Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Top 4 loại cây thảo dược chữa mất ngủ hiệu quả

tungkolia

Member
Bệnh mất ngủ là một trong những bệnh thường xảy ra ở người già và người trung niên, chứng mất ngủ khiến cơ thể mệt mỏi và thưởng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Vậy làm thế nào chữa bệnh và thuoc tri mat ngu tot nhat hien nay . Bệnh mất ngủ ngày càng diễn ra phổ biến ở nhiều đối tượng khác nhau đặc biệt là giới trẻ, dân văn phòng, học sinh sinh viên.
1285914351.img.jpg

Nguyên nhân chủ yếu là do áp lực căng thẳng trong công việc, học tập. Thói quen thức khuya khiến cho cơ chế sinh học trong cơ thể bị thay đổi. Khiến cho bạn ngủ muộn hơn tạo thành thói quen xấu.

Biểu hiện của bệnh mất ngủ.
Bệnh mất ngủ thường khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tim mạch, thiểu năng tuần hoàn não. Thường thức dậy rất mệt mỏi, chóng mặt, làm việc không hiệu quả. Vậy làm thế nào để điều trị bệnh hiệu quả hãy cùng xem một số cách chữa mất ngủ dưới đây nhé.

Trị mất ngủ bằng thảo dược.
Dưới đây là một số bài thuốc chữa mất ngủ bằng những loại thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên, sẽ giúp bạn chữa bệnh mất ngủ hiệu quả mà không gây độc hại giúp bạn an thần, ngủ ngon hơn.

1. Tim sen
Tim sen là mầm của hạt sen hay còn gọi là liên tâm, tim sen có vị đắng, có tính mát, giúp an thần, giải độc cơ thể. Vị của tim sen tuy đắng nhưng khi ngâm với nước uống hoặc ăn sống lúc đầu sẽ có vị đắng, nhưng sau đó sẽ có vị ngọt và rất là thơm được nhiều người ưa thích.
Cách dùng:

Mỗi ngày bạn chỉ cần dùng 4-10gr tim sen cho vào nước pha như trà, rồi uống vị thơm mát, sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng kèm với hoa cúc, lá dâu, bổ tì dưỡng tâm, an thần và giúp tăng cường trí nhớ, giảm stress, ăn ngon, suy nhược cơ thể.

2. Dây nhãn lồng
Dây nhãn lồng hay còn gọi là lạc tiên hay còn gọi là chùm bao, một trong những loại cây thảo dược rất quý có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe. Không chỉ chữa mất ngủ mà nó còn chữa một số bệnh liên quan đến tiền đình, đau nhức đầu. Bạn có thể dùng đọt của cây chùm bao hoặc lá non luộc chín hoặc nấu canh ăn rất ngon.
Đọc thêm: Bị mất ngủ nên ăn gì cho dễ ngủ

Nếu có nhiều bạn cũng có thể đem phơi khô, mỗi ngày lấy 6-16gram cho vào đun với nước hoặc nước lá dâu. Buổi tối mỗi khi đi ngủ uống sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và điều trị được bệnh giúp tim mạch và stress rất tốt

3. Thảo dược cây trinh nữ
Thảo dược cây trinh nữ hay còn gọi là mắc cỡ, bạn có thể thấy ở nhiều nơi. Mắc cỡ có tính hơi hàn, vị ngọt, se, ít độc có tác dụng long đàm, giảm đau, an thần, lợi tiểu, tiêu viêm, hạ nhiệt, chống ho. Trong lá và rễ của thảo dược này có selen chữa đau nhức xương khớp rất tốt. Mỗi ngày dùng 20 gam mắc cỡ sắc còn 100 ml nước uống trước khi đi ngủ giúp chữa suy nhược, mất ngủ, thần kinh. Có thể dùng kèm với một số thảo dược khác.

4. Thảo dược lá vông nem
Thảo dược lá vông nem có tác dụng sát trùng, hạ huyết áp, hạ nhiệt, an thần, gây ngủ, ăn uống ngon miệng. Mỗi ngày dùng 4-6 gam lá khô hoặc 5-10 gam lá tươi nấu ăn như canh. Có thể phối hợp với thảo dược lá dâu tằm, lạc tiên, tim sen dạng cao lỏng, mỗi ngày uống 10-15ml. Thảo dược này có thể bào chế.

Trên đó là 4 cách chữa bệnh mất ngủ hiệu quả bằng những loại thảo dược có sẵn. Chúc bạn có một sức khỏe tốt
Đọc thêm: Làm cách nào để dễ ngủ
 
Top