Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tác hại của bệnh giang mai đối với phụ nữ mang thai

cattien

Junior Member
Bệnh giang mai là một bệnh nhiễm khuẩn trường diễn, lây lan qua đường TD, tiến triển phức tạp, có giai đoạn phát triển rầm rộ, có giai đoạn kín đáo, có thể ăn vào tất cả phủ tạng người bệnh, đặc biệt là da và thần kinh, tim mạch, phá hoại sức khỏe của bệnh nhân, lại có thể lây truyền sang thế hệ con cháu.benh giang mai không chỉ xuất hiện ở các nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Hy Lạp và các nước châu Âu mà còn bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam từ thế kỷ XVII. Đến nay, giang mai đã phổ biến ở hầu hết các nước trên thế giới, mang lại nhiều nguy hại khôn lường. Đây là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm nhất mọi thời đại.

1.Nguyên nhân gây bệnh

– Nguyên nhân lây truyền từ mẹ sang con: thai phụ bị bệnh giang mai có thể lây nhiễm cho thai nhi thông qua nhau thai, thông thường bệnh sẽ lây truyền từ mẹ sang con sau tháng thứ 4 của thai kì. Phụ nữ mắc bệnh giang mai hơn 4 năm mà không được điều trị.
– Nguyên nhân các con đường lây nhiễm khác: bệnh giang mai có thể lây nhiễm qua các tiếp xúc như hôn môi, bú vú. Thực tế đã có những trường hợp người bệnh có tổn thương giang mai ở miệng, nhưng đã hôn và cắn vào trán một em bé và đã gây thương tổn giang mai ở trán em bé. Hoặc có những trường hợp em bé có tổn thương giang mai ở miệng, khi bú vào vú của vú nuôi hoặc của một người nào đó cũng sẽ làm lây bệnh cho người đó.
– Nguyên nhân lây nhiễm trực tiếp do QHTD: đây là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh giang mai. Trong vòng một năm kể từ khi bị lây nhiễm giang mai mà bệnh nhân không được điều trị thì trong giai đoạn này bệnh có tính lây truyền mạnh nhất, càng về giai đoạn sau của bệnh thì tính truyền nhiễm càng giảm, sau đó 4 năm kể từ khi mắc bệnh thì bệnh giang mai thường không lây truyền trực tiếp do QHTD nữa.
– Nguyên nhân lây nhiễm qua máu: người mắc bệnh giang mai ở giai đoạn ủ bệnh, trong máu có mang xoắn khuẩn giang mai do đó có thể lây nhiễm cho người khác qua con đường truyền máu và dùng chung kim tiêm.
quan-he-tinh-duc-khong-an-toan.jpg

Tác hại của Bệnh giang mai với phụ nữ có thai
Phụ nữ mang thai bị lây nhiễm bệnh giang mai dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm: Sẩy thai, đẻ non, thai chết lưu… ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ sống của thai nhi hoặc gây ra bệnh giang mai bẩm sinh cho trẻ sau khi sinh.
Bệnh giang mai gây ra những tác hại gì với sức khỏe
Đẻ non: Do xoắn khuẩn giang mai xâm lấn vào nội tạng thai nhi, gây tổn thương đến cơ quan và gây tử vong. Nếu như thai nhi được sinh ra sẽ mắc bệnh giang mai bẩm sinh.
Sẩy thai: Xoắn khuẩn giang mai làm viêm nhiễm các động mạch nhỏ trong nhau thai, hình thành nhồi máu động mạch, khiến tổ chức mô của nhau thai hoại tử. Thai nhi không hấp thụ được dinh dưỡng từ đó dẫn đến sảy thai.
Thai chết lưu: Thông thường gặp khi thai phụ đến thời điểm sắp sinh, trước khi sinh vài ngày hoặc ngay khi sinh. Tỷ lệ này khá cao
Xem thêm chua benh giang mai tai tphcm
 
Top