dai như trước, có lớp dịch nhầy trắng xóa phủ dọc niêm mạc, có các hố loét trên niêm mạc đại tràng. Triệu chứng của bệnh viêm đại tràng mãn tính này sẽ phát hiện được khi đi kiểm tra, nội soi.
 
Top