Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bí quyết nhà đẹp hợp mệnh gia chủ

creative

Senior Member
Việc lựa chọn màu sắc nội thất không chỉ phù hợp với sở thích tính cách của bản thân mà còn nên phù hợp với mệnh của gia chủ, hợp với phong thủy của cả ngôi nhà. Vận dụng đúng nguyên lý ngũ hành tương sinh, tương khắc có thể giúp gia chủ vạn sự như ý, trong ấm ngoài êm, làm ăn phát đạt và sức khẻo dồi dào.

mau_sac_hop_menh_ngu_hanh-300x160.jpg


Gia chủ mệnh Thổ

Những người mệnh Thổ hợp với màu vàng và khắc với màu xanh lá cây. Vì vậy, khi trang trí nhà cửa cho gia chủ mệnh Thổ, cần để màu nền chủ đạo là màu vàng. Đây cũng là lựa chọn tuyệt vời cho phòng ngủ của người lớn cũng như phòng khách và không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, nhất là màu vàng kem.
nội thất phòng khách chung cư đẹp
chon-noi-that-phu-hop-cho-nha-dep-03-300x195.jpg


Vật liệu trang trí phù hợp là thạch cao, đất nung, đồ gốm, gạch, đá vôi, đồ sành sứ, bình đất. Cổng nhà cho gia chủ thuộc mệnh Thổ nên có thiết kế vuông vức, kết hợp với tường rào xây gạch đá có gam màu vàng hoặc màu đất.

Gia chủ mệnh Kim

Nếu gia chủ thuộc mệnh Kim, nên chọn trang trí nhà với màu trắng hoặc sử dụng các gam màu hợp với mệnh Thổ như màu vàng nhạt, màu xám vì Thổ sinh Kim. Những người mệnh Kim đặc biệt cần tránh sơn tường nhà hay chọn nội thất màu đỏ, hồng vì những màu này tượng trưng cho mệnh Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim. Trang trí phòng ngủ với 2 gam màu trắng và xám rất hợp với người mệnh Kim.
tư vấn nội thất phòng khách
White_Interior_Design_in_Modern_Sea_Shell_Home_Israel_on_world_of_architecture_01-300x200.jpg


Để cuộc sống yên ấm, làm ăn thuận lợi, cổng nhà của gia chủ mệnh Kim nên có hình dáng cong tròn và màu xám.

Gia chủ mệnh Mộc

Màu xanh lá cây tượng trưng cho mệnh Mộc, vì vậy nếu chủ nhà mang mệnh Mộc thì cần sơn tường và trang trí nhà với nội thất điểm màu xanh lá.

thiet-ke-noi-that-phong-khach-menh-moc-1-300x235.jpg


Bên cạnh đó, những món đồ nội thất màu xanh lá cây cũng giúp bạn cân bằng trạng thái tinh thần, xua tan mệt mỏi, từ đó tác động tích cực tới sức khỏe gia chủ. Gia chủ mệnh Mộc nên chọn cổng nhà làm bằng gỗ hoặc sắt có họa tiết hoa lá, sơn màu xanh lá cây.

Gia chủ mệnh Thủy

Bài trí nhà cho người mệnh Thủy dễ hơn mệnh Mộc, Hỏa, vì Thủy mang nhiều yếu tố tốt đẹp về sức khỏe, may mắn và tài lộc, hơn nữa có nhiều màu sắc đẹp cho thiết kế nội thất hợp với mệnh Thủy. Ngoài màu xanh dương tương ứng, những người mệnh Thủy còn thích hợp với những màu tối như tím, xám… Vì vậy, cần chọn sớn, dán tường và nội thất có điểm các màu này để mang lại may mắn cho gia chủ.
mua ghế sofa ở đâu
noi-that-cho-gia-chu-menh-kim-300x195.jpg


Cổng cho ngôi nhà của gia chủ mệnh Thủy nên có màu xanh dương hoặc màu đen, kết hợp hoa văn uốn lượn mềm mại.

Gia chủ mệnh Hỏa

Những người có mệnh Hỏa hợp với màu đỏ, hồng. Tuy nhiên, trong trang trí nhà cửa, nội thất, nếu quá lạm dụng màu đỏ thì ngôi nhà của bạn trông sẽ lòe loẹt, chói mắt và kém sang trọng.

39_Nhung-thiet-ke-noi-that-dep-bang-3D-max-300x225.jpg


Để có thể trang trí nhà đẹp mà vẫn hợp với người mệnh Hỏa, bạn có thể điểm xuyết chút sơn tường hoặc giấy dán tường màu đỏ, đồ nội thất cũng vậy. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng màu có tông nhạt hơn như màu hồng, hồng tím… khi chọn đồ nội thất, rèm cửa.

Gia chủ mệnh Hỏa phù hợp với cổng có nhiều nét nhọn, vát chéo và sơn màu đỏ, cam hay cổng có mái ngói đỏ nhọn.
 
Top