Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Xin giấy phép tổ chức sự kiện

hoaithanh

Junior Member
[COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.701961)]

Không chỉ tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới, trước khi tổ chức sự kiện việc xin giấy phép luôn quan trọng và đôi khi quyết định việc thành bại, chương trình của bạn liệu có được diễn ra hay không.
Tổ chức sự kiện ngoài việc đầu tư thời gian công sức để lên kế hoạch, chuẩn bị, thực hiện chương trình thì việc xin giấy phép cho sự kiện luôn là phần việc hết sức quan trọng. Nếu khâu hành chính này không diễn ra thuận lợi, gặp trục trặc thì sự kiện của bạn phải đối mặt với nguy cơ bị hủy bỏ là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Một sự kiện diễn ra thành công luôn cần chú ý tới việc xin giấy phép tổ chức
Đừng để nước đến chân mới nhảy
Có rất nhiều bạn trẻ mới vào nghề thường chủ quan, đến sát ngày tổ chức chương trình mới rục rịch đi nộp hồ sơ, xin cấp giấy phép. Và khi gặp những phát sinh không thể lường trước được chắc chắn sự kiện sẽ xảy ra rủi ro nghiêm trọng.
Có những trường hợp như phải điều chỉnh lại nội dung trong hồ sơ, giấy phép, bổ sung thêm giấy phép con cho sự kiện, những thủ tục pháp lý, chứng nhận khác…Nếu là một sự kiện liên quan tới lĩnh vực trình diễn thời trang, thông thường bạn phải gửi các phác thảo những trang phục tối thiểu 30 ngày trước khi chương trình chính thức diễn ra.
* “Nằm lòng” các cơ quan cấp phép
Đặc biệt, nếu bạn là người không có kinh nghiệm sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức xin giấy phép, hoàn thiện thủ tục tổ chức sự kiện so với dự tính ban đầu.
Nắm rõ cách hoạt động của các cơ quan cấp giấy phép tổ chức sự kiện rất quan trọng
Một số thông tin bạn cần phải nắm được như thời gian làm việc của các cơ quan hành chính cấp phép. Đơn cử như Sở Văn hóa, thể thao và du lịch, Cục Bản quyền tác giả chỉ nhận hồ sơ vào buổi sáng, buổi chiều họ dành để trả hồ sơ cho các tổ chức xin cấp phép khác.
Thủ tục giấy tờ cơ bản – bạn đã biết
Thông thường, các thủ tục giấy tờ cơ bản phải nộp cho cơ quan chức năng khi xin phép tổ chức sự kiện gồm có: Đơn xin cấp phép đứng tên bởi Công ty, đơn vị xin phép; Bản sao Giấy tờ liên quan tới việc đăng ký kinh doanh; Giấy ủy quyền từ khách hàng của Công ty bạn cho viêc xin phép tổ chức chương trình; Hợp đồng đã ký với chủ địa điểm tổ chức sự kiện; Nội dung diễn ra trong chương trình…
Ngoài ra, trong sự kiện có diễn ra các tiết mục ca nhạc thì phải có thêm giấy xác nhận đã đóng tiền tác quyền, nếu có nghệ sĩ nước ngoài tham gia trình diễn thì phải kèm theo hộ chiếu của người đó. Giấy phép của Sở Công Thương cũng vô cùng quan trọng khi chương trình có phần bốc thăm trúng thưởng, khuyến mãi…Dù sự kiện của bạn cũng cần ghi rõ có bán vé hay không vì phải nộp bản maket vé bán.
Công ty TCSK Kết Nối Việt chuyên cho thuê ghế sự kiện, cho thuê bàn ghế tphcm,thiết kế sân khấu...

[/COLOR]








 
Top