Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách đo nhiệt độ cho trẻ chính xác nhất

sangdv291

Senior Member
Cách đo nhiệt độ cho trẻ chính xác nhất

Trên thị trường thiết bị y tế hiện nay, có rất nhiều loại nhiệt kế khác nhau để phụ huynh lựa chọn như: nhiệt kế đo ở nách, nhiệt kế hậu môn, nhiệt kế đo tai, nhiệt kế đo trán, nhiệt kế đo tai trán…thậm chí còn có nhiệt kế đo thân nhiệt từ xa. Tuy nhiên, ở mỗi lứa tuổi khác nhau thì vị trí để đo được nhiệt độ chính xác cũng khác nhau. Do đó khi trẻ bị sốt mọi người cần dựa vào độ tuổi của trẻ để biết nên đo nhiệt độ ở đâu là chính xác và an toàn nhất.
-----> Thông tin về sản phẩm ống nghe y tế cho bác sĩ

Theo hiệp hội nhi khoa Canada, sốt ở trẻ em có thể là một dấu hiệu báo trước của bệnh tật nhưng đôi khi nó chỉ là một phản ứng của hệ miễn dich với chủng vi khuẩn quen thuộc và sẽ tự khỏi sau một vài ngày. Để biết được đâu là sốt nguy hiểm và đâu là sốt thông thường cần dựa vào rất nhiều yếu tố, nhưng yếu tố quan trọng nhất là nhiệt độ cơ thể.
-----> Tư vấn cách chọn mua máy Nhiệt kế điện tử

Khi cặp nhiệt độ cho bé, các bậc phụ huynh nên tìm mọi cách để bé cảm thấy thoải mái nhất


Trên thị trường thiết bị y tế hiện nay, có rất nhiều loại nhiệt kế điện tử khác nhau để phụ huynh lựa chọn như: nhiệt kế đo ở nách, nhiệt kế hậu môn, nhiệt kế đo tai, nhiệt kế đo trán, nhiệt kế đo tai trán…thậm chí còn có nhiệt kế đo thân nhiệt từ xa. Tuy nhiên, ở mỗi lứa tuổi khác nhau thì vị trí để đo được nhiệt độ chính xác cũng khác nhau, do đó khi trẻ bị sốt mọi người cần dựa vào độ tuổi của trẻ để biết nên đo nhiệt độ ở đâu là chính xác và an toàn nhất.
-----> Giải đáp về giá của Can suc khoe dien tu tại nhà

Đo nhiệt độ tại trực tràng là cách đo truyền thống, được coi là tiêu chuẩn vàng để xác định chính xác nhiệt độ cơ thể. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đã cho thấy những hạn chế của phương pháp này. Theo nghiên cứu: nhiệt độ tại trực tràng (hậu môn) không thực sự phản ánh đúng nhiệt độ cơ thể (thường thấp hơn).
Phương pháp và vị trí đo này khiến kết quả bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố: độ sâu của đầu nhiệt kế, lưu lương máu cục bộ…trên hết là đã có trường hợp bị thủng trực tràng.
Bên cạnh đó, ở phương pháp đo này không có kĩ thuật khử trùng thích hợp, có khả năng làm lây lan các vi khuẩn, chất bẩn… trong phân. Nhiều bậc cha mẹ và các bé thường cảm thấy rất khó chịu đối với phương pháp đo nhiệt độ tại trực tràng.
 
Top