Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chia sẻ một vài kinh nghiệm tự trị bệnh viêm họng ở nhà

huonghuong599

Senior Member
Theo rất nhiều bác sĩ chuyên khoa tai – mũi – họng, họng là họng là ngã tư của hệ tiêu hóa và hệ hô hấp, rất nhiều niêm mạc họng rất dễ mắc phải tổn thương và viêm nhiễm. những ngày gần đây, thời tiết thay đổi thất thường cùng rất nhiều cơn gió mùa làm cho nhiều chứng về cơ quan hô hấp bùng phát mạnh trong đó có chứng bệnh viêm họng. Y học hiện đại phát triển cùng nhiều loại thuốc chữa bệnh nhưng lạm dụng các thuốc sẽ làm bạn dần phụ thuộc vào thuốc, gây ảnh hưởng không tốt cho dạ dày. Trong dân gian có một số phác đồ chữa trị viêm họng an toàn, hiệu quả, đơn giản, bạn có khả năng sẽ tham khảo để làm tại nhà.
=> Tìm hiểu thêm về amidan
1. Cách chữa viêm họng từ chanh tươi
Từ lâu, trong Đông y sử dụng chanh tươi kết hợp với mật ong – bài thuốc trị bệnh lý viêm họng an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ. Bạn có biết, chanh tươi là thức ăn tốt trong bảo vệ niêm mạc dạ dày: phác đồ chữa viêm họng từ chanh khá đơn giản
chanh-3.jpg
– Sử dụng chanh tươi ngậm cùng muối trước khi đi ngủ có tác dụng rất tốt.
– Không chỉ có vậy, bạn có khả năng sẽ sử dụng nước cốt chanh tươi cùng nước mật ong ấm trước khi đi ngủ.
Ngoài ra, trà nóng có tác dụng làm giảm những cơn đau họng dữ dội. Tuy nhiên, không phải lạm dụng trà nóng, bạn cần sử dụng trà nóng sau bữa ăn khoảng 30 phút, đặc biệt, không buộc phải sử trà nóng sau trường hợp ăn nhiều loại đồ ăn chứa nhiều sắt, những đạm: thịt bò, thịt nạc…
=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan hốc mủ có nên cắt không
2. Biện pháp khiến giảm biểu hiện viêm họng
Bệnh viêm họng với nhiều triệu chứng đau rát họng, khó nuốt gây khó chịu, đau đớn, khiến giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. vì vậy, bạn phải sử dụng rất nhiều thuốc điều trị hội chứng viêm họng bằng liệu pháp sử dụng thảo dược làm cho giảm hiện trạng đau họng:
– Trà nóng: Trà nóng có tác dụng diệt khuẩn tốt, bạn buộc phải sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, không phải quá lạm dụng trà nóng, không phải uống trà nóng sau lúc ăn một vài loại thức ăn chứa những đạm, sắt: thịt bò, thịt nạc…
– Kem: rất nhiều người nghĩ rằng, ăn kem không tốt cho họng đặc biệt là bệnh viêm họng. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của những nhà khoa học, kem có thể giảm tình trạng đau rát họng.
– Nước ép cà rốt: Ngoài tác dụng khiến cho đẹp da, nước ép cà rốt còn là thuốc chữa viêm họng hiệu quả. Trước nếu mà đi ngủ, bạn cần uống một ly nước ép cà rốt để cải thiện tình trạng chứng bệnh.
=>Tìm hiểu thêm về viêm loét amidan
3. Biện pháp chữa viêm họng bằng nước muối ấm
Nguyên tắc quan trọng nhất trong chữa chứng viêm họng là khiến sạch miệng và vòm họng, ức chế môi trường sinh trưởng của virus, vi khuẩn gây căn bệnh. Thực tế, một số người còn sử dụng nước muối ấm như một phác đồ tránh ngừa viêm amidan hữu hiệu. Trước hết, bạn nên sử dụng nước muối để súc miệng hàng ngày. biện pháp súc miệng nước muối cũng rất quan trọng: Bạn phải súc miệng sau đó ngửa cổ ra sau để cho nước muối chảy nhanh xuống họng, khoảng 3 – 4 lần/ ngày.
 
Top