Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bị đau lưng phải làm thế nào?

nghiactv

Junior Member
Đau lưng lâu ngày không khỏi dễ dẫn tới thoái hóa khớp,thoái hóa đốt xương sống.Nặng có thể sẽ bị liệt,ảnh hưởng tới cuộc sống,sinh hoạt thường ngày.
Đau lưng không phải là do bẩm sinh mà thường do thói quen hằng ngày của chúng ta gây nên.Dưới đây là các nguyên nhân chính dẫn tới đau lưng mà chúng tôi kể ra,các bạn nên đọc và rút kinh nghiệm để tránh đau lưng,giảm nguy cơ thoái hóa khớp nhé.
Nguyên nhân gây đau lưng không do bệnh lý:
Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới WHO có đến 10% dân số thế giới bị đau lưng,và là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới mât khả năng vận động.
Thứ nhất là về mặt di truyền: Có nghĩa là nếu như bố mẹ mà có cấu trúc xương không vững,yếu hoặc lệch thì còn sinh ra thừa hưởng cấu trúc xương đó thì cũng sẽ có nguy cơ đau lưng rất cao.
Thứ hai: Đau lưng không do di truyền mà do tác phong sinh hoạt của mình không đúng.
- Ngồi làm việc sai tư thế: Ngồi cúi nhiều,ngồi nguyên một tư thế lâu.
- Đứng sai tư thế: Đứng với tư thế khom lưng quá lâu cũng dẫn tới đau lưng,hoặc đứng với tư thế không thẳng làm cong lệch cột sống lâu cũng sẽ dẫn tới đau lưng.
- Mang vác đồ vật nặng.Vật nặng khi mang vác chúng ta sẽ phải cúi người,làm cho xương sống phải chịu đựng một khối lượng lớn,dẫn đến đau.
Nguyên nhân đau lưng do bệnh lý:
Đau lưng do bệnh lý là do một số bệnh mà khi chúng ta mắc phải cũng sẽ khiến đau lưng:
- Sỏi thận: Khi bạn bị sỏi thận thì đau lưng là điều khó tránh khỏi nhất,cảm giác đau rất khó chịu,làm cho cơ thể mệt mỏi.Cơn đau thường kéo dài triền miên mà không hề thuyên giảm.
- Tổn thương xương như viêm tủy xương,viêm khớp,viêm cột sống dính khớp... cũng sẽ dân đến đau lưng.
- Một số bệnh khác như phình động mách chèn ép xương,hoặc các loại ung thư di căn vào xương tủy cũng sẽ khiến đau lưng.
- Thiếu vitamin D cũng khiến cho cơ thể bị những cơn đau lưng dày vờ.
- Một số bệnh như viêm loét dạ dày,vảy nến,béo phì cũng dẫn đến đau lưng.
Nguyên nhân đau lưng là khá nhiều,chính vì thế mà bạn nên xác định rõ nguyên nhân gây bệnh để kịp thời điều trị,chữa trị.
 
Top