Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Một vài sai lầm khi chữa trị bệnh lý trĩ

Những khi có triệu chứng táo bón, chảy máu hoặc sa lồi ở hậu môn – là những dấu hiện của căn bệnh trĩ, đầy đủ người dân lại ko chịu đi khám vì tâm lý e ngại.
1. Giấu bệnh
Những lúc có hiện trạng táo bón, chảy máu hoặc sa lồi ở hậu môn, đa số người dân không chịu đi khám vì tâm lý e ngại “bệnh khó nói”. Chỉ đến khi hội chứng đã nặng, người bị mắc bệnh cảm thấy nóng rát và chảy máu nhiều mới bắt đầu tìm thầy tìm thuốc. không ít người còn chọn giải pháp tự chữa bệnh từ những bài thuốc truyền miệng chưa có căn cứ công nghệ.
=> Tìm hiểu dieu tri viem hong

BSCK II Hoàng Đình Lân, Phó Chủ tịch Hội hậu môn trực tràng nước ta cho rằng, điều trị trĩ từ y học cổ truyền (uống thuốc, bôi thuốc…) chỉ có khả năng khám và điều trị bệnh trĩ khi còn ở thể nhẹ và hỗ trợ chứng bệnh trĩ giảm thiểu tái hồi sau phẫu thuật. Cho tới nay phẫu thuật vẫn là phương pháp triệt để nhất để khám và điều trị bệnh trĩ đã đến tiến trình nặng hoặc đã biến chứng. bởi thế, bạn hãy là bệnh nhân nhân thông thái đi khám chuyên khoa hậu môn trực tràng hoặc tiêu hoá trong lúc có một số hiện trạng mới đầu đề cập trên để được trị thích hợp.
2. Trĩ là ung thư đại trực tràng, u hậu môn
Theo BS. Lân, để phân biệt hội chứng trĩ với ung thư đại trực tràng, người bệnh bắt buộc đi soi đại trực tràng tại một số cơ sở chuyên khoa để có chỉ định trị cụ thể. nếu là bệnh lý trĩ thì bạn thường chữa theo bài thuốc của thầy thuốc chuyên khoa ngoại trú tại nhà, không cần tự mình dùng thuốc hoặc nghe người khác mách bảo dùng thuốc trĩ mà họ đã sử dụng.
=> Tìm hiểu thêm: viêm họng mủ ở trẻ em

thuoc-tri-tao-bon-dung-sai-co-hai.jpg

Tương tự ví dụ như thế để phân biệt giữa u hậu môn và trĩ hậu môn bạn cũng cần được những bác sĩ chuyên khoa thăm khám chu đáo. đó là 2 hội chứng khác hẳn nhau. Trĩ hậu môn cả trĩ nội và trĩ ngoại tất cả đều vì một vài mạch máu vùng hậu môn dãn rộng và sa ra ngoài lúc đi đại tiện. trong khi rặn, hoặc búi trĩ nằm rất hay ở ngoài nếu là trĩ ngoại hoặc trĩ nội nặng. trong khi này nó giống ví dụ một cái u. U hậu môn là một công đoạn tăng sinh bất thường của một vài tổ chức vùng hậu môn, nhân tố chưa biết. Có 2 loại u: u lành (không nguy hiểm), và u ác (ung thư). do đó, nhất thiết buộc phải đi khám hậu môn trong khi thấy có 1 u , cục ở hậu môn.
3. Trẻ em ko bị mắc trĩ
Nhiều phụ huynh nghĩ rằng, trẻ nhỏ thì không thể bị mắc trĩ, nhưng sự thật thì chẳng hề vậy. Trĩ chỉ hiếm gặp ở trẻ dưới 6 tuối, ở đối tượng này đông đảo là vì giãn tĩnh mạch máu hậu môn hoặc rách hậu môn, viêm nhiễm khuẩn hậu môn. trong khi trẻ có căn bệnh trĩ thì rất khó chữa, bởi các thuốc trị trĩ vô cùng khó uống; không liên tục thường hay cần cần kiên trì.

BS. Lân cũng khuyến cáo, cha mẹ ko bắt buộc “đợi tuổi” con lớn để điều trị tri. ko có tuổi nào trị liệu là hữu hiệu nhất cả, những lúc đã bị mắc trĩ thì bắt buộc chữa. lúc trị liệu gặp đúng thầy đúng thuốc thì kết quả hữu hiệu nhất.
Bên cạnh ấy, sử dụng chất xơ kéo dài với liều lượng cho phép không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe, chị phải sử dụng một số thức ăn nhuận tràng như rau lang, diếp cá, đủ đủ, chuối, rau đay, mồng tơi và uống nhiều nước…
Những lúc thấy bé đi ngoài chảy máu hoặc cháu kêu nhức cần tới những trung tâm tiêu hóa hoặc chuyên khoa hậu môn trực tràng để được nội soi, khám và chẩn đoán chính xác.
4. Trị từ bài thuốc truyền miệng
Bệnh nhân trĩ sẽ truyền miệng nhau cách điều trị bằng lá thầu dầu tươi, cao hạt dẻ ngựa. Bởi vậy các bác sĩ cho rằng, chính là một trong một vài kinh nghiệm dân gian, có người khiến cho ví dụ như vậy có công dụng nhưng chẳng phải ai khiến ví dụ vậy cũng có tác dụng.
Bây giờ khoa học lớn mạnh, có gần như cách trị nói cả nội khoa và ngoại khoa rất rẻ tiền mà khỏi được bệnh lý. vì vậy bệnh nhân ko buộc phải khiến cho những cách truyền miệng chưa có tài liệu, đề tài nào chứng minh. có khi có thể tác động tới sức khỏe, nhất là ở những người nhiều tuổi hoặc có những chứng bệnh gan, tim, phổi, thận mãn tính.

5. Bệnh trĩ không thể trị dứt điểm
Cho tới nay, tuy phẫu thuật ko thể trị tận gốc rất nhiều một số loại trĩ nhưng với gần như người bệnh mắc căn bệnh, có thể chữa tận gốc bằng cách phẫu thuật. Sau mổ trĩ, người bệnh buộc phải kết hợp ăn đủ dinh dưỡng, tăng chất xơ, suy giảm chất kích thích. buộc phải vệ sinh hậu môn đúng cách, ngâm hậu môn nước ấm.
Hiện có phần lớn phương pháp phẫu thuật người bị bệnh trĩ, đặc biệt là cách khâu treo triệt mạch dưới siêu âm doppler ko xâm lấn nên không đau; hoặc liệu pháp longgo và nhiều biện pháp hiện đại khác ví dụ như chữa trị sóng cao tần đem đến kết quả hiệu quả.
=> Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng cho bà bầu

Theo BS. Lân, phương pháp nào cũng có hạn chế, không có phương pháp nào tuyệt đối. Tùy từng liệu pháp mà có tỉ lệ bị lại không giống nhau, việc tái phát hội chứng là do từng người bị bệnh sau khi phẫu thuật xong có kiêng khem hoặc thực hiện theo chỉ định của thầy thuốc hay không.
 
Top